Những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Kim Bôi ổn định, an sinh, phúc lợi xã hội được bảo đảm; đời sống của người dân được quan tâm. Đặc biệt, thực hiện công tác giảm nghèo, các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó thực hiện đa dạng hình thức truyền thông, thông tin (TT,TT) về giảm nghèo, đạt nhiều kết quả quan trọng.


Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi thường xuyên thực hiện các nội dung tuyên truyền về giảm nghèo trên hệ thống phát thanh của huyện.

Hoạt động truyền thông và giảm nghèo về TT,TT trên địa bàn huyện Kim Bôi đã được quan tâm bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các hoạt động TT,TT chủ yếu tập trung thông qua hội nghị, hội thảo, tập huấn; các phóng sự, tin bài, băng zôn, pano... Đồng thời, phối hợp Trung tâm VH-TT&TT huyện và các địa phương tổ chức phổ biến, truyền thông về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm, chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, giới thiệu gương điển hình và mô hình giảm nghèo hiệu quả trên địa bàn huyện Kim Bôi.

Đối tượng của công tác truyền thông mà huyện xác định là người dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn xã hội, nhất là nhóm người, gia đình được hưởng lợi như: người nghèo, hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo; người dân sinh sống trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn; cán bộ lãnh đạo và cán bộ được phân công làm công tác giảm nghèo các cấp... Do đó, huyện đã tập trung tuyên truyền những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của công tác giảm nghèo như: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030; tiếp tục lãnh đạo hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030…

Đồng chí  Bùi Quang Hòa, Phó Chủ tịch UBND Kim Bôi cho biết: "Với điều kiện cụ thể của huyện, chúng tôi tập trung tuyên truyền để cán bộ, nhân dân hiểu rõ chiến lược giảm nghèo chuyển từ đầu tư giảm nghèo theo diện rộng sang đầu tư giảm nghèo theo chiều sâu, tập trung đầu tư vào con người, nâng cao năng lực phát triển của người dân; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các xã đặc biệt khó khăn; chú trọng đào tạo kỹ năng nghề, tạo việc làm, sinh kế bền vững cho người dân, chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với nhu cầu thị trường lao động…”.

Là đơn vị tích cực triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền giảm nghèo về TT,TT, đồng chí Quách Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi cho biết: Thực hiện theo kế hoạch phân công của UBND huyện, Trung tâm VH-TT&TT huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, hội, đoàn thể: Hội Chữ thập đỏ, Hội LHPN, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh... tổ chức tuyên truyền các hoạt động hỗ trợ đối tượng chính sách, hộ nghèo. Trong năm 2023, trung tâm đã phát 8 chương trình truyền thanh và trên 300 tin, bài, phóng sự về công tác giảm nghèo trên hệ thống phát thanh của huyện, trang facebook và tại Đài phát thanh của các xã, thị trấn; đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện...

TT,TT về công tác giảm nghèo kịp thời, chính xác với nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, điều kiện thực tế của mỗi địa phương đã góp phần giúp huyện Kim Bôi tạo sự đồng thuận trong xã hội, cộng đồng và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ đó góp phần hoàn thành các mục tiêu về giảm nghèo trên địa bàn huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bùi Thoa 
(Trung tâm VH-TT&TT  huyện Kim Bôi)

Các tin khác


Xã Hương Nhượng giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Đời sống của người dân trên địa bàn xã Hương Nhượng (Lạc Sơn) dựa vào nông nghiệp là chính. Để trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả, tác động đến công cuộc giảm nghèo bền vững và phát triển KT-XH, cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể xã chú trọng tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời quan tâm công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Huyện Cao Phong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giảm nghèo bền vững (GNBV) đã tạo sự chuyển biến toàn diện ở các xóm, xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) trên địa bàn huyện Cao Phong. Với việc thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), chính sách an sinh xã hội gắn với GNBV, trung bình mỗi năm, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm 3,58%, cao hơn so với kế hoạch đề ra là 3%/năm.

Xã Yên Phú nâng cao thu nhập từ nông nghiệp

Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã Yên Phú (Lạc Sơn) ước đạt 52 triệu đồng, hộ nghèo giảm còn 7,55%, hộ cận nghèo 9%. Người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần giảm nghèo bền vững.

Xã Đa Phúc xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân

Tuy xuất phát điểm khó khăn nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, xã Đa Phúc (Yên Thủy) đã gặt hái được thành công trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân.

Thị trấn Vụ Bản thiết thực hành động vì người nghèo

Mới đây, tại ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc khu dân cư phố Côm, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn), Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp cấp ủy, chính quyền thị trấn bàn giao nhà ĐĐK cho hộ bà Bùi Thị Kiên và hộ ông Bùi Văn Thức thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Chương trình có ý nghĩa quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Nỗ lực giảm nghèo bền vững

Nhiều năm nay, tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị hỗ người nghèo tiếp cận, thụ hưởng các chương trình, dự án giảm nghèo bền vững (GNBV). Thông qua lồng ghép các nguồn lực, diện mạo nông thôn, đời sống người nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh từng bước cải thiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục