(HBĐT) - Phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, sau khi về hưu, bà Đinh Thị Dung, xóm Xạ Múc, xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) tiếp tục đảm nhiệm nhiều công việc ở khu dân cư, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng NTM.


Bà Đinh Thị Dung (ngoài cùng bên phải) tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2007, bà Đinh Thị Dung đảm nhận vị trí Trưởng ban Công tác mặt trận xóm Múc. Bà luôn khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiên phong, đi đầu trong mọi phong trào ở khu dân cư (KDC). Bà cùng Ban Công tác mặt trận xóm đẩy mạnh việc vận động các hộ gia đình tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo ANTT ở KDC. Những sự việc, tranh chấp xảy ra trong nhân dân được giải quyết nhanh chóng, hợp lý. Thông qua hoạt động tuyên truyền, bà kêu gọi người dân xây dựng nếp sống văn minh. Đến nay, những phong tục tập quán lạc hậu, không phù hợp với sự phát triển của địa phương đã hoàn toàn được xóa bỏ.

Trong xây dựng NTM, bà phối hợp với chính quyền xã, xóm thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hiệu quả để người dân thay đổi nhận thức, kêu gọi các hộ hiến đất làm đường GTNT, xây dựng hạ tầng nông thôn. Nhờ vậy, việc triển khai chương trình có nhiều thuận lợi. Xóm đã có nhà văn hóa khang trang phục vụ cho các hoạt động cộng đồng, hội họp. 

Bà Đinh Thị Dung cho biết: Để có được sự tín nhiệm, đồng tình của người dân, trước hết bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu các phong trào, khi thực hiện phải nghiêm túc, hiệu quả. Có như vậy, thấy được việc mình làm là đúng đắn thì mọi người mới làm theo. Phải thường xuyên nắm tình hình KDC, nắm bắt rõ tâm tư, nguyện vọng của bà con để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phù hợp với thực tế. 

Không chỉ nhiệt tình trong công tác mặt trận, bà còn là một trong những nông dân đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Sau nhiều năm học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, hiện trang trại chăn nuôi của gia đình bà đã mở rộng  trên 2 ha. Hàng năm, từ việc bán gia súc, gia cầm ở trang trại, bà có thêm nguồn thu trên 120 triệu đồng.

Đến nay đã 12 năm bà Đinh Thị Dung đảm nhiệm ví trí Trưởng ban Công tác mặt trận, gần 10 năm làm tổ trưởng tổ hòa giải, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, 5 năm là ủy viên ban chấp hành chi hội nông dân xóm Xạ Múc. Dù ở vị trí nào bà cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, xóm Xạ Múc có 100% hộ đăng ký đạt gia đình văn hóa, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, luôn tương trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Sự thay đổi tích cực của xóm cũng góp phần đưa xã Hợp Thành về đích NTM năm 2017. Ghi nhận những đóng góp của bà, huyện, tỉnh đã trao tặng bà nhiều giấy khen, biểu dương bà là người có uy tín trong cộng đồng.


Thu Hằng

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục