Em Ngô Thanh Tùng chia sẻ niềm vui về kết quả học tập với thầy Hiệu trưởng trường THCS Yên Lạc ( Yên Thuỷ).

Em Ngô Thanh Tùng chia sẻ niềm vui về kết quả học tập với thầy Hiệu trưởng trường THCS Yên Lạc ( Yên Thuỷ).

(HBĐT) - Những ngày này, các em học sinh trường THCS Yên Lạc (Yên Thuỷ) vẫn chưa thôi trầm trồ về thành tích của Ngô Thanh Tùng (lớp 9 C) . Trong năm học 2010-2011, em đã 5 lần đoạt các giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đồng thời, kết quả học tập của em trong suốt 9 năm học qua cũng được nhắc đến với sự thán phục. Em học giỏi đều các môn, trong đó, nổi bật ở môn toán, môn tiếng Anh…

 

Thầy giáo Bùi Trọng Đức hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này, em Tùng đã phá “kỷ lục” của 1 học sinh lớp 9 ở năm học trước (đã đoạt 4 giải). Năm học này, em đã đem lại cho thầy, trò nhà trường niềm vui thực sự. Sau khi đoạt 3 giải cấp huyện với 3 giải nhì, giải ba (môn toán, tiếng Anh, giải toán Casio), em đã đoạt giải nhất môn toán ( 18, 50 điểm) tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh và giải ba kỳ thi giải toán Casio. Nhà trường từng đoạt các giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh nhưng với môn toán là lần đầu có giải nhất. Trò chuyện với Tùng được biết: Gia đình có truyền thống hiếu học. Bố mẹ là cán bộ, công chức nên có điều kiện để cho em học tập về thời gian, chăm sóc sức khoẻ, các phương tiên phục vụ cho học tâp… Anh trai từng học chuyên toán trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (nay đang học đại học ở Hà Nội) nên đó như là sự khích lệ em trong học tập. Tuy vậy, ở em vẫn luôn hội tụ sự cố gắng, phấn đấu không ngừng.

 

Hành trang vào THCS Yên Lạc của em là 1 giải nhất môn toán lớp 5 cấp tỉnh nhưng khi vào học, trong môi trường các bạn trong lớp thi đua, hăng say học tập, nhiều bạn học giỏi, em thấy mình cần phấn đấu nhiều hơn. Chú tâm học thầy, học bạn ở lớp, em còn thấy tự học, tự nghiên cứu cũng hết sức quan trọng. Để thoả mãn niềm say mê toán học và tiếng Anh, em đã dành thời gian phù hợp để vào mạng In-tơ-nét để học hỏi thêm. Có từ mới nào chưa hiểu, bài toán nào khó, em đều tìm cách truy cập, tìm hiểu cặn kẽ mới thôi. Trang “Học mãi” trên In-tơ-nét là địa chỉ mà em thường xuyên tìm đến. Có phương pháp học tập đúng, khoa học, nhất là ý chí, nỗ lực không ngừng, không bao giờ chủ quan nên bảng thành tích của em thăng tiến không ngừng. 3 năm học (lớp 6, 7, 8), tổng điểm bình quân của em luôn từ 8, 3 - 8, 5 điểm. Học kỳ I năm lớp 9, môn toán có điểm trung bình 9, 8 điểm, tiếng Anh: 8, 9. Học giỏi nhưng Tùng còn là một học sinh luôn hoà đồng với học tập, rèn luyện của tập thể lớp. Em luôn là nhân tố động viên, thúc đẩy các bạn cùng vươn lên học giỏi. Mỗi khi các bạn “bí” bài toán nào hay các từ mới tiếng Anh đều được em hướng dẫn tận tình. Vì thế, lớp 9 C của Tùng luôn được các thầy, cô trong trường đánh giá cao. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, lớp đã có 8 bạn đoạt giải, trong đó, bạn Bùi Trung Thành cũng đoạt giải nhì môn toán 17, 25 điểm. Học kỳ I này, trên 1/3 học sinh của lớp  đạt học sinh giỏi…

 

2 lần đoạt giải nhất môn toán cấp tỉnh, ước mơ của Ngô Thanh Tùng là được học tập tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Hiện nay và những tháng tiếp theo, em cho học tập và ôn luyện tốt để điều đó thành hiện thực; xứng đáng với niềm tin của thầy, cô, các bạn, cha mẹ từng gửi gắm. /.

                                                                               

                                                                                          Bïi Huy

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục