(HBĐT) - Luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc là cảm nhận của đồng nghiệp, các em học sinh và cả những người cao tuổi khi tiếp xúc với chị Bạch Thị Thao, Phó phòng Tư vấn và chăm sóc đối tượng của Trung tâm công tác xã hội (CTXH) tỉnh. Trong nhiều năm qua, chị không chỉ là cán bộ gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà còn tích cực tham gia nhiều hoạt động của Trung tâm, các cấp, ngành, địa phương phát động.


Chị Bạch Thị Thao, (Trung tâm BTXH tỉnh) và các em học sinh  tại cuộc thi vẽ do tạp chí Gia đình và trẻ em tổ chức.

Công tác tại Trung tâm CTXH tỉnh gần 10 năm, dù còn nhiều khó khăn, chị Thao luôn nỗ lực làm tốt công việc đang đảm nhiệm. Nhớ lại những ngày đầu vào nghề, chưa thích nghi được với môi trường làm việc mới, con cái còn nhỏ, nhà lại ở xa nơi làm. Hơn nữa, do đặc thù công việc, chị thường xuyên phải ở lại Trung tâm ngoài giờ hành chính, phụ trách nhóm trẻ học tiểu học, mỗi cháu có hoàn cảnh gia đình khác nhau, tính cách và năng lực tiếp thu không đồng đều, vì vậy, không ít lần chị nản chí muốn chuyển sang làm công việc khác. Nhưng với sự kiên trì và nhiệt huyết, chị từng bước khắc phục khó khăn. Được gia đình chia sẻ, ủng hộ và hỗ trợ chị có thêm nghị lực phấn đấu, nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những giải pháp hợp lý để đạt hiệu quả trong công việc. Lâu dần thành quen, càng ngày chị càng thấy gắn bó với nghề, với những con người sống và làm việc tại Trung tâm. Sự ngây thơ, hồn nhiên của những đứa trẻ thiếu hơi ấm của cha mẹ, không được cảm nhận tình cảm gia đình từ khi lọt lòng chính là động lực để chị có thêm ý chí, vững tâm trong công tác.

"Hầu hết các em nhỏ sống trong mái ấm của Trung tâm đều có hoàn cảnh khá đặc biệt. Có những bé mới sinh đã bị bỏ rơi, không biết mặt cha mẹ. Cũng có những em sống trong gia đình có cha nghiện rượu, thường xuyên đánh đập 2 mẹ con. Để con được an toàn, học hành đến nơi đến chốn, mẹ đành gửi bé đến trung tâm. Mỗi năm, dịp Tết Nguyên đán hoặc nghỉ hè mẹ mới đến đón bé về. Vì thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên các bé rất thèm được quan tâm, vỗ về, yêu thương. Mỗi lần có đoàn thiện nguyện đến, các bé quấn quýt, sà vào lòng mọi người không muốn rời. Cũng là một người mẹ, tôi cảm nhận được sự mất mát, thiếu thốn hơi ấm người thân của các con. Chính vì vậy, tôi luôn cố gắng dồn hết sức mình để chăm sóc, dạy bảo các bé như con ruột. Nhiều khi thời gian dành cho các con ở đây còn nhiều hơn cho con mình”- chị Thao chia sẻ.

ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, chị luôn chủ động bám sát, nắm rõ hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của từng đối tượng được giao phụ trách để có phương pháp giáo dục và chăm sóc phù hợp. Không chỉ đối với trẻ em mà với các cụ già neo đơn, chị cũng luôn hết mình chăm sóc, quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ.

Hiện, chị Thao quản lý 24 cháu ở độ tuổi cấp tiểu học. Đối với các cháu chị đều nắm rõ hoàn cảnh, quan tâm, giáo dục bằng tất cả tâm huyết. Nhắc đến chị, từ em nhỏ đến các cụ đều hết lời khen ngợi. Với sự cố gắng, nỗ lực, nhiều năm chị Bạch Thị Thao được Sở LĐ- TB&XH khen thưởng và tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thu Hằng


Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục