Chị Bùi Thị Xiềm (bên trái) trao đổi nghiệp vụ kiểm tra, giám sát với đồng nghiệp.

Chị Bùi Thị Xiềm (bên trái) trao đổi nghiệp vụ kiểm tra, giám sát với đồng nghiệp.

(HBĐT) - Chị Bùi Thị Xiềm, UV BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, là người có nhiều tâm huyết, trách nhiệm trước công việc, chân thành và tình cảm.

 

Chị Xiềm công tác ở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh được gần 15 năm thì 5 năm gắn bó với công tác kiểm tra, giám sát. Trong suốt thời gian công tác, chị luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liên tục là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.  Chị tâm sự: UBKT Đảng ủy là cơ quan kiểm tra chuyên trách của Đảng thực hiện các nhiệm vụ quyền hạn được quy định trong Điều lệ Đảng; tham mưu cho Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng; chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng kiểm tra, giám sát; tổ chức Đảng và đảng viên chịu sự kiểm tra của UBKT Đảng ủy. Để hoàn tốt chức năng nhiệm vụ, quan trọng nhất là phương pháp thực hiện công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kỷ luật trong Đảng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên. Khi thực hiện công việc phải khách quan, dám nói, dám làm, giám chịu trách nhiệm; đồng thời cần tạo điều kiện cho người  có dấu hiệu vi phạm được bày tỏ tâm tư nguyện vọng. Chị thường xuyên trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng theo hướng dẫn của cấp trên, lấy đó làm cẩm nang hoạt động.

 

Chị đã có nhiều đóng góp nâng cao hiệu quả tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. UBKT các cấp trong Đảng bộ đã chủ động tập trung phát hiện và xác định rõ nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Qua đó đã kịp thời phòng ngừa được tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, có tác dụng lớn trong việc quản lý giáo dục và nâng cao ý thức rèn luyện, phấn đấu cho đảng viên. Chị đã góp phần tham mưu đưa công tác kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng đi vào nề nếp. UBKT các cấp xây dựng các quy chế, chương trình kiểm tra của toàn khóa, từng năm, tạo được sự đồng thuận trong phối hợp với cấp ủy cơ sở để triển khai công tác kiểm tra. Các tổ chức cơ sở Đảng đã chủ động xây dựng quy chế làm việc, nhiều cấp ủy và tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm và bảo đảm chất lượng công tác kiểm tra, giám sát. 5 năm qua, UBKT các cấp đã thực hiện kiểm tra được 480 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; giám sát được 146 tổ chức Đảng và 1.379 đảng viên. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời nhắc nhở, uốn nắn và ngăn ngừa vi phạm ở các tổ chức Đảng và đảng viên. UBKT Đảng ủy đã kiểm tra được 20 tổ chức Đảng cấp dưới thi hành kỷ luật trong Đảng. Đối với việc thi hành kỷ luật trong Đảng đã được thực hiện tốt, bảo đảm đúng nguyên tắc và thủ tục, trong quá trình xử lý kỷ luật đã chú trọng nội dung, nguyên nhân, tính chất, mức độ sai phạm khuyết điểm. Do vậy, đảng viên vi phạm kỷ luật đều chấp hành nghiêm túc quyết định của tổ chức Đảng có thẩm quyền.

 

Chị Xiềm chia sẻ: Khi giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tổ cáo đảng viên, tổ chức cơ sở đảng thành công đem lại niềm vui và hạnh phúc của mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Làm được gì cho Đảng, cấp ủy, đồng chí của mình tiến bộ là hạnh phúc trong công việc và là động lực để chị phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ.

 

                                                                                              Lê Chung

                                                                     

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục