“Ông mặt trận” Nguyễn Thanh Bình thay mặt người dân thị trấn Mường Khến bày tỏ nỗi bức xúc vì nhiều đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng do chịu lực từ những chiếc xe quá khổ, quá tải.

“Ông mặt trận” Nguyễn Thanh Bình thay mặt người dân thị trấn Mường Khến bày tỏ nỗi bức xúc vì nhiều đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng do chịu lực từ những chiếc xe quá khổ, quá tải.

(HBĐT) - Nếu chưa từng gặp mặt mà chỉ nghe anh nói, hẳn nhiều người nghĩ rằng: đích thực đó là giọng điệu của một “ông mặt trận” đã lên “lão làng”. Bởi những điều mà anh giãi bày đều phản ánh tâm tư, nguyện vọng và bức xúc của người dân trong cuộc sống hiện tại muốn gửi đến các cấp, ngành xem xét. Anh là Nguyễn Thanh Bình, 36 tuổi mới được chuyển vị trí công tác từ Bí thư Đoàn sang làm Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) vào cuối năm 2013.

 

Thông thường trong các cuộc tiếp xúc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh với cử tri huyện Tân Lạc, những đề xuất, kiến nghị thường tập trung vào các vấn đề liên quan tới cơ chế, chế độ, chính sách, cơ sở hạ tầng... Nhưng lần này, cử tri Nguyễn Thanh Bình đã đưa ra một nhóm ý kiến hoàn toàn mới mẻ, thu hút sự quan tâm  của đại biểu và đông đảo cử tri đó là: Việc chốt công tơ, thu tiền điện các hộ dân của “nhà đèn” còn nhiều bất cập; những bức xúc của người dân trước sự việc hơn 3 tháng qua hàng trăm chiếc xe quá tải “né” trạm cân “giã nát” đường vành đai của thị trấn Mường Khến và một vấn đề khá “nóng” là công tác quản lý thị trường còn lỏng lẻo ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng.

 

Để xác minh lại loạt ý kiến này, chúng tôi trở lại thị trấn Mường giữa buổi trưa nắng gắt, anh Bình vẫn nhiệt tình dẫn đường để chúng tôi được gặp gỡ, trao đổi với các hộ dân và trực tiếp nhìn thấy con đường đẹp đã bị “giã nát” nhiều đoạn bởi sức nặng của những chiếc xe quá khổ, quá tải. Đi đến KDC nào anh cũng được người dân chào đón niềm nở, thân tình. Dành ít phút để tìm hiểu về “ông mặt trận” chúng tôi được biết:  Anh là một thanh niên tràn đầy nhiệt huyết, luôn cần cù học hỏi để hoàn thiện bản thân và thực hiện tốt  nhiệm vụ được giao. Từ một hạt nhân của phong trào Đoàn, Đội ở KDC, năm 2002, anh được bầu làm Phó Bí thư và đến năm 2004 được bầu làm Bí thư Đoàn TN thị trấn Mường Khến cho đến hết năm 2013. Là đảng ủy viên của Đảng bộ thị trấn và là Bí thư Đoàn Thanh niên, anh luôn cố gắng rèn luyện đạo đức, tác phong, không ngừng học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ công tác. Năm 2013 anh học xong đại học và có bằng cử nhân hành chính.

 

Trong quá trình làm việc, anh luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến, những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên và nhân dân để tham mưu với Đảng ủy, chính quyền lãnh đạo, điều hành các chương trình, kế hoạch phát triển KT -XH, AN - QP của địa phương một cách hiệu quả. Cho đến nay, chuyển sang vị trí công tác mới  anh vẫn phát huy tinh thần ấy để tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, KT-XH và là nhịp cầu nối giữa dân với Đảng, với chính quyền các cấp.

 

Nhiệt tình, xốc vác, luôn trăn trở với việc bảo vệ lợi ích chính đáng của cộng đồng nói chung và những người dân nói riêng nên mặc dù tuổi đời còn trẻ, anh Bình đã được biết đến là một trong những người có uy tín trong cộng đồng dân cư và được Đảng bộ, chính quyền tin tưởng. Với những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác, hơn 10 năm qua, anh Bình đã 2 lần được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 3 lần được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn và 2 lần được Huyện đoàn Tân Lạc tặng giấy khen. Năm 2013, anh Bình là một trong số 2 thanh niên tiêu biểu của tỉnh được Tổng Cục xây dựng lực lượng (Bộ Công an) tặng bằng khen “Tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc”.

 

 

                                                                            Lam Nguyệt

 

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục