(HBĐT) - Đến khu 7, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) hỏi thăm về ông Bùi Thanh Ưởm không ai là không biết. 27 năm làm trưởng khu, hiện đang là Phó Bí thư chi bộ khu 7, tuy đã có tuổi nhưng ông vẫn luôn nhiệt huyết, năng nổ, trách nhiệm với mọi công việc của cộng đồng, xã hội. Ông Ưởm được nhân dân bầu là người có uy tín tiêu biểu của khu dân cư và thị trấn. Khi nhắc đến ông, mọi người hết lòng khen ngợi, quý mến, kính trọng.


Vợ chồng ông Bùi Thanh Ưởm, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) xem lại bằng khen, giấy khen ông nhận được trong thời gian công tác.

Đến thăm gia đình ông Ưởm, trong căn phòng khách chỉ rộng chừng trên 10 m2 nhưng cũng đủ khiến tôi bị choáng ngợp bởi những bức tường treo kín bằng khen, giấy khen. Ông bảo đó là niềm tự hào của ông và gia đình nên luôn phải được treo ở vị trí trang trọng nhất. Nhờ tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, ông được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đạt tiêu chuẩn "Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền 2007 - 2011, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào 10 năm thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội (2005 - 2015); giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc tặng người có uy tín có thành tích xuất sắc năm 2017; giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Lạc có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 giai đoạn 2016 - 2018...

Năm nay đã 66 tuổi, ông có nhiều năm công tác trong ngành xây dựng và điện, từng được cử đi lao động tại Đức những năm 1988 -1990, tham gia công tác khu dân cư từ năm 1993 đến nay. Thời gian làm việc đã tạo cơ hội cho ông được trải nghiệm, tích lũy nhiều kinh nghiệm, am hiểu những phong tục, tập quán, thói quen sinh hoạt hàng ngày của nhân dân.

Với nguyên tắc làm việc "dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra”, ông quan niệm mọi công việc đều phải gắn liền với dân, luôn luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của nhân dân. Tại các buổi họp khu dân cư, các hội nghị, ông Ưởm luôn chú trọng việc tuyên truyền những mô hình kinh tế hiệu quả, những cách làm hay giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn ANTT, xây dựng tình đoàn kết, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, công tác khuyến học, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc... Vì vậy, nhân dân khu 7 cũng như gia đình ông luôn chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy, chính quyền; hương ước, quy ước của địa phương.

Không chỉ tích cực và nhiệt huyết trong các hoạt động tập thể của khu dân cư, ông Bùi Thanh Ưởm còn chú trọng đến việc chăm lo đời sống tinh thần của quần chúng nhân dân. Ông cùng những người cao tuổi thường xuyên tập luyện bóng chuyền hơi vào mỗi buổi sáng sớm. Đội bóng chuyền hơi người cao tuổi của khu đã đi giao lưu tại các huyện: Kim Bôi, Mai Châu, Lạc Sơn. Đây là hoạt động bổ ích góp phần rèn luyện sức khỏe, thư giãn tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe mỗi ngày.

Bên cạnh đó, gia đình ông luôn sống vui vẻ, hòa thuận, hạnh phúc, các con đều đã trưởng thành, hiện đang công tác trong ngành giáo dục và công an. Ông Bùi Thanh Ưởm chia sẻ: "Bản thân tôi và gia đình luôn chấp hành tốt quy định pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh, sống có ích cho cộng đồng và xã hội. Các con đều đã trưởng thành, tôi càng phải gương mẫu để giáo dục những điều tốt đẹp cho con, cháu”.

Ông Bùi Thanh Ưởm đã phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng và xã hội, là cầu nối giữa nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Linh Nhật


Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục