(HBĐT) - Tháng 11/2020, bác sỹ Nguyễn Hoàng Diệu nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh trong bối cảnh khá đặc biệt. Dịch Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, cùng với đó là những "ngổn ngang” tại bệnh viện như cơ sở vật chất xuống cấp; uy tín, hình ảnh bệnh viện bị ảnh hưởng từ sự cố y khoa năm 2017; một số bác sỹ có tay nghề chuyển công tác; tâm tư cán bộ, nhân viên y tế xáo trộn…

Khu vui chơi dành cho bệnh nhi được xây dựng năm 2021 hướng đến mục tiêu xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh thân thiện, hiện đại.

Nhìn lại những thách thức này, bác sỹ Nguyễn Hoàng Diệu chia sẻ: Khó khăn rất nhiều nhưng được sự động viên, khích lệ của cấp trên; sự đồng lòng của cán bộ, nhân viên bệnh viện nên tôi tự nhủ cứ kiên trì, quyết tâm, nỗ lực từng chút một. Cần phải làm ngay việc soát lại toàn bộ các mặt công tác của bệnh viện; cầu thị, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, bất cập, vướng mắc để có hướng tháo gỡ phù hợp. Vấn đề đầu tiên bệnh viện cần tập trung "xốc” lại ngay là công tác chuyên môn. Bệnh viện đã tiến hành rà soát, chấn chỉnh các khâu trong quy trình khám, chữa bệnh đảm bảo liên thông, trách nhiệm, chặt chẽ, chất lượng; không để xảy ra sai sót. Ngoài ra, rốt ráo giải quyết vấn đề đội ngũ y, bác sỹ độ ỳ lớn, chưa chịu khó học hỏi, tiếp cận các phương pháp chẩn đoán, điều trị mới, hiệu quả. Do đó, từ cuối năm 2020 đến nay, Ban giám đốc (BGĐ) bệnh viện đã chú trọng động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên y tế đi học nâng cao trình độ. Trong 2 năm qua, bệnh viện đã chọn cử 48 cán bộ, bác sỹ đi học sau đại học, bổ sung lực lượng bác sỹ tay nghề cao cho bệnh viện.

Ngoài ra, đặc thù của ngành Y là phải đào tạo thường xuyên nên bệnh viện tăng cường công tác hội chẩn trực tuyến hoặc mời bác sỹ, chuyên gia các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K… đến làm việc trực tiếp tại bệnh viện để "cầm tay chỉ việc”. Nhờ vậy hiện nay, BVĐK tỉnh đã làm chủ được các kỹ thuật khó thuộc chuyên khoa tim mạch, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng… Bệnh viện cũng thường niên tổ chức các cuộc thi nâng cao tay nghề, kiến thức cho đội ngũ điều dưỡng. Đồng thời, mở rộng phạm vi chỉ đạo tuyến, tích cực hỗ trợ chuyên môn cho các Trung tâm Y tế huyện, thành phố; chuyển giao thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, cắt u nang buồng trứng…

Song song với việc nâng cao chất lượng chuyên môn, bác sỹ Nguyễn Hoàng Diệu đặc biệt quan tâm đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng bệnh viện, tạo sự hài lòng cho người bệnh. Hàng loạt đổi mới được anh và BGĐ bệnh viện nhất trí, đồng lòng triển khai như: áp dụng "thực hành 5S và xây dựng môi trường bệnh viện xanh - sạch - đẹp”, các khoa, phòng sạch sẽ, ngăn nắp; cây xanh đặt dọc hàng lang lối đi, có thêm nhiều biển chỉ dẫn; xây dựng khu vui chơi trẻ em cho bệnh nhi; nhân viên y tế niềm nở, nhiệt tình, tạo nên hình ảnh bệnh viện thân thiện.

Bệnh viện cũng thực hiện cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh; xây dựng đội ngũ công tác xã hội nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân ngay từ khi bắt đầu làm thủ tục khám bệnh. Đặc biệt, trong hơn 2 năm qua, bác sỹ Diệu đã đồng hành tích cực với các hoạt động an sinh xã hội của bệnh viện. Hàng nghìn phần quà với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2020 đến nay là dấu ấn đáng trân trọng của người giám đốc bệnh viện đầy tâm huyết.

Một dấu mốc đáng ghi nhớ là đầu năm 2023, BVĐK tỉnh là bệnh viện đầu tiên trong khu vực Tây Bắc được Bộ Y tế thẩm định và cho phép chính thức triển khai bệnh án điện tử. Đây là bước đột phá quan trọng, khẳng định sự phát triển của bệnh viện. Đồng thời đặt ra yêu cầu BGĐ cũng như mỗi cán bộ, nhân viên cần phải tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt vai trò, vị trí của mình.

Nhìn lại chặng đường hơn 2 năm qua trên cương vị giám đốc bệnh viện, bác sỹ Nguyễn Hoàng Diệu chia sẻ: Tôi thực sự hạnh phúc vì 2 năm qua không còn hiện tượng chảy máu chất xám nguồn nhân lực của bệnh viện. Lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ngày càng tăng. Chúng tôi rất mừng khi mới được tuyển dụng thêm 46 bác sỹ. Hiện, bệnh viện có 4 tiến sĩ, 105 thạc sĩ, bác sỹ CK II, bác sỹ CK I, dược sỹ CK I và 130 bác sỹ. Chúng tôi trân trọng mỗi cán bộ, nhân viên của bệnh viện và tin tưởng rằng, nguồn nhân lực chất lượng này sẽ đáp ứng tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Vẫn còn đó nhiều việc phải làm để hạn chế bệnh nhân chuyển tuyến, nâng cao chất lượng bệnh viện; đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên... Kết quả đạt được thời gian qua là động lực để tôi cũng như tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện thêm yêu nghề và tiếp tục cố gắng, đồng lòng xây dựng BVĐK tỉnh trở thành bệnh viện thân thiện, chất lượng, hiện đại trong khu vực.


Hải Yến


Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục