(HBĐT) - Giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) - đó là nhận xét chung của đồng nghiệp, cán bộ và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thành phố khi nhắc tới anh Nguyễn Duy Tư, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình. Dù tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1988), nhưng anh là 1 trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh, của thành phố đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

 


Anh Nguyễn Duy Tư,Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình (thứ 4 từ trái sang) cùng các đơn vị trao quà tặng gia đình chính sách xã Độc Lập (TP Hòa Bình).

Nhiều sáng kiến góp phần thu hút, tập hợp thanh niên 

Được phân công đảm nhiệm vị trí Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình từ tháng 1/2018, nhớ lại thời gian đầu làm công tác Đoàn, anh Tư chia sẻ: Những ngày đầu với vai trò "thủ lĩnh Đoàn” của thành phố, tôi khá bỡ ngỡ do lĩnh vực công tác trước đó hoàn toàn khác, đòi hỏi phải giành nhiều thời gian học hỏi, tìm hiểu để làm quen với công việc.

Để tháo gỡ những khó khăn, bản thân anh không ngại bám sát cơ sở, cùng với Bí thư các chi đoàn đến từng hộ gặp gỡ, vận động TN tham gia sinh hoạt Đoàn và Hội LHTN thành phố. Cùng với BTV Thành Đoàn tăng cường chỉ đạo các cơ sở Đoàn hướng dẫn các Bí thư Chi đoàn những kỹ năng điều hành sinh hoạt Đoàn và phát động phong trào TN, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của ĐVTN thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong thời gian qua, anh tham mưu cho BTV Thành Đoàn tổ chức các phong trào thi đua trong tuổi trẻ TP Hòa Bình, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập trung chỉ đạo, tuyên truyền 4 bài học Lý luận chính trị sửa đổi của Đoàn; xây dựng và hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn hàng tháng bằng nhiều hình thức. Duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội của Thành Đoàn, hàng quý có báo cáo tình hình tư tưởng, dư luận của ĐVTN… Đến nay, 100% cán bộ đoàn xã, phường là BT, PBT đều có trình độ chuyên môn và LLCT đáp ứng yêu cầu của Nhà nước.

Tâm huyết với những hoạt động vì cộng đồng

Trong Tháng Thanh niên (TTN) hàng năm, BTV Thành Đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai và chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động ra quân và hưởng ứng TTN với nhiều phần việc thiết thực và cụ thể. Từ năm 2020 đến nay, anh và BCH Thành Đoàn đã phát động và tham gia nhiều phong trào, công trình, phần việc như: Phong trào "3 trách nhiệm”; thực hiện các hoạt động "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”; củng cố tuyến đường "Thanh niên tự quản”… Tính đến nay, toàn thành phố đã phối hợp, vận động và xây dựng được trên 20 công trình TN cấp thành phố và cấp cơ sở, hoàn thành hàng trăm phần việc TN với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng, tiêu biểu như: 1 mô hình "Điểm quảng cáo – rao vặt miễn phí”, mô hình biển CHIPI phòng, chống dịch Covid-19, trên 27 sân chơi cho thiếu nhi; mô hình Ngôi nhà thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ TTN có hoàn cảnh khó khăn, 5 tuyến đường bích họa, đường hoa từ vật liệu tái chế; 5 đoạn đường thắp sáng đường quê, 1 mô hình mũ chắn giọt bắn của các đơn vị Đoàn xã, phường và các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn. 

Đặc biệt, anh còn tích cực tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội, cùng các cấp bộ Đoàn thành phố vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, với nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, nổi bật được ứng dụng trong thực tiễn như: "Phiên tòa giả định”; xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi kết hợp sử dụng các vật liệu tái chế… anh Nguyễn Duy Tư được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh cũng như T.Ư Hội LHTN Việt Nam; T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vừa qua, anh vinh dự nhận danh hiệu "Cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc” và Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 do T.Ư Đoàn trao tặng.


 Thu Hằng

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục