(HBĐT) - Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã được ngành giáo dục thực hiện nhiều năm qua. Từ cuộc vận động này, nhiều thầy, cô giáo vượt lên chính mình để tu dưỡng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.



Cô giáo Nguyễn Thị Tuyển bên các học trò tại cuộc thi vẽ tranh về chủ đề "Bác Hồ kính yêu”.

Tấm gương sáng về ý thức và tinh thần phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp "trồng người” chúng tôi muốn nhắc đến cô giáo Nguyễn Thị Tuyển, Hiệu trưởng trường TH & THCS Liên Sơn (Lương Sơn).

Tốt nghiệp khoa ngữ văn - trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình năm 1996, cô Nguyễn Thị Tuyển nhận quyết định về công tác tại trường THCS xã Nhuận Trạch (Lương Sơn). Năm 2003, cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng, đến năm 2009 được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng. Năm 2015, cô chuyển về công tác tại trường THCS Liên Sơn (nay là trường TH & THCS Liên Sơn).

Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người”, với 2/3 thời gian làm công tác quản lý. ở cương vị nào, cô giáo Nguyễn Thị Tuyển cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Khi còn là giáo viên, cô đoạt nhiều giải cao tại các hội thi do tỉnh và huyện tổ chức. Từ năm học 1998 – 1999 đến năm học 2002 – 2003, cô liên tục đoạt giải nhất, nhì tại các hội thi giáo viên giỏi do huyện tổ chức. Khi làm công tác quản lý, cô tiếp tục đạt những thành tích mà đồng nghiệp phải nể phục. Tại các hội thi như: bí thư chi bộ giỏi, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ cấp huyện đến cấp tỉnh cô đều đoạt giải cao. Cô cũng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Sở GD&ĐT, Liên đoàn lao động tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Lương Sơn về những thành tích xuất sắc trong công tác công tác Đảng, công tác chuyên môn, hoạt động công đoàn và công tác khuyến học khuyến tài…

Không chỉ là người quản lý tốt, cô Nguyễn Thị Tuyển còn tích cực tham gia nhiều sáng kiến, kinh nghiệm áp dụng cho giảng dạy. Trong sinh hoạt chi bộ cũng như họp hội đồng sư phạm, cô đều phát huy tinh thần dân chủ, triển khai công việc khoa học, động viên cán bộ, giáo viên gắn bó với nhà trường, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục; cùng Ban Giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt các tổ chuyên môn, giúp giáo viên có phương pháp dạy hay. Cô xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ. Nhờ đó đến nay, 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn, trong đó trên 80% giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Ngoài chỉ đạo công tác dạy và học, cô giáo Nguyễn Thị Tuyển còn chỉ đạo các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên trong toàn trường, nhất là đối với những giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vận động cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nhiều việc tốt bằng các hình thức để giúp đỡ cán bộ, giáo viên, học sinh khó khăn. Chia sẻ về những động lực để quyết tâm đạt những thành tích cao trong nghề nghiệp, cô Tuyển cho biết: Chính sự yêu nghề, yêu học trò đã mang đến cho tôi những thành công ngày hôm nay…

Trần Trang (Đài Lương Sơn)


Các tin khác


Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục