Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hạnh có dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, luôn cởi mở với mọi người. Anh hay chia sẻ niềm vui sáng tác với người yêu âm nhạc và bạn đồng nghiệp. Năm 2009, anh tốt nghiệp hệ đại học âm nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đầu năm 2010 anh làm giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc. Các ca khúc do Văn Hạnh sáng tác luôn là nguồn cảm hứng cho sinh viên học tập. Trong giảng dạy anh là giảng viên chân tình, cởi mở, dồn hết tâm huyết cho sinh viên, được mọi người quý mến.


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hạnh, giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc có nhiều tác phẩm được công chúng mến mộ.

14 năm làm giảng viên cũng là 14 năm anh tranh thủ thời gian đi vùng sâu, vùng xa sáng tác, đến nay anh có 46 tác phẩm âm nhạc, trong đó, bài hát "Người vùng cao là thế" được ca sĩ Anh Thơ hát trong đêm diễn của mình.

Nguyễn Văn Hạnh được kết nạp hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam từ khi còn học ở nhạc viện, anh có nhiều tác phẩm phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, nổi bật như các tác phẩm: Đi nghe hát inh lả ơi, Vui hội Tây Bắc, Đẹp sao Hòa Bình ơi, Vui sao bản mình…

Chia sẻ về dự định viết tác phẩm mới, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hạnh cho biết: Tôi đang ấp ủ tác phẩm tiếp tục viết về miền Tây Bắc, về tỉnh Hòa Bình, hợp tác với các ca sĩ để ra những sản phẩm âm nhạc phục vụ đa dạng thị hiếu của công chúng yêu âm nhạc. Vừa qua, tôi phối hợp với ca sĩ Hoàng Thương ra một MV ca nhạc, MV đã được đưa lên không gian mạng. Năm 2023, tác phẩm "Men tình" đoạt giải B của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Hợp xướng "Quê hương đất Mường" được tặng bằng khen và nhận giải A của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Năm 2022 - 2023, tôi được UBND tỉnh Hòa Bình tặng bằng khen về sáng tác âm nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hạnh là người đầu tiên, cũng là nhạc sĩ duy nhất của tỉnh đến nay đầu tư vào MV âm nhạc. Các tác phẩm của nhạc sĩ được nhiều người khai thác trên không gian mạng như: "Vui sao bản mình ơi", "Nghe hát inh lả ơi", "Đóa hoa tặng thầy cô", "Đẹp sao Hòa Bình", trong đó, bài "Người vùng cao là thế" được khai thác trên không gian mạng nhiều nhất. Những tác phẩm âm nhạc được công chúng mến mộ là thành công lớn của nhạc sĩ - giảng viên Nguyễn Văn Hạnh. Mong rằng anh tiếp tục có nhiều bài ca viết về tỉnh nhà đang từng ngày đổi mới. 


Trần Quốc Dũng (CTV)

Các tin khác


Nữ công an cơ sở xuất sắc

Được công an cấp trên tin tưởng, đồng chí Nguyễn Thị Bạch Nga, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lạc Thuỷ được điều động giữ chức vụ Trưởng Công an thị trấn Chi Nê. Sau gần 5 năm thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, UBND thị trấn về công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tháng 6/2024, Trung tá Nguyễn Thị Bạch Nga vinh dự là 1 trong 63 nữ công an cơ sở được Bộ Công an biểu dương "Nữ công an cơ sở xuất sắc năm 2023”.

Gọi bản Mông thức giấc

Yêu quê hương, có kiến thức, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chàng thanh niên Giàng A La ở xã Hang Kia (Mai Châu) đã có những việc làm thiết thực gìn giữ văn hóa, phát triển du lịch, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên và người dân địa phương, gọi bản Mông thức giấc. Anh là một trong những điển hình tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Nữ sinh dân tộc Mường đỗ thủ khoa của tỉnh được kết nạp Đảng

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, em Nguyễn Thảo Vân (ảnh), học sinh lớp 12B2, Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hoà Bình xuất sắc trở thành thủ khoa khối C00 của tỉnh với tổng điểm 29,25 (Địa lý 10 điểm, Ngữ văn 9,5 điểm, Lịch sử 9,75 điểm).

Gương sáng học tập lý luận chính trị

Đã gần 65 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Nữ ở xóm Máy 1, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) vẫn tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị (LLCT). Bà là tấm gương điển hình về người cao tuổi tâm huyết trong học tập LLCT, nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương.

Cán bộ Mặt trận cơ sở nhiệt tình, trách nhiệm

Bằng tâm huyết, trách nhiệm với nhân dân, những năm qua, chị Bùi Thị Hương, Trưởng Ban Công tác mặt trận (CTMT) xóm Um, xã Thạch Yên (Cao Phong) luôn làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp nhân dân và tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Huyện Yên Thuỷ phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến

Thời gian qua, huyện Yên Thủy chú trọng công tác tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua; tuyên truyền gương "người tốt, việc tốt”; phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và triển khai học tập các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả để lan tỏa trong cộng đồng và toàn xã hội. Từ đó tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục