(HBĐT) - Không chỉ chăm chỉ, cần mẫn, trách nhiệm trong chăm sóc, dạy dỗ các con chăm ngoan, học giỏi, gia đình êm ấm, hạnh phúc, chị Phí Thị Vân, sinh năm 1981, hội viên Chi Hội phụ nữ 3, phường Tân Hòa (thành phố Hòa Bình) còn là một phụ nữ năng động, nhạy bén, mạnh dạn cùng chồng đầu tư sản xuất - kinh doanh, vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu. Chị là một hội viên xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.


Biết Phí Thị Vân gần 7 năm nay, khi cậu con trai lớn của chị vào học lớp 1 và chị được các phụ huynh tín nhiệm bầu là Chi hội phó Chi hội phụ huynh của lớp. Nhiệt tình, trách nhiệm, chăm chỉ, năng động và thân thiện là những cảm nhận, khen ngợi mà các phụ huynh. Chị chú tâm đầu tư cho con cái học nên hai con trai của chị luôn đạt học sinh giỏi, được tham gia và đạt thành tích cao trong các cuộc thi viết chữ đẹp và thi học sinh giỏi các cấp.


Chị Phí Thị Vân,Chi Hội phụ nữ 3, phường Tân Hòa (thành phố Hòa Bình) tiêu biểu trong phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Vừa qua, tại buổi gặp mặt cán bộ hội, nữ doanh nghiệp, chủ sản xuất-kinh doanh điển hình tiên tiến do Hội LHPN thành phố Hoà Bình tổ chức,chị là 1 trong 60 đại biểu điển hình được tuyên dương, khen thưởng. Chị Vân phấn khởi chia sẻ: Là một hội viên phụ nữ, thông qua các cuộc họp chi hội, biết được Hội có chương trình vay vốn từ Ngân hàng CSXH, sau khi bàn với gia đình, tôi đã mạnh dạn đăng ký vay nguồn vốn giải quyết việc làm với số tiền là 15 triệu đồng. Cùng với chút vốn sau bao năm dành dụm vợ, chồng chị đã quyết định đầu tư mua vật liệu, máy móc thiết yếu mở cửa hàng chuyên sản xuất, tư vấn -thiết kế và gia công lắp đặt cửa nhôm hệ cao cấp.

Thời gian đầu mới thành lập, cửa hàng anh chị gặp nhiều khó khăn. Khách hàng chủ yếu là các hộ gia đình xây dựng nhỏ lẻ, ngoài thị trường có nhiều các cửa hàng cạnh tranh có tay nghề kỹ thuật cao, lượng hàng hóa với giá cả phải chăng nên cũng là một trở ngại đối với cửa hàng anh chị. Song với lòng quyết tâm khởi nghiệp, làm giàu chính đáng, anh chị đã kiên trì nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và chịu khó tham khảo các mặt hàng đẹp và chất lượng. Đồng thời, đầu tư mở rộng thị trường, liên kết với các công trình, dự án… Do vậy, cửa hàng nhà anh chị dần tạo được uy tín,khách hàng ngày càng đông hơn,hoạt động ổn định và hiệu quả.

Hiện nay, cửa hàng anh chị thường xuyên tạo việc làm ổn định cho 5 lao động, trong đó có 2 lao động nữ, thu nhập bình quân đạt từ 6 -8 triệu đồng/người/tháng. Hàng tháng, chị đều tham gia đầy đủ các kỳ sinh hoạt của Tổ tiết kiệm và vay vốn, tích cực tuyên truyền, giới thiệu các chính sách cho vay của Chính phủ đến các đối tượng trong khu dân cư. Đồng thời thực hiện trả gốc và lãi đúng kỳ hạn. Hàng năm, thu nhập của gia đình chị đạt 480 triệu đồng.Để công nhân gắn bó lâu dài, anh chị rất quan tâm đến đời sống cho anh chị em như: Trả lương đúng hạn, thăm hỏi, giúp đỡ lúc khó khăn, ốm đau, bệnh tật...

 

 

Hồng Duyên


Các tin khác


Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục