Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Lạc

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Thấm nhuần tư tưởng, quan điểm thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong 5 năm qua, cán bộ, công nhân viên, lao động (CB,CNVC-LĐ) ngành Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Lạc đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiêm vụ đề ra.

 

Bà Đoàn Thị Diệu, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Lạc cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua do các cấp và ngành Ngân hàng phát động, trong những năm qua, Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Lạc đã luôn duy trì, đổi mới và phát triển mạnh mẽ các phong trào thi đua  yêu nước gắn liền với các hoạt động chuyên môn và thực hiện hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh. Thi đua yêu nước đã trở thành nguồn cổ vũ động viên to lớn để cán bộ, người lao động hăng say làm việc, khơi dậy truyền thống yêu ngành, yêu nghề, đồng thời bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong từng giai đoạn. Trong công tác huy động vốn, đơn vị đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh của ngành. Để khơi tăng nguồn vốn, Ngân hàng đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp huy động, xử lý linh hoạt các mức huy động lãi xuất ở từng thời điểm qui định của Ngân hàng cấp trên, phù hợp với nhu cầu, tâm lý của người gửi như: vận động tham gia tiết kiệm gửi góp, gửi bậc thang, mở rộng dịch vụ chi trả kiều hối, chuyển tiền nhanh, chuyển tiền điện tử và các dịch vụ hỗ trợ khác. Nhờ đó, nguồn vốn luôn có mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Kết quả, năm 2005 tổng nguồn vốn huy động là 49.152 triệu đồng, đến cuối năm 2009 đạt 92.925 triệu đồng, mức tăng trưởng nguồn vốn là 43.773 triệu đồng (tăng 89%), nguồn vốn bình quân 5 năm tăng 21%.

    

Đối với công tác đầu tư vốn tín dụng, trong những năm qua, Ngân hàng đã cho vay khu vực nông thôn quay vòng vốn vay hàng ngàn tỷ đồng, gúp các hộ nông dân đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và mở rộng phát triển ngành nghề, góp phần tăng thu nhập và cải thiện đời sống người dân nông thôn. Tính đến cuối tháng 8/2010, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyên Tân Lạc đã thực hiện cho vay đối với các thành phần kinh tế tổng số tiền cho vay hơn 182 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch, tăng 12 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2009, tăng 100 tỷ đồng so với năm 2005 (tăng 125%). Trong đó, dư nợ cho vay doanh nghiệp ngoài quốc doanh đạt 25 tỷ đồng bằng 14% tổng vốn đầu tư; dư nợ cho vay tổ hợp, HTX đạt 7 tỷ đồng, bằng 4% tổng vốn đầu tư; dư nợ cho vay hộ sản xuất kinh doanh tư nhân, cá thể đạt 151 tỷ đồng bằng 83% tổng vốn đầu tư. Dư nợ cho vay ngắn hạn đạt 110 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 60% tổng số nợ vốn thông thường và tăng 3% so với cùng kỳ. Dư nợ cho vay trung, dài hạn đạt 70 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 40% tổng dư nợ.

 

Để tạo diều kiện cho người dân tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và giảm dần tỷ trọng thanh toán tiền mặt trong nền kinh tế, ngân hàng đã đặc biệt chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ mới như: dịch vụ thu đổi nội, ngoại tệ, dịch vụ chuyển tiền điện tử, thẻ điện tử toàn quốc và quốc tế, tài khoản thẻ cho sinh viên, dịch vụ thanh toán hóa đơn qua tin nhắn SMS, dịch vụ chuyển tiền và nạp tiền qua điện thoại SMS Banking và dịch vụ VNTopup… đặc biệt là dịch vụ thẻ ATM. Hiện nay, Ngân hàng đã phát hành thẻ tín dụng và thực hiện chi trả tiền lương thông qua tài khoản đối với một số cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn.

  

Nhờ thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tín dụng, dịch vụ ngân hàng, trong những năm qua, Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Lạc đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Điều đó đã thể hiện trong phong trào thi đua yêu nước đã tập hợp, động viên CB,CNVC-LĐ trong toàn ngành hăng hái thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đáng kể vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được cấp uỷ, chính quyền và cơ quan chủ quản ghi nhận và đánh giá cao.

 

 Với những thành tích đã đạt được, Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Lạc đã liên tục nhận được bằng khen và cờ thi đua của các cấp, ngành trao tặng. Năm 2006, đơn vị vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

                                                                                                   

                                                                                   Hoàng Huy

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục