(HBĐT) -Nhẹ nhàng, ân cần, cởi mở, nhiệt tình và luôn quan tâm giúp đỡ người bệnh cũng như các đồng nghiệp trong cơ quan, đó là nhận xét của mọi người dành cho chị Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.



Chị Nguyễn Thị Thanh Bình (đứng giữa), Trưởng phòng Điều dưỡng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cùng các đồng nghiệp chuẩn bị thuốc để điều trị cho bệnh nhân. 

Sinh ra và lớn lên ở xã Trung Minh (TP Hòa Bình), tốt nghiệp Trường đại học Điều dưỡng Nam Định, năm 2005, chị Bình được Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận vào làm việc tại Khoa Nội tổng hợp. Với vai trò là một điều dưỡng chị luôn ý thức rằng, đây là một nhiệm vụ và là một công việc vất vả, khó khăn. Vì vậy, để làm tốt công việc được giao, trong mỗi tình huống, mỗi cử chỉ cư xử với người bệnh chị luôn ân cần, cởi mở, hoà nhã, không gây phiền hà cho họ. Đặc biệt là những lúc rỗi, chị luôn dành thời gian thăm hỏi, động viên người bệnh nhằm tạo mối quan hệ thân thiện để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và sẵn sàng giải thích những băn khoăn, thắc mắc, giúp cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Không chỉ có thái độ, cử chỉ đúng mực, ân cần với bệnh nhân và người thân của họ, chị Bình còn luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, trong cuộc sống đời thường.

Hơn 10 năm trong nghề, trải qua các công việc của một điều dưỡng tại Khoa Nội tổng hợp, đến nay, chị đã được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, chị Bình tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và là chủ nhiệm của 4 đề tài. Bên cạnh đó, chị tham gia cộng sự 4 đề tài nghiên cứu khoa học với các đồng nghiệp, đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn tỉnh. Nhiều năm liền, chị được cấp trên tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, tặng danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu”.

Với công việc kiêm nhiệm tham gia Ban chấp hành Công đoàn cơ sở từ năm 2017 đến nay, ở cương vị là Trưởng Ban nữ công, chị luôn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm gắn với tuyên truyền lồng ghép hoạt động của Công đoàn. Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; ngày Gia đình Việt Nam 28/6; ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, chị tham mưu tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực như: tổ chức gặp mặt, tọa đàm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao; thi nữ công gia chánh... nhằm động viên, khích lệ tinh thần chị em sau những ngày làm việc mệt nhọc; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các hoạt động của Công đoàn khối. Chị luôn chủ động trong các hoạt động thăm hỏi khi đoàn viên và người thân của đoàn viên Công đoàn trong khối bị ốm đau, chị vận động chị em đến động viên, thăm hỏi kịp thời; tích cực tham mưu cho Ban chấp hành Công đoàn cơ sở chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Với cương vị là Trưởng phòng Điều dưỡng, kiêm Trưởng Ban nữ công, chị Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và y đức nghề nghiệp, gương mẫu về mọi mặt, trong công tác chuyên môn chị không ngừng học tập, trau dồi những kiến thức mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị xứng đáng là tấm gương để các đồng nghiệp học tập, noi theo.


Minh Dũng

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục