(HBĐT) - Đã trải qua 29 năm công tác nhưng có tới 19 năm gắn bó với công tác thanh tra và kiểm tra Đảng. Sau khi tốt nghiệp đại học Tài chính, chị Bùi Thị Thu (ảnh) được tiếp nhận về làm cán bộ Ban Kế hoạch - UBND huyện Yên Thủy, rồi làm kế toán trưởng, trưởng cửa hàng thương nghiệp tổng hợp huyện, ở lĩnh vực công tác nào chị cũng thể hiện là một người khiêm nhường, đức độ, nghiêm túc và tận tụy.

 

Được sự tín nhiệm của cấp ủy, năm 1996, chị được điều động về làm cán bộ UBKT Huyện ủy, 4 năm sau chị được bầu làm ủy viên UBKT Huyện ủy. Từ năm 2003-2008, chị được bổ nhiệm giữ chức Chánh thanh tra, kiêm UV UBKT. Từ năm 2008 - 2010 được BTV Huyện ủy bầu giữ chức Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được mọi người tin tưởng, quý mến, kính trọng.

 

Chị Thu chia sẻ: “Làm công tác Thanh tra và công tác kiểm tra Đảng đều là những công việc nhạy cảm, không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác, phải nắm vững pháp luật và nguyên tắc của Đảng mà còn phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững đạo đức nghề nghiệp. Mỗi ý kiến, kết luận đều phải đảm bảo công tâm, khách quan, có tính xây dựng cao. Có như vậy mới giữ được kỷ cương, phép nước và kỷ luật của Đảng”.

 

Với nhận thức sâu sắc công tác thanh tra, kiểm tra là một trong những chức năng lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền, một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, bảo vệ pháp luật của Nhà nước, là Chánh thanh tra hay Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy và cao hơn là Phó Bí thư TT Huyện ủy, chị cùng tập thể đơn vị triển khai kịp thời các quy định của Điều lệ Đảng, quy định của pháp luật, hướng dẫn của T.ư về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đến  đội ngũ CB,ĐV và các đơn vị trực thuộc. Ban hành và kịp thời điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc. Xây dựng và thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp với các ban, ngành hữu quan đối với công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Đồng thời, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chủ động xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác và  triển khai tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và quy định của pháp luật. Đơn, thư KN-TC được giải quyết kịp thời theo quy định. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục.

 

Trong 5 năm (2010 - 2015), cấp uỷ huyện Yên Thủy và cơ sở đã kiểm tra được 160 tổ chức  Đảng cấp dưới và 28 đảng viên; giám sát theo chuyên đề được 93 tổ chức Đảng và 36 đảng viên. UBKT các cấp đã kiểm tra được 416 tổ chức Đảng cấp dưới và 144 đảng viên, giám sát theo chuyên đề được 67 tổ chức Đảng và 28 đảng viên. Qua đó, các cấp uỷ và UBKT Huyện uỷ đã xử lý kỷ luật 57 đảng viên, trong đó khiển trách 34 đồng chí, cảnh cáo 12 đồng chí, cách chức 2 đồng chí, khai trừ ra khỏi  Đảng 9 đồng chí. Thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức Đảng bằng hình thức khiển trách. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư KN-TC đạt kết quả cao, đã giải quyết dứt điểm 2 đơn tố cáo đối với tổ chức  Đảng, 15 đơn tố cáo đối với đảng viên. Qua đó góp phần tích cực vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể TS-VM. Với kết quả đó, những năm qua, UBKT Huyện ủy Yên Thủy luôn giữ vững tốp đầu UBKT 11 Huyện, Thành ủy. Cá nhân chị Bùi Thị Thu, năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 5 năm liền đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

                                                                                          Đ.P

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục