Cô giáo bước vào lớp thong thả nói với học sinh:

 

- Các em gấp sách vở lại, cô kiểm tra bài cũ.

 

7 phút kiểm tra bài cũ trôi qua, những gương mặt học sinh giãn ra nhẹ nhõm.

 

Cô chuyển sang dạy bài mới, bài giáo dục công dân “Tôn trọng người khác”. Cả lớp 6A chăm chú nghe từng lời cô giảng. Cô say sưa diễn đạt chủ đề của bài.

 

- Trong cuộc sống hàng ngày có nhiều mối quan hệ khác nhau, nếu ai cư xử đúng đắn, tôn trọng người khác sẽ được tôn trọng. Tôn trọng nhau chính là cơ sở xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

 

Bỗng có tiếng trống viên phấn cô cầm trên tay bay thẳng đến cuối lớp, trúng giữa trán một học sinh nữ. Hóa ra bạn Thắng trong lúc cô giảng nói chuyện riêng bị cô giáo phát hiện nhưng cô lại ném trúng vào bạn Linh.

 

Linh ngân ngấn nước mắt không hiểu chuyện gì, sỡ hãi nhìn cô giáo. Thấy vậy, cô vội đi xuống chỗ Linh ân hận nói:

 

- Cô nóng, lỡ tay, cô xin lỗi em.

 

- Cả lớp lặng im, giờ học tiếp tục trong không khi lắng xuống. Lời xin lỗi rơi vào khoảng trống. Những lời cô giảng từ đầu tiết học công dân dưới mắt học sinh trở nên vô nghĩa.

 

Hết giờ, cô bước chân ra khỏi lớp mà lòng nặng trĩu.

 

                                                                 

 

                                                              Văn Song (TTV)

 

Các tin khác


Khai thác ngoài quy hoạch

Thời gian gần đây, được Cung đình ưu ái nên hàng trăm dự án điện, đường, trường, trạm ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” được khởi công xây dựng.

Đom đóm và hoa gạo

Tản văn của Đức Dũng


Chuyện của nắng mưa

Nắng sớm, mưa chiều là câu cửa miệng của cư dân miền nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều. Nói rộng ra là thế, còn nhìn gần, hình như nó giống với câu chuyện của một ngày mùa hạ. Đầu ngày là nắng đổ gay gắt và cuối ngày đong đầy những giọt mưa.

Bước đi từ hoa cỏ

Mùa Xuân bao giờ cũng cho tôi một lối cỏ hoa. Tôi nhận ra điều ấy khi tóc đã bạc, chân đã bước qua nhiều miền đất xa xôi. Tôi đi từ ngõ nhà mình ra thấy con đường bụi bặm, cằn cỗi hôm nào bỗng hào hứng bằng muôn thứ hoa cỏ lạ. Hóa ra, mình đã trách nhầm những cơn gió mùa, trách nhầm mưa phùn giá rét vì trong sự u ám, rét mướt đó đã có bao hạt mầm tha hương đến đây. Những hoang dại không tên làm nên lối đi đầy xúc cảm.

Khoảnh khắc mùa Xuân

Đi qua mùa Đông lạnh giá, bầu trời bước vào những ngày Xuân ấm áp. Cánh cửa mùa Xuân mở ra vẫy gọi vạn vật đua sắc, khoe hương. Những vết tích của một mùa khắc nghiệt trong năm dần được thay thế bằng màu xanh lộc biếc, bằng rộn rã tiếng chim gọi bầy. Mặt trời chiếu những tia nắng dịu dàng, ấm áp. Cả đất trời như dệt gấm, thêu hoa rực rỡ. Còn khoảnh khắc nào đẹp hơn khoảnh khắc của mùa Xuân, khi mọi vật sinh sôi, sức sống tràn trề, khi cây cỏ đều được bừng thức như nhận ra sứ mệnh của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục