Đồng chí Phạm Ngọc Giới, Phó chủ nhiệm TT UBKT Huyện ủy Mai Châu.

Đồng chí Phạm Ngọc Giới, Phó chủ nhiệm TT UBKT Huyện ủy Mai Châu.

(HBĐT) - Thân thiện, hòa đồng, cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc và làm việc với đồng chí Phạm Ngọc Giới, Phó chủ nhiệm TT UBKT Huyện ủy Mai Châu.

 

Anh tâm sự: “Làm cán bộ kiểm tra của Đảng đúng là khó thật. Làm việc gì muốn chu đáo, hiệu quả đều có cái khó, vất vả và phức tạp. Điều quan trọng là phải có trách nhiệm, tâm huyết với công việc và có “cái tâm” mới đem lại hiệu quả, lợi ích. Muốn vậy, mình phải thường xuyên nghiên cứu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, đặc biệt là kiến thức về công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng”. Trao đổi với anh được biết: Có những vụ việc, anh phải trăn trở, suy nghĩ tìm biện pháp thực hiện, cân nhắc từng câu, từng chữ, chọn từng từ phù hợp để phản ánh khách quan, đúng bản chất vụ việc, giúp cho cấp uỷ, UBKT Huyện uỷ kết luận chính xác, bảo đảm tính nghiêm minh của công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng, đồng thời, giúp cho đảng viên, tổ chức Đảng thấy được những thiếu sót, khuyết điểm, kịp thời khắc phục, sửa chữa và ngăn ngừa vi phạm.

 

Với 30 năm trong nghề kiểm tra, anh đã chủ trì và trực tiếp tiến hành nhiều cuộc KTGS, đặc biệt là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo tổ chức Đảng và đảng viên. Các cuộc kiểm tra, giải quyết tố cáo đều bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định và công minh. Kết quả các cuộc KTGS và giải quyết tố cáo đều được cấp ủy, UBKT Huyện ủy đánh giá cao, được tổ chức Đảng, đảng viên đồng tình ủng hộ. Các tổ chức Đảng, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm đều thừa nhận và chịu xử lý kỷ luật với các hình thức phù hợp, có hướng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu vươn lên, không có tái tố, khiếu nại về kỷ luật Đảng. Điển hình là cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 trường hợp là huyện uỷ viên, Chủ tịch UBND xã. Đối tượng có biểu hiện chống đối, thiếu hợp tác, anh vẫn bình tĩnh gặp gỡ với tinh thần “lấy nhu để thắng cương”, yêu cầu đối tượng báo cáo giải trình trung thực, đầy đủ nhưng vẫn giữ được nguyên tắc của Đảng và được đối tượng tâm phục, khẩu phục. Vụ việc năm 2012, một trường hợp là uỷ viên UBKT Đảng uỷ, chủ nhiệm HTX nông nghiệp bị tố cáo 16 nội dung có dấu hiệu vi phạm. Anh được phân công chỉ đạo và tham gia trực tiếp thực hiện cuộc kiểm tra, giải quyết tố cáo này. Anh đã làm rõ từng nội dung và minh oan cho đối tượng bị tố cáo.

 

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, anh và tập thể UBKT Huyện ủy luôn làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS ngay từ đầu nhiệm kỳ và hàng năm. Các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát đều có trọng tâm, trọng điểm và chú trọng đến các lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, tài chính, phẩm chất đạo đức, lối sống... Qua thực tế từ  thi hành kỷ luật đảng viên, nội dung vi phạm chủ yếu là phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm. Vì vậy, hàng năm, anh đã cùng UBKT Huyện ủy xây dựng chương trình giám sát đảng viên giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm. Nhờ đó đã kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm để nhắc nhở, chấn chỉnh, giúp đảng viên khắc phục, sửa chữa và ngăn ngừa vi phạm từ khi mới manh nha.

 

Luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền anh Phạm Ngọc Giới được UBND huyện công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2012, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Năm 2013, anh được UBKT T.Ư tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra Đảng.

      

 

 

                                                                       Xuân Hải

                                                                  (UBKT Tỉnh ủy)

 

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục