Từ tháng 3/2024, tại huyện Lạc Sơn, Dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình” (Care) do Tổ chức Care tại Việt Nam tài trợ đã khảo sát địa bàn thực hiện dự án tại 2 xã Miền Đồi, Quyết Thắng. 2 xã đã họp xóm, khảo sát nhu cầu thành lập mô hình sinh kế, lựa chọn thành viên và loại hình sản xuất để hỗ trợ thành lập nhóm sinh kế; khảo sát nhu cầu tập huấn, nâng cao năng lực và phát triển sinh kế...


Dự án Care phối hợp Hội LHPN tỉnh trao vốn hỗ trợ cho nhóm sinh kế tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn).

Tại 10 xóm trên địa bàn 2 xã đã thành lập 10 nhóm sinh kế với hơn 200 thành viên tham gia, trong đó đa phần là phụ nữ, 100% là phụ nữ dân tộc thiểu số. Sau khi các nhóm xác định được nhu cầu và lựa chọn mô hình phù hợp, Tổ chức Care phối hợp Hội LHPN tỉnh trao 1 tỷ đồng để các nhóm có nguồn vốn triển khai hoạt động sinh kế. Đây là hoạt động hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ có khả năng cải thiện kinh tế theo điều kiện tại địa phương, từ đó nâng cao đời sống của gia đình, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội LHPN huyện Lạc Sơn phối hợp Hội LHPN tỉnh tổ chức 1 lớp tập huấn "Nâng cao năng lực cho thành viên ban quản lý mô hình sinh kế"; 2 lớp tập huấn hướng dẫn quản lý tài chính với 90 học viên là đại diện 10 mô hình sinh kế và tổ truyển thông cộng đồng tham gia; 2 cuộc khảo sát giới tại 2 xã Miền Đồi, Quyết Thắng.


H.D

Các tin khác


Về Tự Do chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Từ trung tâm huyện Lạc Sơn, để đến xã Tự Do cần đi về phía Tây Nam và vượt qua khoảng 22 km đường bộ. Cung đường khá quanh co với những con dốc dài và có một số đoạn cua tay áo thách thức cả những tay lái giàu kinh nghiệm. Tự Do là xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Chỉ khi đến đây mới cảm nhận được đời sống của người dân vùng cao khó khăn đến mức nào…



Huyện Tân Lạc đổi thay vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn huyện Tân Lạc được hưởng lợi từ các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Từ đó, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi thay, cơ sở hạ tầng được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nâng cao đời sống vùng ĐBDTTS trong huyện.

Bảo tồn và phát triển nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số

Việc bảo tồn và phát huy giá trị các làng nghề thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh có vai trò quan trọng, không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập, mà còn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Huyện Lạc Sơn: Trên 54 tỷ đồng giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt

Theo UBND huyện Lạc Sơn, từ năm 2021 đến nay, huyện được giao 54,252 tỷ đồng thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) để giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt. Trong đó, ngân sách trung ương hơn 47,1 tỷ đồng, vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 7 tỷ đồng. Kết quả giải ngân đối với nguồn ngân sách trung ương là hơn 24,4 tỷ đồng, đạt 51,7 %; vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 7 tỷ đồng.

Huyện Cao Phong giải ngân trên 15 tỷ đồng đầu tư hạ tầng thiết yếu vùng dân tộc thiểu số

Theo UBND huyện Cao Phong, thực hiện Tiểu dự án 1 (Dự án 4) Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -  xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, từ năm 2022 đến nay, huyện được giao tổng số vốn hơn 50,1 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng.

Giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc

Hòa Bình là tỉnh có hơn 74% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Mỗi dân tộc đều có nét văn hóa truyền thống độc đáo riêng và được thể hiện ở nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có các môn thể thao. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục