(HBĐT) - Đó là anh Nguyễn Văn Ninh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Độc Lập (Kỳ Sơn). Nhờ những đóng góp quan trọng của anh trong công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP-QSĐP) trên địa bàn, xã Độc Lập nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Anh Nguyễn Văn Ninh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Độc Lập (Kỳ Sơn) (người ngồi) luôn chủ động tham mưu xây dựng LLVT địa phương vũng mạnh toàn diện.

Anh Nguyễn Văn Ninh cho biết: "Từ những kiến thức, kỹ năng được học ở trường Quân sự, với bản lĩnh được rèn luyện trong quân ngũ, bản thân tôi luôn có suy nghĩ làm gì và làm thế nào để công tác QP -QSĐP ngày càng vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi đã đề xuất, tham mưu với Đảng ủy, HĐND, UBND xã ban hành các nghị quyết, triển khai các nhiệm vụ QP -QSĐP. Từ đó cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ phòng thủ chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai... Bên cạnh đó, Ban CHQS xã thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, chi bộ xóm tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về QP -AN; thực hiện tốt việc tuyển quân, giao quân đủ chỉ tiêu về số lượng và chất lượng”.
 
Để lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện về tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong, anh Ninh luôn coi trọng công tác giáo dục phẩm chất chính trị, tu dưỡng đạo đức, đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, củng cố niềm tin tuyệt đối với Đảng, đồng thời nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, luôn đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Mỗi buổi giáo dục về tư tưởng chính trị, anh đều phân tích rõ tình hình thực tiễn của địa phương, cập nhật diễn biến của khu vực, đồng thời đưa ra những đánh giá để từ đó điều chỉnh phương pháp huấn luyện. Nhờ đó, công tác huấn luyện, tuyển quân, giao quân hàng năm đều đạt yêu cầu 100%.
 
Trong những năm qua, anh Ninh cùng các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tích cực tham gia xây dựng NTM, đào đắp kênh mương, xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng. Cụ thể, năm 2017, lực lượng bộ đội, dân quân đã đóng góp 1.120 ngày công, hiến 6.933 m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn dài gần 2 km. Tổ chức phát quang 5.568 m2 đường làng, ngõ xóm; khơi thông 2.248 m2 kênh mương, cống rãnh; kè 100 m3 đá các đoạn đường bị sạt lở; sửa chữa nhà dân bị ảnh hưởng do mưa lũ. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Tương thân tương ái”, Ban CHQS xã phối hợp với các ngành, đoàn thể quyên góp, xây dựng các quỹ từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Cụ thể, Ban CHQS xã đã tặng 25 suất quà, trị giá 30 triệu đồng cho các hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã; tổ chức chương trình "Vòng xe lăn bánh”, tặng 3 xe đạp cho trẻ em nghèo tới trường.
 
Nhờ những đóng góp quan trọng của anh Nguyễn Văn Ninh trong công tác QP -AN, Ban CHQS xã Độc Lập luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua. Năm 2010, xã xếp thứ nhất toàn huyện về công tác QP -QSĐP, Ban CHQS xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về công tác giáo dục QP -AN. Năm 2014, xã xếp thứ nhất toàn tỉnh về công tác QP -QSĐP, Ban CHQS xã nhận cờ thi đua cấp tỉnh. Năm 2016, xã xếp thứ nhì toàn tỉnh về công tác QP -QSĐP. 

                                                                            Hoàng Anh

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục