26 năm đứng lớp, 12 năm trên cương vị Chủ tịch công đoàn cơ sở, chị Bùi Thị Hoài Kim Ngân, Chủ tịch Công đoàn Trường TH&THCS Hạ Bì (thị trấn Bo, huyện Kim Bôi) luôn nhiệt huyết với nhiệm vụ chuyên môn; tích cực, sôi nổi tham gia hoạt động xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Với những nỗ lực không ngừng, giai đoạn 2019 - 2024, chị Ngân vinh dự 5 lần liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 2 lần được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


 

Chị Bùi Thị Hoài Kim Ngân, Chủ tịch Công đoàn Trường TH&THCS Hạ Bì hướng dẫn học sinh trong tiết học giáo dục thể chất.

Nhiệt huyết với nhiệm vụ chuyên môn

Đam mê và yêu thể thao từ nhỏ, đó chính là động lực thôi thúc chị Ngân lựa chọn theo học ngành giáo dục thể chất. Tốt nghiệp Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh vào năm 1998, chị Ngân nhận công tác tại Trường TH&THCS Hạ Bì. Thời điểm bấy giờ "chân ướt, chân ráo” bước vào nghề chị Ngân gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với đam mê và nhiệt huyết với nghề giáo, chị Ngân từng bước trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Ngân cho biết: "Đối với các em học sinh, tôi mong muốn giáo dục thể chất không đơn thuần là môn học để rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi các em thỏa niềm đam mê thể thao. Qua những tiết dạy, tôi nhận thấy nhiều em bộc lộ năng khiếu, tố chất từ sớm, nếu chăm chỉ luyện tập theo đúng cách sẽ rất có triển vọng. Để thu hút sự tham gia, tạo hứng khởi đối với học sinh, tôi đã đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh có thể thoải mái tiếp cận với bộ môn”.

Được đào tạo chuyên sâu môn câu lông, chị Ngân được đánh giá là một trong những nữ tay vợt xuất sắc của huyện Kim Bôi. Nhiều năm liên tiếp, chị được tuyển chọn đại diện tham gia các giải thi đấu thể thao do địa phương và ngành Giáo dục tổ chức. Tiêu biểu nhất là 2 giải nhất Giải cầu lông Người giáo viên nhân dân toàn quốc năm học 2019 - 2020, 2021 - 2022… Đối với công tác đào tạo đội tuyển môn cầu lông, chị Ngân đã dành nhiều thời gian để tập luyện, tận tình hướng dẫn giúp các em hoàn thiện kỹ năng. Luyện tập các bài tập chiến thuật và tâm lý thi đấu trước khi bước vào các giải đấu lớn. Học sinh của chị Ngân khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, cấp tỉnh, huyện đều giành được thành tích cao.

Ngoài bộ môn cầu lông, chị Ngân còn trực tiếp tham gia huấn luyện các môn thể thao điền kinh, Aerobic, bơi lội… Nhiều sáng kiến trong quá trình giảng dạy, luyện tập thi đấu đã được chị Ngân ứng dụng và đạt kết quả cao. Trong đó nhiều bài tập góp phần nâng cao sức mạnh, bổ trợ kỹ thuật, hoàn thiện các kỹ năng…

Vì lợi ích đoàn viên

Xác định nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ quan trọng, chị Ngân và Ban Chấp hành Công đoàn đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai đến các tổ công đoàn. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, người lao động. Đặc biệt chú trọng đến những trường hợp thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Chị Ngân chia sẻ thêm: "Yếu tố quan trọng nhất để tập hợp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đó là sự chung tay, đoàn kết của đoàn viên, người lao động. Tuy là cán bộ kiêm nhiệm nhưng bản thân tôi luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để thực hiện hiệu quả việc bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời mong muốn xây dựng tổ chức công đoàn gắn với việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học đề ra”.

Đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ sở, chị Ngân là "người giữ lửa” tạo các sân chơi bổ ích, thu hút sự tham gia của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong nhà trường. Năm học 2023 - 2024, Công đoàn Trường TH&THCS Hạ Bì hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có 95% nữ đoàn viên được công nhận danh hiệu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. 


Đức Anh

 

Các tin khác


Gặp những nông dân Việt Nam xuất sắc

Nhiều năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã lan tỏa sâu rộng trên địa bàn tỉnh, không ngừng nâng cao về chất lượng. Qua đó, góp phần tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thúc đẩy phát triển KT-XH, tăng thêm hộ khá, giàu, tạo việc làm và cải thiện đời sống cho nông dân.

Gặp những điển hình học tập và làm theo Bác

Những năm qua, đặc biệt là 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tỉnh Hòa Bình đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để việc học và làm theo Bác thực sự thấm sâu, lan tỏa rộng, hiệu quả lớn, góp phần tạo nền tảng tư tưởng chính trị vững chắc, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh. Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Người nhạc sĩ có nhiều tác phẩm đoạt giải

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hạnh có dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, luôn cởi mở với mọi người. Anh hay chia sẻ niềm vui sáng tác với người yêu âm nhạc và bạn đồng nghiệp. Năm 2009, anh tốt nghiệp hệ đại học âm nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đầu năm 2010 anh làm giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc. Các ca khúc do Văn Hạnh sáng tác luôn là nguồn cảm hứng cho sinh viên học tập. Trong giảng dạy anh là giảng viên chân tình, cởi mở, dồn hết tâm huyết cho sinh viên, được mọi người quý mến.

Nữ Thiếu tá Công an và lớp học 0 đồng

Nằm ở vùng ven thành phố Hoà Bình, Thống Nhất là phường có đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Người Dao sống ở các xóm Đậu Khụ, Đồng Chụa thuộc xã Thống Nhất trước đây, nay là tổ 9, phường Thống Nhất. Việc gìn giữ văn hoá truyền thống dân tộc Dao nói chung và ngôn ngữ, chữ viết nói riêng là vấn đề cần thiết được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, coi đó là nền tảng giáo dục con cháu trong gia đình, dòng họ. Chuyện về một nữ Thiếu tá Công an dành nhiều tâm huyết lưu truyền chữ viết của người Dao để lại ấn tượng sâu sắc.

Những tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu

Tận tụy với nhiệm vụ chuyên môn, nhiệt huyết tham gia hoạt động công đoàn… là phẩm chất quý của những thủ lĩnh công đoàn tiêu biểu tại cơ sở. Họ được coi là những nhân tố điển hình làm nòng cốt trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đồng thời, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Cô giáo luôn thắp sáng lửa nghề vì học sinh dân tộc thiểu số

Từng là học sinh ở xã vùng cao Quyết Chiến (Tân Lạc) xuống thị trấn Mãn Đức trọ học Trường THPT Tân Lạc, cô học trò Đinh Thị Chúc (ảnh) tự tin thi vào Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp, cô Chúc trở về Trường THPT Tân Lạc công tác từ năm 2010, mái trường có đông học sinh là người dân tộc thiểu số. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cô đã gặt hái thành công khi học sinh lớp cô giảng dạy môn Địa lý đạt kết quả nổi bật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục