(HBĐT) - Xinh đẹp, tài giỏi, nhiệt huyết với công việc, đó là những gì mà giới trẻ ở TP. Hòa Bình nói về bạn Nguyễn Thị Hoàng Yến, giám đốc công ty TNHH thảo mộc Y.M (phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình). Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cô chủ 9x này đã khiến không ít người ghen tị bởi thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng từ chuỗi cửa hàng Spa và mỹ phẩm với quy mô khắp cả nước.


"Đại học không phải là con đường duy nhất tới thành công"

Đó là lời khẳng định của cô chủ trẻ Hoàng Yến sinh năm 1995. Với tuổi đời còn rất trẻ, Yến đã sớm xây dựng được thành công cho riêng mình với 3 cửa hàng Spa, chăm sóc sắc đẹp tại Hòa Bình, Hà Nội và sản phẩm thảo mộc Y.M có mặt tại khắp cửa hàng, đại lý mỹ phẩm trong cả nước. Để có được thành công như ngày hôm nay, hiển nhiên là điều không dễ dàng gì, nhất là đối với cô gái trẻ từ vùng quê huyện Kim Bôi lên thành phố lớn. Con đường khởi nghiệp đầy rẫy những khó khăn, vất vả, vậy mà chỉ mình Yến lại có thể xây dựng lên một cơ đồ như ngày hôm nay mà không hề có bất cứ ai hậu thuẫn. Ngay từ khi còn nhỏ, Yến đã đam mê với công việc làm đẹp, ngồi hàng giờ để chăm sóc sắc đẹp cho bản thân và mọi người, với ước mơ trở thành chuyên gia thẩm mỹ. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Yến đã tự tìm hiểu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm qua sách báo, internet và qua mỗi lần đi spa, làm đẹp. Bên cạnh đó, cô gái trẻ đã dần bước vào kinh doanh với việc bán hàng online các loại mỹ phẩm. Theo lời tiết lộ của nữ doanh nhân trẻ, sau khi kết thúc việc học tập tại trường đại học, gia đình đã hướng cho mình về làm việc tại công sở, đồng nghĩa với ước mơ làm chuyên gia thẩm mỹ cũng phải khép lại. Nhưng với niềm đam mê của mình, chẳng gì có thể cản bước cô gái trẻ đầy khao khát ấy lập nghiệp.

Chập chững với những bước đi đầu tiên trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt, mọi thứ đều khó khăn với Yến. Ban đầu, Hoàng Yến tự mở cho mình cửa hàng tại nhà ở huyện Kim Bôi, ban đầu không được gia đình ủng hộ và lượng khách cũng không nhiều. Nhưng không vì thế mà cô gái trẻ chùn bước, quyết không phụ thuộc vào gia đình, cô tham gia theo học các lớp chuyên sâu về thẩm mỹ, vật lý trị liệu, đồng thời học hỏi cách kinh doanh của những cơ sở đã thành danh, chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo. May mắn là với lòng tâm huyết và những kiến thức đã tích lũy, Yến đã dần chiếm được lòng tin của khách hàng nhờ tay nghề khéo léo, tận tâm, lượng khách đến với cửa hàng cũng dần đông hơn. "Có công mài sắt, có ngày nên kim", sau khi tích lũy được một số vốn nhất định, Yến đã xây dựng thêm cơ sở Spa tại thành phố Hòa Bình và Hà Nội. Yến chia sẻ: "Bước vào nghề với muôn vàn khó khăn, xa gia đình nên chẳng biết trông cậy vào ai, lúc nào cũng luôn tự nhủ mình không được gục ngã. Bởi con đường mình đã chọn thì phải bước tiếp, lấy khao khát và đam mê với nghề làm động lực phấn đấu vươn lên".


Chuỗi cửa hàng spa, mỹ phẩm của Nguyễn Thị Hoàng Yến, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) tạo được uy tín đối với khách hàng. 

Khởi đầu từ nguồn vốn ít ỏi, sau 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, Hoàng Yên đã có 3 cơ sở thẩm mỹ tại Hòa Bình và Hà Nội, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh bằng việc thành lập công ty TNHH Thảo Mộc Y.M vào đầu năm 2019, sản xuất và phân phối mỹ phẩm tới tay khách hàng khắp các tỉnh thành trong cả nước. Theo tiết lộ của của nữ doanh nhân 9x, lợi nhuận của chuỗi cửa hàng lên tới hàng trăm triệu đồng, một con số mơ ước đối với những người cùng trang lứa. Quả thực, nếu không có lòng quyết tâm và niềm đam mê đối với nghề, Yến đã không có được "trái ngọt" như ngày hôm nay.

Làm việc bằng tâm huyết và niềm đam mê

Những ngày cuối tuần, nghỉ lễ với những cô gái khác thì đó là khoảng thời gian tất bật với mua sắm, chưng diện để đi chơi, dã ngoại. Hoàng Yến thì lại có sự tất bật khác, đó là những cuộc hẹn làm chăm sóc da, trị liệu cho khách hàng. Có những ngày làm từ sáng sớm đến đêm khuya mới hết khách, về nhà người mệt nhoài, lưng đau ê ẩm, chỉ kịp tắm rửa rồi ngủ luôn, sáng hôm sau xuống cơ sở khác có khách hẹn làm. Vất vả là thế nhưng vì niềm đam mê, nghĩ tới thành công ngày một tới gần, Yến dường như quên đi tất cả.

Chuỗi cơ sở thẩm mỹ của Hoàng Yến đều phục vụ từ cơ bản đến chuyên sâu về các lĩnh vực như: tắm trắng, trị mụn, sẹo, nám, tàn nhang, lăn vi kim...Với dàn máy móc hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu, cùng đội chuyên viên giàu kinh nghiệm, tận tình, chu đáo đều làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào. Mọi ca điều trị từ đơn giản để phức tạp đều cho kết quả tốt ngay từ lần đầu tiên. Các sản phẩm sử dụng để trị liệu đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, công ty của Yến còn cung cấp các sản phẩm dưỡng da, làm trắng, trị mụn...mong muốn đem lại sắc đẹp trọn vẹn đối với các chị em. Song song với chất lượng tốt là giá cả phù hợp, điều đó đã đưa chuỗi cơ sở Spa, thẩm mỹ của Yến trở thành điểm đến uy tín đối với phái đẹp cả trong và ngoài tỉnh.

Bằng niềm đam mệ, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Hoàng Yến đã được vinh danh tạicác cuộc thi làm đẹp, tôn vinh các doanh nhân trẻ. Tại "Ngày hội doanh nhân 2016" được tổ chức tại Đà Nẵng, Yến đã lọt top "100 Doanh nhân thành đạt nhất miền Bắc". Tiếp đó, Hoàng Yến được mời làm giảng viên cho các lớp đào tạo nghề thẩm mỹ, giám khảo nhiều cuộc thi làm đẹp. Tất cả những thành công trên đã khẳng định tên tuổi cũng như thương hiệu của chuỗi cửa hàng Spa, là bước đệm cho ước mơ lớn hơn mà cô chủ 9x này đang gây dựng. Được biết trong thời gian tới, Hoàng Yến sẽ xây dựng chuỗi Spa, mỹ phẩm phát triển ngày càng lớn mạnh về quy mô, chất lượng, đem nét đẹp tới khắp tỉnh thành trong cả nước.

"Muốn thành công trong công việc thì phải có lòng đam mê. Chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, vậy nếu không có đam mê thì rất dễ bỏ cuộc. Bên cạnh đó, mọi khó khăn đều được thử thách bằng lòng kiên nhẫn, nếu hấp tấp nóng vội sẽ không giải quyết được vấn đề. Đại học không phải con đường duy nhất, nếu dám nghĩ dám làm, vượt qua thử thách để theo đuổi đam mê thì sẽ thành công" - Hoàng Yến chia sẻ.


Hoàng Anh


Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục