Tận tụy với nhiệm vụ chuyên môn, nhiệt huyết tham gia hoạt động công đoàn… là phẩm chất quý của những thủ lĩnh công đoàn tiêu biểu tại cơ sở. Họ được coi là những nhân tố điển hình làm nòng cốt trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đồng thời, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.


Chị Bùi Thị Quỳnh Hoa (phải), Trưởng phòng Sáng tạo, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Bandai Việt Nam (Khu công nghiệp Bờ trái sông Đà) kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Tại Công ty TNHH Bandai Việt Nam (Khu công nghiệp Bờ trái sông Đà), chị Bùi Thị Quỳnh Hoa, Trưởng phòng Sáng tạo, Chủ tịch Công đoàn luôn được đồng nghiệp yêu mến. Là một trong những người gắn bó với công ty từ khi thành lập, chị Hoa đã tích cực học hỏi, trau dồi chuyên môn để cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao sản lượng, làm lợi cho DN. Năm 2022 - 2023, sáng kiến "Cải tiến thiết bị đẩy chốt của housing trong quy trình lắp ráp” của chị Hoa đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận. Quá trình áp dụng thực tế tại DN, sáng kiến đã phát huy hiệu quả với năng suất gia công tăng từ 100 sản phẩm/giờ lên 200 sản phẩm/giờ, giá trị làm lợi gần 170 triệu đồng. Đồng thời, loại bỏ được hoàn toàn các lỗi tính năng của sản phẩm và giảm thao tác thừa trong quá trình làm việc. 

Bên cạnh chuyên môn, chị Hoa là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu với đa dạng hoạt động nhằm quan tâm, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Tham mưu và tham gia ý kiến với Ban Giám đốc công ty về những nội dung có lợi cho NLĐ. Trong đó, tập trung vào ký kết thỏa ước lao động tập thể và các chế độ lương, thưởng, bữa ăn ca, thai sản… Ngoài ra, Công ty TNHH Bandai Việt Nam được đánh giá là một trong những DN đi đầu chăm lo đời sống tinh thần đoàn viên, NLĐ với các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại DN.

Chị Bùi Thị Quỳnh Hoa chia sẻ: Gắn bó với DN gần 25 năm, tôi luôn coi công ty là ngôi nhà thứ hai. Để thúc đẩy công ty phát triển bền vững, "hạt nhân” chính là NLĐ ngày đêm cống hiến trí tuệ, sức lực cho sản xuất - kinh doanh. Chính vì vậy, tôi và Ban Chấp hành (BCH) công đoàn chú trọng tham mưu với Ban Giám đốc luôn quan tâm, chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Xây dựng tập thể đoàn kết, tổ chức công đoàn vững mạnh

Đó là chia sẻ của anh Lê Xuân Ước, Trưởng phòng Sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP CoAsia CM VINA (Khu công nghiệp Lương Sơn). Đây là DN 100% vốn đầu tư Hàn Quốc về lĩnh vực điện tử, sản xuất cụm camera module cung cấp cho nhà máy Samsung để lắp cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Với trên 70% NLĐ là nữ, anh Ước và tập thể BCH Công đoàn kịp thời tham mưu chủ sử dụng lao động thực hiện các chế độ, chính sách hướng về NLĐ, đặc biệt đối với lao động nữ. 

Anh Ước chia sẻ: Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, có những thời điểm các đơn hàng bị cắt giảm đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của NLĐ. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo công ty, BCH Công đoàn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì việc làm ổn định và đảm bảo các chế độ, chính sách về tiền lương, thưởng, bảo hiểm cho NLĐ. 

Đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh, anh Ước đã dẫn dắt bộ phận chuyên môn giành giải nhất 4 lần    liên tiếp về cải tiến hiệu suất trong   năm 2023, xây dựng bộ phận dẫn đầu trong các công tác sản suất, tiết giảm chi phí và nâng cao năng suất lao động. Những sáng kiến, đề tài tiêu biểu của anh Ước đã cải tiến quy trình sản xuất, làm lợi cho DN khoảng 19 tỷ đồng và đã được lãnh đạo DN ghi nhận, biểu dương. 

Đồng chí Tống Đức Chiến, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh khẳng định: Thực tế đã chứng minh, ở đâu có những cán bộ công đoàn tâm huyết, trách nhiệm thì ở đó đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng đầy đủ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng. Vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đã góp phần thúc đẩy các cơ quan, đơn vị, DN phát triển, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Những cán bộ công đoàn tiêu biểu vừa tiên phong trong nhiệm vụ chuyên môn, vừa được coi là cầu nối giữa chủ sử dụng lao động và NLĐ. Việc triển khai kịp thời các hoạt động biểu dương, tôn vinh nhằm khích lệ, động viên đội ngũ cán bộ công đoàn tiêu biểu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.


Đức Anh


Các tin khác


Nữ sinh dân tộc Mường đỗ thủ khoa của tỉnh được kết nạp Đảng

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, em Nguyễn Thảo Vân (ảnh), học sinh lớp 12B2, Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Hoà Bình xuất sắc trở thành thủ khoa khối C00 của tỉnh với tổng điểm 29,25 (Địa lý 10 điểm, Ngữ văn 9,5 điểm, Lịch sử 9,75 điểm).

Gương sáng học tập lý luận chính trị

Đã gần 65 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Nữ ở xóm Máy 1, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) vẫn tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị (LLCT). Bà là tấm gương điển hình về người cao tuổi tâm huyết trong học tập LLCT, nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương.

Cán bộ Mặt trận cơ sở nhiệt tình, trách nhiệm

Bằng tâm huyết, trách nhiệm với nhân dân, những năm qua, chị Bùi Thị Hương, Trưởng Ban Công tác mặt trận (CTMT) xóm Um, xã Thạch Yên (Cao Phong) luôn làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp nhân dân và tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Huyện Yên Thuỷ phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến

Thời gian qua, huyện Yên Thủy chú trọng công tác tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua; tuyên truyền gương "người tốt, việc tốt”; phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và triển khai học tập các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả để lan tỏa trong cộng đồng và toàn xã hội. Từ đó tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn.

Nữ sinh dân tộc Mường đạt 3 điểm 10 - bán hàng phụ mẹ, nuôi ước mơ nghề giáo

Tuy hoàn cảnh khó khăn, từ nhà đến trường phải đi nhờ xe của bạn, em không đi học thêm mà chỉ được thầy cô ôn tập tại trường nhưng cô học trò Đinh Thị Xuyến, dân tộc Mường, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Mường Bi (Tân Lạc) vẫn xuất sắc đạt 3 điểm 10 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thành phố Hoà Bình: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc

"Không chỉ tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân, người có uy tín (NCUT) xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) còn là những tấm gương sáng tích cực lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, được nhân dân tin yêu”. Đó là chia sẻ của đồng chí Hà Văn Thiểm, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình khi đưa chúng tôi đi thăm NCUT trên địa bàn xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục