(HBĐT) - Mỗi lần đi săn muông thú trong rừng, người dân ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” đều trầm trồ, kinh ngạc với tài bắn cung của chàng tiều phu. Với thân hình rắn chắc, bắp tay cuồn cuộn, mỗi lần Thạch Sanh dương cung thì dù là chú lợn lòi dăm bảy chục cân hay là chú chim gáy bé bỏng cũng đều bị hạ gục.
Rất nhiều tên gọi mỹ miều dành cho chàng tiều phu, nào là "xạ thủ kỳ cựu”, rồi là "Thạch thiện xạ”… Chính vì vậy Thạch Sanh được đứng đầu trong danh sách đoàn vận động viên tham gia đại hội TDTT do cung đình tổ chức. Với tài nghệ "bách phát bách trúng”, chàng tiều phu đã dành được hàng loạt huy chương vàng môn bắn cung ở nhiều cự ly và mục tiêu khác nhau. Đương nhiên, với kỳ tích nổi trội ấy, hình ảnh của Thạch thiện xạ liên tục được xuất hiện trên truyền hình, báo chí, khiến người dân trong vùng rất ngưỡng mộ.
Bỗng chốc Thạch Sanh trở thành người nổi tiếng và đương nhiên là có rất nhiều người hâm mộ. Chính vì vậy, theo trào lưu chung những ca sỹ, diễn viên, vận động viên, cầu thủ nổi tiếng thường được nhiều tập đoàn, công ty mời gọi để làm nhân vật chính cho các chương trình quảng cáo sản phẩm và Thạch thiện xạ cũng được lọt vào tầm ngắm ấy. Ban đầu, Thạch Sanh cũng hơi e ngại vì làm quảng cáo không hề đơn giản, nào là phải thuộc làu lời bình, nào là phải diễn xuất sao cho hấp dẫn, phù hợp với từng loại sản phẩm, rồi thường xuyên phải thay đổi trang phục cho đồng điệu với tiền cảnh, hậu cảnh… Tuy vậy, với những lời mời khá tha thiết và mức cát-xê rất hấp dẫn đã khiến chàng tiều phu xiêu lòng.
Từ ngày có Thạch thiện xạ làm quảng cáo, các sản phẩm của nhiều tập đoàn, công ty đắt hàng như tôm tươi nên danh tiếng của chàng tiều phu càng lan rộng, thị phần và doanh thu các đối tác cũng không ngừng phát triển. Tìm hiểu kỹ lưỡng các cơ quan chức năng nhận thấy, đa số các chương trình Thạch thiện xạ lên hình giới thiệu sản phẩm đều "quảng cáo quá đà”. Trong đó không ít các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng được Thạch thiện xạ giới thiệu là "Thần dược”, "thuốc chữa bệnh mạn tính, nan y ba đời chữa khỏi…” khiến nhiều khách hàng tin dùng đã ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng.
Chiêu trò "quảng cáo quá đà” do Thạch thiện xạ thực hiện đã bị các ngành chức năng của cung đình "thổi còi” khi hàng loạt khách hàng gửi đơn phản ánh, kiến nghị, thậm chí đòi "bồi thường” sau khi mua và sử dụng sản phẩm.
Làm việc với các cơ quan chức năng, chàng tiều phu trả lời tỉnh queo: "Em học thuộc lòng nội dung lời bình các tập đoàn, công ty chuẩn bị và "diễn” theo kịch bản của chương trình chứ em có biết tý tẹo gì về nguồn gốc và chất lượng các sản phẩm đâu”.
Đương nhiên các ngành chức năng của cung đình đã mạnh tay trừng trị hành vi cố tình quảng cáo, reo rắc thông tin sai sự thật của các tập đoàn, công ty và nhân vật trung tâm là Thạch thiện xạ. Từ hôm ấy, người dân vùng "rừng xanh núi đỏ" thỉnh thoảng lại bắt gặp chàng tiều phu lầm lũi trong rừng với cung, rìu, búa, nỏ.
Đức Phượng (TTV)
((HBĐT) - Từ ngày Thạch Sanh được bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố, kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận, các hoạt động và phong trào ở khu dân cư vùng "rừng xanh, núi đỏ” có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng sôi động, hiệu quả.
(HBĐT) - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nghĩ về người thầy, nghề dạy học: nghề thanh cao, thanh bạch nhưng chẳng mấy thanh nhàn.
(HBĐT) - Sau 30 năm, lớp đại học của ông mới có cuộc tề tựu đông đủ thế này. Gần 40 bạn bè từng có những năm tháng sinh viên thiếu thốn đủ đường nhưng lãng mạn, êm đềm lại tề tựu bên nhau. Hồi đó ai cũng trẻ trung, khuôn mặt tươi hồng, nay là những trung niên tóc muối tiêu nhưng không kém phần sôi nổi, tếu táo. Thật cảm ơn anh Dũng, lớp trưởng. Mọi lần lớp cũng có gặp mặt, cũng có cuộc nọ cuộc kia nhờ zalo, facebook… kết nối, nhưng tính chất nhỏ lẻ. Lần này anh lùng được cả một vài người bạn ở tận tít vùng Tây Nam, cực Bắc về dự hội lớp. Đây là nhóm bạn "một đi nhưng chưa từng trở lại”... Thế mới tài.
(HBĐT) - Kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Hà mời bạn bè, hàng xóm ra nhà hàng lớn nhất thành phố. Hà tếu táo với bạn bè: "Vẫn tín nhiệm… thì lại thêm nhiệm kỳ”.
(HBĐT) - Ngày cuối tuần, quán XX đông hơn ngày thường. Tầng 1, tầng 2 kín bàn. Chủ quán mặt tươi như hoa vì quán đắt khách. Còn nhóm các cháu bưng bê phục vụ thì tất tả, ai đấy mồ hôi nhễ nhại. Tuy vậy, các cháu vẫn động viên nhau: "Khách đông thế này, đến kỳ nhận lương thế nào anh chủ quán cũng thưởng thêm. Bọn mình cố gắng để khách đến ăn thấy vui, thoải mái, ngon miệng…”.