Thành phố Hòa Bình rự rỡ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử.

Thành phố Hòa Bình rự rỡ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử.

(HBĐT) - Chỉ còn hai ngày nữa là đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, đến nay, công tác chuẩn bị ở các huyện, thành phố đã hoàn tất.

 

Tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn, các điểm bầu cử, danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được niêm yết công khai, trang trọng. Trên các tuyến đường từ trung tâm tỉnh lỵ đến các xã vùng sâu, xa, không khí thi đua lao động - sản xuất càng thêm sôi động, mọi người, mọi nhà đang cùng hướng về ngày hội lớn của đất nước. 

                    

Tại huyện Yên Thủy, Chủ tịch UBND xã Yên Lạc Bùi Văn Chiến cho biết: Đến thời điểm này, xã không có đơn, thư KN -TC. Hiện, xã đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bầu cử, giới thiệu tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên trên hệ thống loa truyền thanh của xã, các xóm. Xã chỉ đạo các thôn, xóm vận động bà con vừa đẩy mạnh sản xuất, vừa dành thời gian tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên, Luật Bầu cử và đi bầu đúng thời gian, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch. Bên cạnh đó, xã còn phân công từng thành viên Ban bầu cử thường xuyên kiểm tra địa bàn phụ trách nắm rõ tình hình gắn với vận động, tuyên truyền để cử tri đi bỏ phiếu với tỷ lệ cao.

 

Trở lại với trung tâm tỉnh lỵ, tại phường Phương Lâm (TPHB), cờ Tổ quốc rực rỡ khắp các ngõ phố, cùng với các tuyến đường chính, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích truyên truyền về ngày bầu cử được bố trí trên cả những trục đường xương cá và các điểm bầu cử tạo cho phố phường thêm khang trang, lộng lẫy. Công tác chuẩn bị bầu cử tại đây đã  hoàn tất. Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Hà cho biết: ýự thức, trách nhiệm của nhân dân đã được nâng lên nhiều nên công tác tuyên truyền, vận động thuận lợi. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, phường đang tích cực phân công từng thành viên về các khu dân cư vận động nhân dân làm vệ sinh, tham gia bảo vệ ANTT tại các điểm niêm yết danh sách, đồng thời nghiên cứu kỹ tiểu sử, trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức các ứng cử viên để lựa chọn  người có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.    

 

Là huyện địa bàn rộng, khối lượng công việc nhiều, nhưng hệ thống chính trị của huyện Lạc Sơn đã nỗ lực vào cuộc để hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hành  cho biết: UBBC huyện thường xuyên kiểm tra  các đơn vị bỏ phiếu, chú trọng an ninh các địa bàn giáp ranh. Chỉ đạo phòng VH -TT thường xuyên tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư và tuyên truyền trực quan ở các khu vực trung tâm, vận động nhân dân hăng hái tăng gia sản xuất, tạo không khí phấn khởi, an toàn, tiết kiệm trước và trong ngày bầu cử.

 

Là huyện cửa ngõ, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, những ngày này, không khí trước ngày hội lớn của huyện Lương Sơn càng thêm tưng bừng, sôi động. Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Huyện đã hoàn tất các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đảm bảo đúng thời gian, quy trình theo luật định. Đi đôi với việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khâu chuẩn bị để điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, huyện chú trọng bảo đảm ANTT trên địa bàn, giải quyết dứt điểm các trường hợp KN -TC liên quan đến bầu cử, xử lý  kịp thời những vướng mắc với quyết tâm thực hiện thành công cuộc bầu cử.

 

Tại huyện Lạc Thủy, UBBC huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung rà soát, nắm chắc tình hình ở từng đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu để kịp thời phát hiện những vướng mắc cần tháo gỡ và có biện pháp giải quyết. Đài TT -TH huyện, hệ thống loa thông tin của các xã, thị trấn, thôn, bản, khu dân cư đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử. Công tác kiểm tra, rà soát từng công đoạn chuẩn bị cho bầu cử được các thành viên UBBC huyện tiến hành thường xuyên, kỹ lưỡng. Danh sách cử tri đã được niêm yết đầy đủ, tạo điều kiện cho cử tri nghiên cứu về các ứng cử viên để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất.

 

Để bảo đảm ANCT -TTATXH trước và trong ngày bầu cử, CA tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp trấn áp các loại tội phạm, phân công trách nhiệm cụ thể đối với các phòng, ban nghiệp vụ và lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở. Hiện, các lực lượng đang triển khai phương án phòng ngừa và xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra... CA các huyện, thành phố đã bố trí lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách ứng cử viên và nơi tổ chức bầu cử, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc trên địa bàn tỉnh.

 

Là huyện vùng cao của tỉnh, với đặc thù địa bàn rộng, trình độ dân trí không đồng đều, do vậy, huyện Đà Bắc xác định công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện Đà Bắc Nguyễn Tiến Sinh cho biết: Xác định tầm quan trọng của công tác bầu cử, huyện thường xuyên chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai nghiêm túc, chặt chẽ từng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn. Đến nay, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành công tác chuẩn bị và trình tự thực hiện theo đúng luật định. Công tác tuyên truyền về Luật Bầu cử, ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử đến đông đảo người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thắng lợi, BCĐ công tác bầu cử các xã, thị trấn đã xây dựng phương án dự phòng trong trường hợp cử tri gặp khó khăn, cán bộ phụ trách sẽ đưa hòm phiếu phụ xuống hộ dân để cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử.

 

Tưng bừng và sôi động, đó là các hoạt động biểu diễn giao lưu văn nghệ chào mừng và tuyên truyền về bầu cử. Từ các bản làng ở vùng cao Mai Châu đến các thôn, xóm, khu dân cư ở 4 mường Bi, Vang, Thàng, Động đâu đâu cùng rộn ràng điệu múa, lời ca, tiếng hát. Ngày hội lớn đã đến, với tinh thần chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, tin tưởng cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh được tổ chức đúng quy trình, đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Qua đó, phát huy cao nhất quyền làm chủ của nhân dân để xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân.

                                                                            

                                                                            Đức Phượng

 

Các tin khác


Về “ Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc"

Những ngày tháng Tư lịch sử, đoàn cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình và 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên có dịp về thăm "Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc” - An toàn khu (ATK) Định Hóa (Thái Nguyên). Chuyến đi mang nhiều ý nghĩa, giúp cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo các tỉnh được hiểu sâu hơn về lịch sử ATK Định Hóa nói riêng, lịch sử dân tộc nói chung.

Sài Gòn tháng Tư - Những sắc màu rực rỡ

Như một cơ duyên, cả 2 lần đến với Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đều vào tháng Tư. Sài Gòn hoa lệ vào những ngày này được trang trí thêm cờ hoa, khẩu hiệu, tổ chức thêm nhiều sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5)… Bởi thế, lòng người cũng hân hoan, hứng khởi. Muốn đi thật nhiều, cảm nhận thật nhiều về một thành phố giàu lịch sử và văn hóa, một đô thị sôi động và luôn rực rỡ sắc màu.

Khát vọng cống hiến vì miền Nam ruột thịt

Cứ mỗi dịp tháng 4 hằng năm, những cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ lại cùng tề tựu để nhớ về thời hoa lửa lên đường đi chiến đấu với nhiệt huyết và khát vọng cháy bỏng vì độc lập và thống nhất đất nước. Mỗi người một hoàn cảnh, người gác việc học hành, tạm biệt người yêu lên đường kháng chiến, người là con độc nhất trong gia đình viết đơn tình nguyện đi bộ đội, thanh niên xung phong… với tâm thế được tận hiến cho Tổ quốc.

Khởi sắc vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà

Phương châm "nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” được nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà. Cùng với những chính sách thiết thực, hiệu quả, những điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế, đời sống nhân dân vùng tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện từng bước ổn định.

“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục