Nữ tỷ phú chia sẻ câu chuyện kinh doanh của Vietjet và gửi lời khuyên khởi nghiệp trước 1.000 đại biểu trong ngoài nước tham dự WEF ASEAN.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) - hoạt động bên lề thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 diễn ra chiều nay tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế. Trong phiên đối thoại Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet, đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thành công tại Việt Nam cùng Tổng giám đốc Citibank Natasha Ansell.

Nữ tỷ phú chia sẻ câu chuyện thành công của Vietjet - hãng hàng không vừa lọt vào top 50 hãng hàng không thế giới theo tạp chí tài chính hàng không Airfinance, đứng ở vị trí 22.

Bà Phương Thảo cho biết, từ khi bắt đầu cất cánh, hãng hoạt động với tinh thần tạo ra xu thế mới về dịch vụ hàng không và thương mại điện tử, đầu tư công nghệ mới vào các lĩnh vực hoạt động, vận hành... Vietjet đã góp phần thay đổi ngành hàng không Việt Nam, mang đến cơ hội bay cho khách hàng trên khắp Việt Nam và khu vực, kết nối hành khách tiếp cận văn minh nhờ công nghệ.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (thứ hai từ phải sang) trong phiên đối thoại Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (trái) trong phiên đối thoại Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh.

Hãng hàng không do bà Nguyễn Thị Phương Thảo sáng lập năm 2007 hiện khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách. Doanh nghiệp phát triển 94 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia...

Sáu tháng đầu năm, công ty có tổng doanh thu thuần 21.222 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.999 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 29% và 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Bằng những nỗ lực, ước mơ, chúng tôi là một trong những doanh nghiệp mang đến những thay đổi tích cực trong ngành hàng không", bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh.

CEO Vietjet đồng thời nhắn gửi tới các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam rằng không phải công nghệ thay đổi thế giới mà chính ước mơ của con người đã dịch chuyển thế giới. Công nghệ chỉ là công cụ, sáng tạo từ chính ước mơ của con người.

Nữ tỷ phú khuyên những doanh nhân khởi nghiệp: "Đừng tiết kiệm giấc mơ. Hãy mơ những giấc mơ to lớn và biến hoài bão thành hiện thực bằng hành động mỗi ngày, mang tinh thần số hoá và tự động hoá của cuộc cách mạng 4.0 vào đời sống, vào mỗi quy trình vận hành doanh nghiệp".

Nữ tỷ phú phát biểu đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại sự kiện.

Nữ tỷ phú phát biểu đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại sự kiện.

Tham dự đối thoại cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende đánh giá sự kiện WEF ASEAN tại Việt Nam rất thành công, cho thấy sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư, lãnh đạo tới từ hơn 90 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới đối với Việt Nam. 

"Việt Nam không ngủ quên trong chiến thắng và vẫn đang nỗ lực để tăng trưởng hơn”, Chủ tịch WEF chia sẻ cảm nhận về những thành tựu kinh tế xã hội Việt Nam trong 8 năm qua.

CEO Vietjet: Khi khởi nghiệp, đừng tiết kiệm ước mơ - 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời chia sẻ về mục tiêu của Chính phủ để nâng cấp, cải thiện vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu. Thủ tướng nói rằng Việt Nam có khát vọng mãnh liệt không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới, các doanh nghiệp đang góp phần vào sự phát triển đất nước cường thịnh, thu hẹp khoảng cách với các nước trong khu vực. 

Ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thời gian qua, môi trường kinh doanh của Việt Nam đã cải thiện mạnh mẽ và thực tế cho thấy môi trường kinh doanh Việt Nam có thể ươm mầm những doanh nghiệp lớn có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế. Các doanh nghiệp này cũng đã là thành viên của WEF như Viettel, Vingroup, FPT, Vietjet, Hòa Phát, Sovico...



                                                                               Theo VNexpress

Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục