Từ năm 2022 đến nay, thực hiện tiểu Dự án 2 thuộc Dự án 9, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi về đầu tư phát triển nhóm DTTS rất ít người và nhóm dân tộc còn nhiều khó khăn, huyện Lạc Sơn tích cực triển khai các hoạt động, giải pháp góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống của các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, dân tộc có khó khăn đặc thù.


Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Lạc Sơn trình bày phần thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với tổng số vốn từ ngân sách trung ương được phân bổ năm 2022 - 2024 là 1.617 triệu đồng, huyện đã giải ngân được 967 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, các phòng, ban chuyên môn huyện đã phối hợp tổ chức 20 lớp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 1.400 học viên tại các xã đặc biệt khó khăn; 1 chuyến đi học tập kinh nghiệm tại huyện Mai Châu cho nhóm nòng cốt tại xã.

Ngoài ra, huyện tích cực triển khai nhiều hoạt động như phát tờ rơi, in và lắp đặt các tấm poster tuyên truyền tại các điểm trung tâm các xã... Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với đồng bào các DTTS tại địa phương.


T.H

Các tin khác


Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho các nhóm sinh kế của phụ nữ

Từ tháng 3/2024, tại huyện Lạc Sơn, Dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình” (Care) do Tổ chức Care tại Việt Nam tài trợ đã khảo sát địa bàn thực hiện dự án tại 2 xã Miền Đồi, Quyết Thắng. 2 xã đã họp xóm, khảo sát nhu cầu thành lập mô hình sinh kế, lựa chọn thành viên và loại hình sản xuất để hỗ trợ thành lập nhóm sinh kế; khảo sát nhu cầu tập huấn, nâng cao năng lực và phát triển sinh kế...

Đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Những năm qua, Hội LHPN huyện Lạc Sơn đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ (HVPN) phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH và xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương.

Nhịp sống mới ở Tân Minh

Với sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở xã đặc biệt khó khăn Tân Minh (Đà Bắc) đã có những sự chuyển mình tích cực.

Huyện Kim Bôi huy động trên 375 tỷ đồng đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Theo UBND huyện Kim Bôi, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025, huyện đã huy động trên 375 tỷ đồng để thực hiện các nội dung thành phần, các tiểu dự án, dự án.

Tiếp sức cho nông dân dân tộc thiểu số huyện Tân Lạc vượt khó 

Để hội viên nông dân các dân tộc thiểu số (DTTS) trong huyện tự tin vươn lên, thi đua sản xuất kinh doanh, giảm nghèo, Hội Nông dân (HND) huyện Tân Lạc triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. 

Về Tự Do chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Từ trung tâm huyện Lạc Sơn, để đến xã Tự Do cần đi về phía Tây Nam và vượt qua khoảng 22 km đường bộ. Cung đường khá quanh co với những con dốc dài và có một số đoạn cua tay áo thách thức cả những tay lái giàu kinh nghiệm. Tự Do là xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Chỉ khi đến đây mới cảm nhận được đời sống của người dân vùng cao khó khăn đến mức nào…



Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục