(HBĐT) - Không chỉ là cán bộ trẻ năng động, Trung úy Đặng Ngọc Sơn, cán bộ Đội hướng dẫn và điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) còn được biết đến là một Bí thư Đoàn nhiệt huyết, gương mẫu trong công tác, cuộc sống, là tấm gương để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị học tập, noi theo.



Trung úy Đặng Ngọc Sơn (thứ 3 từ trái sang) trao các phần quà từ sự quyên góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cho các hộ khó khăn tại xã Phú Cường (Tân Lạc).

Là cán bộ Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội - nơi được xem là tuyến đầu trong công tác phòng, chống tội phạm của lực lượng cảnh sát hình sự, Đặng Ngọc Sơn luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sơn chia sẻ: Bình quân mỗi năm, tôi tham gia hàng chục vụ án. Áp lực công việc lớn, mỗi vụ án được giao, tôi và anh em trong đơn vị tập trung điều tra, làm rõ, đảm bảo đúng người, đúng tội, xử lý theo đúng quy định pháp luật, trên tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm.

Với tinh thần đó, nhiều vụ án phức tạp đã được Đặng Ngọc Sơn cùng đồng đội bóc gỡ, làm sáng tỏ, đưa các đối tượng phạm tội ra ánh sáng. Điển hình như vụ bắt các đối tượng hoạt động theo ổ nhóm cho vay nặng lãi, giữ người trái pháp luật, cướp tài sản xảy ra tại xã Lỗ Sơn (Tân Lạc). Đó là một vụ án khó khi người dân và phía bị hại lo sợ bị trả thù, không dám tố giác tội phạm. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, Đặng Ngọc Sơn đã làm tốt công tác dân vận, vận động người dân tham gia giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đấu tranh với tội phạm. Ban đầu 1 người, rồi 2, 3 người cùng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ, cung cấp thông tin, tố giác tội phạm. Qua đó, đã giúp Đặng Ngọc Sơn và đồng đội đấu tranh, phá thành công vụ án, bắt giữ 7 đối tượng về quy án, giải cứu an toàn cho người bị hại; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người dân cung cấp thông tin. Vụ án kết thúc không chỉ được quần chúng Nhân dân khen ngợi, mà còn được Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen.

Với vai trò là "thủ lĩnh” Đoàn của Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự, Đặng Ngọc Sơn tích cực tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Phòng thực hiện các phong trào, phần việc thanh niên với tinh thần "ở đâu cần, việc nào khó, ở đó có thanh niên”. Đặng Ngọc Sơn đã có nhiều sáng kiến, việc làm thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cũng như trong vận động quần chúng, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Mới đây, thông qua công tác điều tra, xác minh vụ việc xâm hại trẻ em xảy ra tại xã Trung Thành (Đà Bắc), qua tìm hiểu nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của cháu X.T.N, Đặng Ngọc Sơn đã vận động cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN trong đơn vị và các đơn vị, Chi đoàn thanh niên các phòng chức năng Công an tỉnh ủng hộ, giúp đỡ cháu N., với số tiền vận động, quyên góp ủng hộ được hơn 10 triệu đồng.

Không chỉ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Đặng Ngọc Sơn còn xung kích, đi đầu vận động ĐVTN trong đơn vị tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động như phong trào "hiến máu tình nguyện”, các buổi thiện nguyện do Công an tỉnh tổ chức... Trong đó, hưởng ứng phong trào "hiến máu tình nguyện”, 100% ĐVTN Phòng Cảnh sát hình sự tham gia hiến máu tình nguyện, riêng Sơn đã 3 lần tham gia...

Với những kết quả đạt được trong công tác cũng như phong trào Đoàn, Đặng Ngọc Sơn đã được trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen; trở thành một trong những "thủ lĩnh” Đoàn xuất sắc của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Bùi Thị Thanh Hà (Công an tỉnh)


Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục