Với lợi thế điều kiện thời tiết ổn định, quanh năm ấm áp, các địa phương trọng điểm du lịch ở Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long đổi mới, đa dạng sản phẩm du lịch và tăng cường quảng bá, tiếp tục thu hút du khách trong những tháng cuối năm.

Chú thích ảnh

Bến nhà Rồng, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Đa dạng sản phẩm

Chín tháng đầu năm nay, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đón 21,6 triệu lượt du khách nội địa, tăng gần 70% so cùng kỳ năm 2021, trên 2,1 triệu du khách quốc tế, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021. Phát huy kết quả này, những tháng cuối năm dù không phải là mùa cao điểm du lịch với du khách nội địa, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, các khu du lịch, điểm đến tham quan trên địa bàn tiếp tục đổi mới, hoàn thiện nhiều sản phẩm thế mạnh để thu hút du khách. Trong đó, dòng sản phẩm du lịch văn hóa, tham quan các điểm đến là di lịch tích lịch sử, văn hóa là một trong những sản phẩm chính, điểm nhấn được ngành Du lịch thành phố phố hợp với các quận, huyện thành phố Thủ Đức và các ngành liên quan tiếp tục khảo sát, đầu tư, phát triển.  

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu,  Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đối với những sản phẩm du lịch đã được thành phố Thủ Đức, các quận, huyện đã giới thiệu trong thời gian qua, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cùng các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, chính quyền các địa phương kết nối để tạo thành các sản phẩm du lịch hoàn thiện hơn, đa dạng hơn. Các sản phẩm sẽ được liên kết theo không gian địa lý, theo các các loại hình du lịch kết hợp sự kiện, du lịch ban đêm, du lịch lễ hội hoặc theo các về nghi lễ, văn hóa dân gian, 

Từ góc độ doanh nghiệp lữ hành, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành SaigonTourist cho biết, trong những tháng cuối năm, doanh nghiệp tiếp tục đa dạng sản phẩm khai thác nhiều điểm đến, trong có các điểm đến trong nước theo chủ đề "Những hành trình khám phá Việt Nam tươi đẹp”, qua nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Bắc, Đông Bắc. Bên cạnh đó, ngay từ tháng 9 năm nay, doanh nghiệp này đã sớm hoàn tất trên 300 sản phẩm tour phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, dự kiến  phục vụ hơn 20.000 lượt du khách trong dịp Tết Nguyên đán.  

Cùng là địa phương có thế mạnh về du lịch ở Đông Nam Bộ, những tháng cuối năm du lịch Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục có những hoạt động, sự kiện tạo điểm nhấn, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến. Trong đó, Lễ hội Văn hóa ẩm thực Bà Rịa- Vũng Tàu năm 2022 với chủ đề "Kết nối tinh hoa ẩm thực và du lịch", dự kiến diễn ra từ ngày 24 -  27/11, tại thành phố biển Vũng Tàu được kỳ vọng tạo sức hút lớn đối với du khách. 60 gian hàng ẩm thực, chương trình quảng diễn, xác lập 30 bộ combo món hải sản Bà Rịa - Vũng Tàu do các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực thực hiện sẽ đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, bất ngờ khi đến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu vào dịp cuối năm.

Còn tại tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 2 - 8/11, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ và Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 sẽ diễn ra. Theo bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng người dân và du khách sẽ được chứng kiến, hòa mình trong không khí lễ hội đặc sắc, vui tươi, khám phá, tìm hiểu nét văn hóa dân gian, trải nghiệm lễ cúng trăng, xem trình diễn thả đèn nước và ghe Cà Hâu, thưởng thức đặc sản. Những nét văn hóa, những sản phẩm du lịch đặc sắc này chắc chắn sẽ níu chân nhiều du khách. 

Tăng cường quảng bá

Chú thích ảnh

TP Hồ Chí Minh hướng đến xây dựng thành phố du lịch an toàn, thân thiện với du khách. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, tăng cường quảng bá về hình ảnh một đô thị du lịch sống động, những tháng cuối năm, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tham dự các sự kiên quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại nước ngoài như: Hội chợ du lịch quốc tế ITB ASIA diễn ra tại Singapore, từ ngày 17-22/10, tổ chức hội thảo giới thiêu các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn của thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Bên cạnh đó, theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa, ngành Du lịch thành phố tăng cường đưa các thông tin lên trang website chuyên về quảng bá, xúc tiến hình ảnh, sản phẩm du lịch, tích hợp bản đồ 3D, clip 360 độ… Bản đồ tài nguyên du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã được công bố, đưa lên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth, tạo nhiều thuận lợi cho du khách khi tìm hiểu các thông tin liên quan đến du lịch thành phố, đồng thời góp phần giới thiệu , quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách.

Tương tự, theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh tăng cường truyền thông xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước với nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, mang bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu để vừa thu hút du khách, vừa thu hút đầu tư vào phát triển du lịch. Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh  tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch ở nước ngoài, tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước; tiếp tục khảo sát các điểm đến, thống kê, từ đó xây dựng thêm các tuyến du lịch, giới thiệu đến các tỉnh, thành phố bạn, các công ty lữ hành để bổ sung vào các tour, tuyến.

Bà Rịa –Vũng Tàu cũng phát huy hình thức quảng bá du lịch trên mạng xã hội, xây dựng Fanpage trên mạng xã hội Facebook, thực hiện quảng  bá theo chủ đề có tính chất mới mẻ, hấp dẫn, dẫn dắt xu hướng của đối tượng du khách trẻ, ham hiểu biết và thích đi khám phá, trong đó tập trung ở các nội dung như: giới thiệu điểm tham quan, sản phẩm du lịch mới, quảng bá các chương trình kích cầu, cập nhật giá cả dịch vụ, giới thiệu phong cách ẩm thực mới.


Theo báo Tin tức


Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục