Các thầy cô giáo trường THCS Kim Binh thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường

Các thầy cô giáo trường THCS Kim Binh thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường

(HBĐT) - Là Hiệu trưởng trường THCS Kim Bình, huyên Kim Bôi, chị Trần Thị Tuyết luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, có ý thức tìm tòi học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm chắc các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể. Qua đó, chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, cùng cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học.

 

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chị đã cùng BCH, ban nữ công chỉ đạo tốt phong trào “ giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC - LĐ nhà trường. Là người có thâm niên 20 năm tham gia BCH Công đoàn và 10 năm làm Chủ tịch Công đoàn, chị đã cùng với tập thể công đoàn viên xây dựng tổ chức công đoàn nhà trường thành một khối đoàn kết thống nhât, nhiều năm liền được công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh, được Công đoàn Giáo dục tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen. Bản thân chị nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp, được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, được LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen và được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn. Được sự tín nhiệm của tập thể nhà trường và sự tin tưởng của cấp trên, năm 2005, chị đã được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng và năm 2008 là Hiệu trưởng.

 

Để làm tốt công việc của mình chị đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm, trao đổi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên phối hợp với các tổ chuyên môn, các ban, đoàn thể trong nhà trường, thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, bảo đảm chế độ, quyền lợi cho cán bộ giáo viên và học sinh, ưu tiên, tạo điều kiện cho các chị em có con nhỏ, xắp sếp công việc hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất để chị em vừa hoàn thành tốt công việc của nhà trường vừa có thời gian chăm lo cho gia đình. Vừa làm quản lý vừa tham gia BCH công đoàn, chị đã thường xuyên chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai, phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong nhà trường. Xây dựng nội dung, tiêu chuẩn thi đua, bình xết hàng năm bảo đảm chính xác, khách quan, công bằng. Bản thân chị luôn chủ động, phát huy dân chủ trong nhà trường, tạo mọi điều kiện cho Ban nữ công, công đoàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm như: 8/3, 20/10, 1/6... Giỏi nhưng không dấu nghề,  chị vẫn thường xuyên vận động, hướng dẫn chị em đồng nghiệp đổi mới các phương pháp giảng dạy, cải tiến, hợp lý hóa một số công việc để đạt hiệu quả cao, hướng dẫn chị em tổ chức cuộc sống gia đình. Bản thân chị luôn nâng cao nhận thức, năng lực, đáp ứng yêu cầu trong thời đại mới, nhằm phấn đấu thực hiện tiêu chí người phụ nữ Việt Nam có sức khỏe, có tri thức, có kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu. Luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sống thực hành tiết kiệm, không sách nhiễu, phiền hà, luôn có tư tưởng đổi mới, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Đối với công việc gia đình, chị Trần Thị Tuyết luôn là một người mẹ, người vợ có ý thức trách nhiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, vâng lời bố mẹ. Trước đây hơn 10 năm, gia đình chị thường gặp không ít khó khăn trong cuộc sống, khi sinh con lần thứ hai chị đã sinh đôi 2 cháu, lúc đó không may, chồng chị bị tai nạn phải cưa cụt một chân, sọ não bị rạn. Sau khi ra viện chồng chị bị mất trí nhớ vài năm, sức khoẻ lại giảm sút. Đã nhiều lúc chị tưởng chừng như không thể trụ vững và không thể tiếp tục theo nghề trước hoàn cảnh éo le của gia đình, chồng thì yếu, 3 con thì nhỏ. Song nhiều lúc nghĩ đến tương lai của các con, buộc chị phải tự vượt qua khó khăn để nuôi dạy con cái, chăm sóc chồng  và chị đã hết sức  cố gắng, xắp xếp công việc một cách khoa học, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt công việc ở trường, đồng thời tranh thủ thời gian ngoài giờ làm kinh doanh để có thêm thu nhập trang chải cho cuộc sống và nuôi con ăn học. Bằng sự cố gắng nỗ lực của mình, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của anh em, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp chị từng bước vượt qua khó khăn. Không phụ công lao của chị, cả 3 cháu đều chăm chỉ, ngoan ngoãn học giỏi ở các cấp học. Hai cháu sinh đôi đã thi đỗ vào trường năng khiếu Hoàng Văn Thụ và cả hai cháu đều thi học sinh giỏi quốc gia và đều đạt giải ba, cả 3 con của chị đều thi đỗ đại học, đều là những sinh viên ưu tú, học giỏi. Để đạt được điều đó bản thân chị luôn phải xác định mình là tấm gương mẫu mực để các con noi theo. Gia đình chị luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia đầy đủ nghĩa vụ công dân đối với xã hội và hàng năm gia đình chị luôn đạt tiêu chuẩn “gia đình văn hóa”.

 

 

                                                                                         Minh Tuấn

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục