THỂ LỆ

Cuộc thi viết về chủ đề "Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo”

trên Báo Hoà Bình năm 2018 - 2019

1. Mục đích:

Để cổ vũ, khuyến khích và góp phần xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân; tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, dám nghĩ, dám làm để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra và Kế hoạch "Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2017-2020”, Báo Hoà Bình tiếp tục phát động cuộc thi viết về chủ đề "Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo” năm 2018 - 2019 nhằm phát huy mạnh mẽ sự đóng góp trí tuệ của các nhà báo, các cộng tác viên, bạn đọc, bạn viết trong và ngoài tỉnh.

2. Nội dung:

- Những ý tưởng khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, định hướng mới trong sản xuất, kinh doanh; ý tưởng mở rộng quy mô, mở rộng ngành nghề… Những điển hình mạnh dạn, sáng tạo xây dựng kế hoạch, dự án, mô hình sản xuất, kinh doanh, tăng cường liên kết, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển ngành nghề phù hợp, bám sát với quy hoạch định hướng chung của tỉnh, của địa phương. Đặc biệt là những tấm gương người dân tộc thiểu số, bằng ý chí và nghị lực đã vượt lên khó khăn để làm giàu chính đáng.

- Những tấm gương nhiệt huyết sáng tạo, ý chí tự lập, giám đối mặt với những khó khăn, thách thức, không chùn bước trước thất bại. Những trải nghiệm, kinh nghiệm của doanh nhân, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, HTX.

3. Đối tượng dự thi:

Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh, các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước.

4. Giải thưởng:

- 1 giải đặc biệt: 10 triệu đồng

- 2 giải nhất: 5 triệu đồng/mỗi giải

- 4 giải nhì: 3 triệu đồng/mỗi giải

- 6 giải ba: 2 triệu đồng /mỗi giải

- 8 giải khuyến khích: 1 triệu đồng/mỗi giải

Ngoài giá trị giải thưởng nêu trên, Ban tổ chức tiếp tục vận động các tổ chức, đơn vị và cá nhân tài trợ để có nguồn kinh phí thưởng thêm cho các tác phẩm đạt giải.

5. Tác phẩm dự thi:

- Tác phẩm dự thi không quá 1.500 chữ (mỗi bài), kèm theo tài liệu (nếu có) và bắt buộc phải có ảnh mô tả tình tiết, nội dung. Trường hợp sự kiện, nhân vật... có nhiều nội dung, tình tiết hay có thể viết tối đa 3 kỳ. Ban tổ chức không gửi lại bản thảo các bài dự thi không đ­ược sử dụng.

- Sự kiện, nhân vật... trong bài viết phải có thật, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Tác giả tự chịu trách nhiệm về nội dung của tác phẩm theo quy định của pháp luật.

- Bài viết dự thi chưa được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại. Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Hoà Bình và Báo Hoà Bình điện tử được hưởng nhuận bút theo quy định. Những bài viết được đăng trên báo sẽ được đưa vào chấm và xét trao giải.

6. Thời hạn nhận bài:

- Từ ngày 1/7/2018 đến hết ngày 20/5/2019 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển thư điện tử).

7. Chấm thi và trao giải:

- Tiêu chí chấm thi dựa trên các yếu tố chính: độc đáo, mới lạ, đậm tính nhân văn và thể hiện sáng tạo, sinh động.

- Ban giám khảo bao gồm các nhà báo, chuyên gia có uy tín của Trung ương và tỉnh.

- Lễ trao giải được tổ chức trang trọng vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

*Bài dự thi gửi về: Báo Hoà Bình -số 47 -Nguyễn Huệ- thành phố Hoà Bình -tỉnh Hoà Bình. Email: Toasoan@baohoabinh.com.vn

Tác giả cần ghi rõ trên bì thư hoặc email: Bài tham gia cuộc thi viết về chủ đề "Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo”trên Báo Hoà Bình. Ngoài ra, cần ghi tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để Tòa soạn liên lạc khi cần.

BanTổ chức hy vọng sẽ nhận được những tác phẩm dự thi đầy tâm huyết của các tác giả trong và ngoài tỉnh./.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI


Các tin khác


Chàng thanh niên thành công với mô hình gia công may mặc

(HBĐT) - Chưa từng tham gia các lớp học về may mặc, bản thân còn khá xa lạ với chiếc máy khâu. Tuy nhiên do chịu khó học hỏi, tìm tòi, anh Đinh Thành Hân ở xóm Đồng Mai, xã Yên Trị (Yên Thủy) đã thành công với mô hình xưởng may gia công quần áo. Qua đó nâng cao thu nhập cho gia đình, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Mật ong Thành An – bước khởi đầu xây dựng sản phẩm đặc trưng

(HBĐT) - Với lợi thế diện tích rừng tự nhiên lớn, người dân bản địa có kinh nghiệm trong nghề nuôi ong lấy mật, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Mỹ Thành, Lạc Sơn đã chỉ đạo và xây dựng thành công thương hiệu mật ong Thành An làm sản phẩm đặc trưng của xã.

Chuyện về những ông chủ “rừng” bưởi trên núi Khả

(HBĐT) - "Cả 4 chúng tôi từng phải ôm nhau khóc giữa núi rừng hoang vu, cô tịch. Bởi sức người có hạn nhưng khó khăn thì vô hạn”. Xoa đôi bàn tay dầy nốt chai, sần, hướng ánh mắt về phía vườn bưởi Diễn đang mùa trĩu quả vàng óng, ông Bạch Công Thế ở xóm Khả Trên, xã Bắc Sơn (Kim Bôi) mở đầu câu chuyện về con đường làm giàu ở vùng đất nhìn đâu cũng thấy khó khăn, trắc trở một cách tự nhiên, chân chất như chính những con người nơi đây vậy.

Phụ nữ xóm Hạnh Phúc khởi nghiệp với bánh gai

(HBĐT) - Bánh gai xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) nổi tiếng với hương vị truyền thống, chất lượng tuyệt hảo. Nhằm nâng tầm sản phẩm truyền thống của địa phương, đưa hương vị thơm, ngọt của bánh gai tới khắp vùng miền, đồng thời nâng cao thu nhập, xóa đói - giảm nghèo, tổ hợp tác sản xuất bánh gai xóm Hạnh Phúc đã được thành lập với thành viên là các chị em đam mê làm bánh.

Câu chuyện khởi nghiệp của “nữ tướng” ngành thương mại

(HBĐT) - Bản thân chị - "nữ tướng” Phạm Thị Nhuận (ảnh), Giám đốc Công ty CP thương mại Định Nhuận (tổ 5, đường Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình) cũng thừa nhận đã dấn bước thương trường là phải chấp nhận "lao tâm, khổ tứ”. Bằng bản lĩnh của người phụ nữ kinh qua trường đời tôi luyện, cáng đáng trách nhiệm đảm bảo đời sống của gần 200 lao động, chị đã mang trí tuệ, tâm đức của mình quản lý, điều hành doanh nghiệp phát triển, trở thành doanh nghiệp thương mại, dịch vụ hàng đầu của tỉnh.

Cô giáo đam mê với nghề làm đẹp

(HBĐT) - Chị Bùi Thị Thùy Dung, phường Chăm Mát (thành phố Hòa Bình) chia sẻ: Có niềm đam mê, có kiến thức về nghề, có chiến lược kinh doanh cụ thể, xác định dịch vụ mũi nhọn trong spa, xây dựng thương hiệu uy tín là 5 yếu tố quyết định thành công của Ryby spa.