(HBĐT) -Bí thư Đoàn xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) Nguyễn Hải Trang là một trong hai Bí thư Đoàn có thành tích xuất sắc của tỉnh được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đam mê với công tác Đoàn, được nhân dân tin yêu, Nguyễn Hải Trang xứng đáng là tấm gương sáng cho ĐV-TN xã Dân Hòa noi theo.

Đồng chí Nguyễn Hải Trang (ngoài cùng bên phải) cùng ĐV-TN xã Dân Hòa và đoàn sinh viên thực tập trường cao đẳng Sư phạm T.Ư tổ chức cắm biển Công trình thanh niên cảnh báo đề phòng đuối nước. 

Với 7 năm làm công tác Đoàn, Nguyễn Hải Trang đã được Huyện Đoàn Kỳ Sơn, Hội LHTN tỉnh, Tỉnh Đoàn, Đảng ủy xã ghi nhận, tặng thưởng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên năm 2015, năm 2017; Thanh niên tiêu biểu vì cộng đồng năm 2017; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017…

Năm 2017, khi tiếp nhận chức vụ Bí thư Đoàn xã Dân Hòa, Nguyễn Hải Trang gặp không ít khó khăn trong việc tập hợp ĐV-TN. "Khi tôi mới làm Bí thư, có một số đồng chí xin phép không hoạt động nữa do phải đi làm ăn xa. Điều đó khiến tôi băn khoăn. Những ngày sau đó, tôi tổ chức những buổi giao lưu văn nghệ, tìm hiểu và chơi các trò chơi dân gian, thay đổi hình thức tuyên truyền đến ĐV-TN. Những buổi giao lưu văn nghệ thu hút đông đảo nhân dân tham gia, từ đó tôi dễ dàng tiếp cận được với ĐV-TN, phân tích giúp mọi người hiểu những lợi ích khi tham gia hoạt động Đoàn”. Với cách tuyên truyền, vận động khéo, đến nay, Đoàn xã Dân Hòa đã đi vào hoạt động ổn định với 9 chi đoàn, 263 ĐV-TN. Ngoài ra, Nguyễn Hải Trang cùng BCH Đoàn xã thành lập thêm 1 chi đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước thuộc Công ty cổ phần Sơn Thủy. Đến nay, xã có 2 chi đoàn doanh nghiệp trực thuộc Đoàn xã.

Hưởng ứng chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam chung sức xây dựng nông thôn mới”, Nguyễn Hải Trang cùng BCH Đoàn xã vận động ĐV-TN cùng với gia đình tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn và đường giao thông nội đồng, góp phần thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông. Tiêu biểu là gia đình ông Nguyễn Văn Bền hiến 1.562 m2 đất; ông Nguyễn Văn Quý hiến 1.214 m2; bà Bạch Thị Hiếu hiến 912 m2.

Nguyễn Hải Trang cùng BCH Đoàn xã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả tổ hợp tác chăn nuôi gồm 16 thành viên. Có 3 mô hình chăn nuôi nổi bật là: chăn nuôi bò gần 40 con; chăn nuôi trên 40 con dê và mô hình nuôi ong lấy mật trên 100 đàn ong.

Ngoài ra, Nguyễn Hải Trang cùng BCH Đoàn xã duy trì tốt Chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh. Theo đó, vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, ĐV-TN trong xã sẽ đi cấy, gặt, làm cỏ lúa, cỏ sả, quét dọn đường làng, ngõ xóm, làm vệ sinh đoạn đường thanh niên tự quản về môi trường, làm đường dân sinh giúp nhân dân. Trong năm qua, Đoàn xã tổ chức nhiều buổi quét dọn, tu sửa, trồng hoa, tổ chức thắp nến tri ân và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo "Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các đợt hiến máu tình nguyện…

Để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, BCH Đoàn xã cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện Kỳ Sơn nhận đỡ đầu em Đinh Mạnh Nguyên với số tiền hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Để xứng đáng với những giải thưởng và sự tin yêu của ĐV-TN và nhân dân, Nguyễn Hải Trang chia sẻ: "Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao. Tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện nhằm giúp đỡ gia đình chính sách và những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đồng thời, kết nghĩa với tổ chức Đoàn trên địa bàn xã, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh thu hút thêm nhiều ĐV-TN tham gia”.

                                                                                  Linh Nhật


Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục