Anh Trương Xuân Mạnh, công đoàn Công ty TNHH xi măng Vĩnh Sơn.

Anh Trương Xuân Mạnh, công đoàn Công ty TNHH xi măng Vĩnh Sơn.

(HBĐT) - Gặp anh Trương Xuân Mạnh, xưởng nguyên liệu lò nung tại Đại hội Công đoàn Công ty TNHH xi măng Vĩnh Sơn (KCN Lương Sơn). Ấn tượng về anh - một công nhân cao lớn, gương mặt tươi tắn, ít nói. Anh là công nhân tiêu biểu đại diện cho phân xưởng đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty.

 

Là Phó quản đốc phân xưởng nguyên liệu lò nung của Công ty, một trong những bộ phận sản xuất vất vả, nặng nhọc, khắc nghiệt nhất, anh Mạnh còn phụ trách toàn bộ mảng thiết bị dây chuyền của nhà máy; quản lý, bố trí nhân lực trong tổ, trong xưởng để đảm bảo sửa chữa đúng tiến độ, chất lượng và duy trì sản xuất ổn định, đạt hiệu quả. Trong quá trình công tác, anh luôn tìm tòi, nghiên cứu để cải thiện môi trường làm việc, tăng năng suất lao động.

 

Theo thiết kế đồng bộ của dây chuyền, nhà máy được lắp đặt một máy đóng bao 8 vòi với công suất 80 tấn /giờ. Nhưng trong quá trình hoạt động, máy thường xuyên bị hỏng không đáp ứng được yêu cầu về sản lượng bán hàng. Năm 2013, Công ty quyết định lắp đặt thêm một máy đóng bao 12 vòi với công suất 120 tấn /giờ. Tuy nhiên, do lựa chọn các thiết bị không đồng bộ nên khi đi vào hoạt động, lượng bụi thải ra ngoài nhiều ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe của người lao động, công suất chỉ đáp ứng được 50 - 60 tấn /giờ. Tổng sản lượng xi măng đóng được trong một ca với hai máy hoạt động chỉ đạt năng suất từ 300 - 500 tấn /giờ nhưng không ổn định. Anh Mạnh đã mạnh dạn xây dựng và thực hiện đề tài sửa chữa, cải tiến khu vực đóng bao với các nội dung như: lắp đặt thêm 1 hẹ thống  lọc bụi 160 túi; điều chỉnh lại các đường xả bụi của các lọc bụi cho hợp lý tạo áp âm cho hệ thống; phục hồi lại các khoang không làm việc của lọc bụi túi hiện có; xử lý hệ thống sục khí vào két chứa xi măng và van cấp xi khắc phục việc tràn két đóng bao gây ra bụi bẩn; làm thêm hai khoang hút bụi cho hai máy đóng bao; làm thêm hai hệ thống làm sạch vỏ bao giảm được 80% lượng bụi bám trên vỏ bao xi măng.

 

Khi đề tài của anh được ứng dụng, mang lại kết quả thiết thực đã góp phần không nhỏ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Anh cho biết: Thiết bị hoạt động ổn định đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, năng suất đóng bao một ca đạt tới trên 600 tấn. Lượng bụi phát tán ra bên ngoài giảm từ 60-70 %, tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động. Đặc biệt, những ứng dụng này đã tiết kiệm và làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng.

 

Với thành tích đạt được trong quá trình quản lý và cải tiến dây chuyền thiết bị nói trên, anh Trương Xuân Mạnh được Công ty thưởng nóng hơn 100 triệu đồng. Liên tiếp các năm: 2012, 2013, 2014, anh đều được lãnh đạo Công ty TNHH xi măng Vĩnh Sơn tặng giấy khen là cá nhân phân xưởng nguyên liệu lò nung điển hình tiên tiến xuất sắc trong phòng trào SX -KD của Công ty.

 

 

 

                                                                   Bích Ngọc

                                                     (Công đoàn các KCN tỉnh)

 

 

 

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục