(HBĐT) - Bén duyên với công tác Đoàn, Hội năm 2013, đến tháng 9/2014, Bùi Văn Thắng (ảnh) được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Kim Bôi. Từ đó đến nay, Thắng cùng BCH Huyện Đoàn, Ban thư ký Hội chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát huy năng lực, sở trường; tổ chức các hoạt động thanh niên sống đẹp, sống có ích, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế… góp phần không nhỏ tạo nên chuyển biến trong nhận thức, hành động của thanh niên địa phương.

 

Tốt nghiệp đại học năm 2009, ban đầu, Thắng được nhận về công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy Kim Bôi. Thắng chia sẻ: Sau 3 năm công tác tại Ban, tôi được chuyển về Huyện Đoàn. Những bỡ ngỡ qua đi nhường chỗ cho tình yêu phong trào Đoàn, Hội. ở thời điểm đó, không khó để nhận ra khó khăn trong công tác Hội ở Kim Bôi là số lượng cơ sở nhiều, hội viên đông nhưng luôn biến động do đi làm ăn xa. Trình độ hội viên không đồng đều, tỷ lệ thanh niên vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội trong nhiều năm có chiều hướng gia tăng… Nhận thức rõ điều đó, tôi luôn trăn trở phải làm sao để giải quyết được những hạn chế này.

Đồng chí Bùi Văn Thắng nhận giải thưởng 15/10 tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016).

Phát huy vai trò Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện, Thắng đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho hội viên, thanh niên. Tổ chức nhiều sân chơi nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Hội. Trong giai đoạn 2014 - 2016, Thắng tham gia khởi xướng, tổ chức 6 nhóm công trình cho đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện đảm nhận, để lại dấu ấn tốt đẹp trong các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Đó là, đắp 3 bai dâng chống hạn trong toàn huyện, phục vụ sản xuất của nông dân; làm 1.500 m đường bê tông, rộng 3 m, dày 15 cm lên một số xã, xóm vùng sâu, vùng cao của huyện; xây dựng 1 cầu tránh lũ cho nhân dân, học sinh vùng khó khăn tiết kiệm được 2/3 chi phí do vận động được thanh niên đóng góp ngày công thi công; đổ bê tông 3 sân chơi cho thiếu nhi với tổng diện tích trên 1.000 m2; xây dựng được 72 công trình “thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 115 km, góp phần đảm bảo, giữ gìn ANTT tại các xóm, xã trên địa bàn. Gần đây nhất là nhóm công trình “sân khấu nổi” phục vụ sinh hoạt cộng đồng của nhân dân. Tính đến nay đã có 10 sân khấu đã hoàn thành, tạo điều kiện để nhân dân giao lưu văn hóa, văn nghệ, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đặc biệt, hiện Thắng là Chủ nhiệm CLB thanh niên phát triển kinh tế của tỉnh. Đây là tổ chức đoàn kết, tập hợp các gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi, hội viên, thanh niên được T.ư Đoàn trao giải thưởng Lương Định Của về lĩnh vực phát triển kinh tế.

Thắng cho biết: Với nhiệm vụ được giao, tôi đã tập hợp 21 hội viên, thanh niên tiêu biểu của 6/11 huyện, thành phố làm nòng cốt. Với hình thức tổ chức sinh hoạt luân phiên tại các địa phương kết hợp với thăm quan thực tế mô hình kinh tế của từng hội viên;  thăm, tặng quà động viên học sinh nghèo vượt khó... CLB đã tạo nên khối đoàn kết, thống nhất thu hút ĐV-TN, hội viên tham gia. Hiện nay các thành viên CLB đã và đang phát triển mô hình kinh tế gia đình trên 3 lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi và dịch vụ với mức thu nhập trung bình từ 200 - 800 triệu đồng/mô hình/năm, giải quyết việc làm cho trên 500 lao động. Đồng thời, qua CLB các thành viên đã hỗ trợ, giúp đỡ nhau về kinh phí sản xuất. Trong thời gian tới, CLB sẽ hướng tới liên kết các loại hình sản phẩm, xây dựng  mạng lưới tiêu thụ để thu hút và hỗ trợ thanh niên trong tỉnh có địa chỉ tiêu thụ sản phẩm tin cậy, ổn định góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên vùng nông thôn.

Với những việc đã làm được, trong nhiều năm liên tục, Bùi Văn Thắng luôn là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của T.ư, tỉnh, huyện. Tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/ 1956 - 15/10/2016) Thắng là gương mặt duy nhất của tỉnh được nhận Giải thưởng 15/10 do T.ư Hội LHTN Việt Nam tặng những hội viên, thanh niên tiêu biểu, xuất sắc.

 

                                                                                      Hải Yến

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục