CBCS Phòng PA61 - Công an tỉnh họp bàn triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh.

CBCS Phòng PA61 - Công an tỉnh họp bàn triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh.

(HBĐT) - Với nhiệm vụ trọng tâm là đấu tranh phòng chống những âm mưu, hành động phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, phòng chống khủng bố, quản lý xuất nhập cảnh… cán bộ chiến sỹ (CBCS) phòng Bảo vệ chính trị công an tỉnh (PA61) thường xuyên phải bám địa bàn, bám đối tượng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Là một đơn vị trinh sát, phòng ngừa, đấu tranh trong lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị nên công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bản lĩnh cho CBCS luôn được lãnh đạo phòng PA61 đặc biệt chú trọng. CBCS thường xuyên được giáo dục về Chủ nghĩa Mac – Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, về phẩm chất đạo đức – tư cách người chiến sỹ CAND, đẩy mạnh các phong trào thi đua như: “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”…. Vấn đề tư tưởng và kết quả công tác của từng CBCS được kiểm tra, đánh giá, quản lý thường xuyên. Nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành chính sách pháp luật và chế độ điều lệnh nội vụ…là yếu tố đòi hỏi hàng đầu với mỗi CBCS phòng Bảo vệ chính trị. Do đó, hầu hết CBCS phòng PA61 đều có ý thức nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững lập trường tư tưởng, nhiệt tình trong công việc để có thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Năm 2010 là một năm diễn ra rất nhiều sự kiện lớn của tỉnh cũng như của đất nước. Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị nói chung, phòng còn có trọng trách bảo vệ an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp, các ngày lễ lớn trong năm…. Cho đến thời điểm này, Đại hội Đảng các cấp đã đi được gần một nửa chặng đường. Trên địa bàn tỉnh ta, phòng PA61 đã tham gia cung cấp thông tin an toàn, chính xác về nhân sự cho các Đại hội và phối hợp với những đơn vị khác bảo vệ Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Các Đại hội đã diễn ra an toàn, đảm bảo yêu cầu, không có diễn biến phức tạp gì xảy ra. Tại thời điểm này, phòng đã xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể, sẵn sàng cho việc bảo vệ an ninh chính trị cho Đại hội Đảng cấp tỉnh. Song song với việc sẵn sàng cho việc bảo vệ Đại hội Đảng cấp tỉnh thì phòng PA61 đang triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị cho Đại lễ “1000 năm Thăng Long – Hà Nội”. Với quyết tâm cao, CBCS phòng PA61 quyết tâm sẽ có trách nhiệm giải quyết ngay tại chỗ những vấn đề phát sinh trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, không để cho diễn biến phức tạp xảy ra làm ảnh hưởng đến thủ đô Hà Nội.

 

Trong tình hình diễn biến ngày càng phức tạp trong nước và thế giới, vấn đề quản lý người nước ngoài cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được phòng PA61 chú trọng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta có khoảng từ 350 – 400 người nước ngoài đang cứ trú dài hạn, chủ yếu là ở các công ty, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Và mỗi tuần có khoảng 200 – 300 khách du lịch đến tỉnh ta. Phòng PA61 đã làm tốt công tác quản lý người nước ngoài đi – đến, lưu trú và hoạt động trên địa bàn. Trong 9 tháng đầu năm không xảy ra vụ việc người nước ngoài nào vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh ta.

 

Bên cạnh việc hoàn thành tốt những nhiệm vụ thường xuyên, phòng PA61 cũng đã chủ động, đi đầu trong việc giải quyết những vụ việc phát sinh đột xuất. Sau khi sự việc ngày 5/2 tại hai xã Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu) diễn ra thì phòng PA61 đã phải vào cuộc mạnh mẽ, phối hợp chặt chẽ cùng các phòng ban chuyên môn khác của công an tỉnh để ổn định tình hình an ninh chính trị. Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Bùi Việt Bắc – Phó trưởng phòng PA61 cho biết: “CBCS phòng Bảo vệ chính trị đã được phân công tham gia trong tổ công tác của Công an tỉnh, trực tiếp xuống địa bàn, nắm địa bàn và nằm tại địa bàn để tìm hiểu thực tế, diễn biến tư tưởng người dân từ đó phối hợp với các ban, ngành, những người có uy tín tại địa phương tuyên truyền vận động ổn định tình hình hai xã Hang Kia, Pà Cò. Ngoài ra, chúng tôi còn tập trung vào việc vận động các đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Hiện nay, tình hình tại hai xã này đã cơ bản ổn định, một số đối tượng đã ra đầu thú.”

 

Để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, lãnh đạo phòng đã bố trí công tác trinh sát sao cho phù hợp theo từng chuyên đề như đảm bảo an ninh nông thôn, vùng tôn giáo, vùng dân tộc thiểu số, nơi đang có phức tạp trong công tác đảm bảo an ninh…. Từ đó, các trinh sát có điều kiện nắm bắt tình hình, thường xuyên báo cáo phản ánh và chủ động đề xuất biện pháp công tác hiệu quả, đạt chất lượng cao nhất. Trong thời gian qua, phòng PA61 đã giải quyết thành công các vụ việc phức tạp như: Giải phóng mặt bằng xây dựng đường Hồ Chí Minh, các công trình đầu tư phát triển kinh tế cho đến các hoạt động vi phạm pháp luật như: xây dựng tượng, nhà thuốc và tổ chức hoạt động không xin phép cấp có thẩm quyền ở Mỹ Thành (Lạc Sơn); 13 vụ tuyên truyền đạo Tin lành trái phép trên địa bàn tỉnh, thu giữ hơn 20 kg tài liệu và hơn 100 ấn phẩm có nội dung tuyên truyền đạo Tin lành; đấu tranh với tà đạo “Tâm linh Hồ Chí Minh” của bà Nguyễn Thị Điền (ở thôn Bãi Rồng, xã Thượng Tiến, huyện Kim Bôi)….

 

Từ những thành tích đã đạt được, CBCS phòng PA61 công an tỉnh đã vinh dự được Bộ Công an tặng 3 Cờ thi đua và 4 Bằng khen, UBND tỉnh tặng 6 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 6 giấy khen; 27 đồng chí được Chủ tịch nước tặng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang, 29 lượt đồng chí được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng.

 

 

                                                                                    Dương Liễu

                                                                    

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục