(HBĐT) - (HBĐT) - Sinh năm 1983, hiện là chủ cửa hàng điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ lớn nhất, nhì thị trấn Bo (Kim Bôi), đảng viên trẻ Vũ Hồng Dũng là tấm gương tiêu biểu năng động, sáng tạo, nhạy bén phát triển kinh tế. Cửa hàng điện thoại di động Dũng Nhung Mobile do anh Dũng làm chủ cho doanh thu mỗi tháng trên 500 triệu đồng, tạo việc làm ổn định cho 8 nhân viên, thu nhập từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

 


Anh Vũ Hồng Dũng thị trấn Bo (Kim Bôi) giới thiệu, tư vấn về sản phẩm cho khách hàng.

Học xong THPT, thay vì chọn con đường đại học, cao đẳng, anh Dũng chọn học nghề sửa chữa điện dân dụng và về mở cửa hàng sửa chữa đồ điện gia dụng nhỏ tại thị trấn. Nhận thấy điện thoại ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người ưa chuộng và sử dụng, anh Dũng đã quyết định cùng vợ mở cửa hàng điện thoại di động, một hướng đi mới mẻ, táo bạo thời điểm đó. 

Cùng Bí thư Đảng ủy thị trấn Bo Quách Đình Thu, chúng tôi đến thăm cửa hàng điện thoại di động Dũng Nhung Mobile nằm ngay trung tâm thị trấn. Ấn tượng ban đầu khi bước vào cửa hàng là sự đầu tư bài bản, sắp xếp khoa học, sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú, với các dòng điện thoại, máy tính bảng mới nhất trên thị trường. Thấy chúng tôi đến, giao lại cho nhân viên vị khách hàng đang chờ tư vấn mua sản phẩm điện thoại, anh Dũng vui vẻ trò chuyện: "Bén duyên với kinh doanh, sửa chữa điện thoại cùng các dịch vụ đi kèm từ năm 2008, với số vốn ban đầu ít ỏi, tôi mở một cửa hàng nhỏ tại kiot lương thực ở chợ Bo. Tôi tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để nhập về những dòng điện thoại phù hợp với túi tiền của đa số bà con địa phương. Qua hơn 10 năm, nhờ nhận được sự tạo điều kiện của chính quyền thị trấn và cố gắng, nỗ lực của bản thân, đến nay, cửa hàng được mở rộng, ngay trung tâm thị trấn với mặt tiền 12 m, đầu tư quy mô, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trong và ngoài huyện". 

Là đảng viên chi bộ khu Thành Công, thị trấn Bo, anh Dũng không chỉ tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho lao động địa phương, mà còn tích cực tham gia các chương trình từ thiện, các hoạt động Đảng ủy, UBND thị trấn Bo và chi bộ khu phát động. Nhiều hoạt động nổi bật của địa phương có sự tham gia ủng hộ của cửa hàng điện thoại Dũng Nhung Mobile như các giải bóng đá, bóng chuyền của huyện và thị trấn, chương trình gói bánh chưng Tết cho người nghèo ở xã Nuông Dăm, tham gia cùng Hội Mobile Hòa Bình tặng quà người nghèo hàng năm. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020, Dũng Nhung Mobile cũng đã tham gia giải cứu 4 tấn dưa hấu cho bà con Gia Lai, phối hợp Đội quản lý thị trường số 3 huyện Kim Bôi phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong huyện...

Đồng chí Quách Đình Thu đánh giá: Là đảng viên trẻ, đồng chí Vũ Hồng Dũng luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương. Đây là tấm gương sáng "đảng viên đi trước” để "làng nước theo sau” như Bác Hồ đã từng dạy, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến đảng viên và Nhân dân thị trấn, góp phần xây dựng thị trấn Bo ngày một giàu đẹp, văn minh.   

Khánh Linh


Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục