(HBĐT) - Chị Bùi Thị Thùy Dung, phường Chăm Mát (thành phố Hòa Bình) chia sẻ: Có niềm đam mê, có kiến thức về nghề, có chiến lược kinh doanh cụ thể, xác định dịch vụ mũi nhọn trong spa, xây dựng thương hiệu uy tín là 5 yếu tố quyết định thành công của Ryby spa.


Chị Bùi Thị Thùy Dung chăm sóc da cho khách hàng theo liệu trình tại Ryby spa.

Khởi nghiệp từ niềm đam mê làm đẹp

Phụ nữ luôn yêu thích làm đẹp, chị Thùy Dung thường xuyên đánh phấn trang điểm, hậu quả là để lại nhiều mụn. Để chữa trị mụn, chị được người bạn giới thiếu đến Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ruby tại Hải Dương và được biết da chị bị nhiễm độc tố. Sau thời gian kiên trì điều trị, da chị hết mụn, cũng từ đây Thùy Dung đam mê với nghề làm đẹp và mơ ước mở cửa hiệu làm đẹp riêng.

Thùy Dung chia sẻ: Có ở trong hoàn cảnh những người bị mụn hay gặp những vấn đề về da tôi mới hiểu được nỗi sợ hãi và sự tự ti. Giai đoạn đó, tôi ngại giao tiếp, làm cản trở rất lớn đến công việc và cuộc sống. Có nhiều bạn bè và chị em cũng rơi vào tâm lý như tôi. Chính vì vậy, tôi quyết định mở spa mang tên Ruby spa vừa để làm đẹp cho mình, vừa làm đẹp cho mọi người.

Chính niềm đam mê với làm đẹp là ngọn lửa nhiệt huyết để chị Thùy Dung vượt qua những khó khăn, áp lực để đạt được ước mơ. Là giáo viên trường TH&THCS Dũng Phong (Cao Phong) nên quỹ thời gian dành để học nghề gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục điều đó, chị đã lên thời gian biểu, sắp xếp thứ tự công việc ưu tiên và quản lý thời gian khoa học đảm bảo sức khỏe mà vẫn sống hết mình trong học tập, công việc và cuộc sống gia đình. Năm 2016, sau khi đảm bảo được kiến thức chuyên môn cộng với sự tự tin về tay nghề, Thùy Dung quyết định mở spa chung với một người bạn lấy tên là Ruby spa địa chỉ tại phường Phương Lâm (TP Hòa Bình). Vốn để mở spa 1 tỷ đồng để đầu tư mua máy móc. Sản phẩm chăm sóc da được chị lựa chọn những hãng uy tín, đảm bảo chất lượng, cùng với đó là chất lượng dịch vụ chăm sóc tốt nên spa đã thu hút được lượng khách lớn.

Chiến lược kinh doanh tốt khẳng định thành công

Tháng 6/2017, sau khi tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cùng với việc đảm bảo nguồn vốn, chị Dung quyết tâm rút cổ phần mở spa riêng tại phường Chăm Mát, bà chủ Ryby spa xác định chiến lược kinh doanh cụ thể. Đối tượng khách hàng của Ruby spa hướng tới phục vụ là công chức, viên chức, bà nội trợ… dịch vụ nòng cốt là chăm sóc và điều trị da với các dịch vụ như: liệu trình chăm sóc da chuyên sâu, liệu trình trị mụn bằng công nghệ cao, liệu trình trị tàn nhan, liệu trình làm trắng da hiệu quả… Nhờ tìm đúng hướng đi nên lượng khách đến với Ruby spa đông, nơi đây trở thành địa chỉ tin cậy của chị em trên địa bàn TP Hòa Bình. Trung bình 1 tháng Ruby spa có khoảng 20 khách hàng làm liệu trình chăm sóc da mặt, 50 khách phun xăm, 20 liệu trình giảm béo. Mỗi tháng trừ chi phí spa thu nhập khoảng 70 triệu đồng.

Không chỉ làm dịch vụ spa, chị Thùy Dung còn nhận đào tạo học viên. Trong 1 năm, chị đã đào tạo được 5 học viên có tay nghề cứng, trong đó có 3 học viên mở spa riêng. Để phát triển dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chị Thùy Dung mở thêm chi nhánh Ruby spa tại xóm Vó Trên, xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn). Dự định trong thời gian tới, Thùy Dung mở thêm spa tại huyện Mộc Châu (Sơn La). Thùy Dung tiếp tục đầu tư vốn để mua các thiết bị máy móc hiện đại phục vụ khách hàng. Chị hướng tới chăm sóc da và điều trị mụn từ 3 - 6 lần sẽ kết thúc một liệu trình.

Thu Thủy


Các tin khác


Chàng thanh niên thành công với mô hình gia công may mặc

(HBĐT) - Chưa từng tham gia các lớp học về may mặc, bản thân còn khá xa lạ với chiếc máy khâu. Tuy nhiên do chịu khó học hỏi, tìm tòi, anh Đinh Thành Hân ở xóm Đồng Mai, xã Yên Trị (Yên Thủy) đã thành công với mô hình xưởng may gia công quần áo. Qua đó nâng cao thu nhập cho gia đình, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Mật ong Thành An – bước khởi đầu xây dựng sản phẩm đặc trưng

(HBĐT) - Với lợi thế diện tích rừng tự nhiên lớn, người dân bản địa có kinh nghiệm trong nghề nuôi ong lấy mật, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Mỹ Thành, Lạc Sơn đã chỉ đạo và xây dựng thành công thương hiệu mật ong Thành An làm sản phẩm đặc trưng của xã.

Chuyện về những ông chủ “rừng” bưởi trên núi Khả

(HBĐT) - "Cả 4 chúng tôi từng phải ôm nhau khóc giữa núi rừng hoang vu, cô tịch. Bởi sức người có hạn nhưng khó khăn thì vô hạn”. Xoa đôi bàn tay dầy nốt chai, sần, hướng ánh mắt về phía vườn bưởi Diễn đang mùa trĩu quả vàng óng, ông Bạch Công Thế ở xóm Khả Trên, xã Bắc Sơn (Kim Bôi) mở đầu câu chuyện về con đường làm giàu ở vùng đất nhìn đâu cũng thấy khó khăn, trắc trở một cách tự nhiên, chân chất như chính những con người nơi đây vậy.

Phụ nữ xóm Hạnh Phúc khởi nghiệp với bánh gai

(HBĐT) - Bánh gai xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) nổi tiếng với hương vị truyền thống, chất lượng tuyệt hảo. Nhằm nâng tầm sản phẩm truyền thống của địa phương, đưa hương vị thơm, ngọt của bánh gai tới khắp vùng miền, đồng thời nâng cao thu nhập, xóa đói - giảm nghèo, tổ hợp tác sản xuất bánh gai xóm Hạnh Phúc đã được thành lập với thành viên là các chị em đam mê làm bánh.

Câu chuyện khởi nghiệp của “nữ tướng” ngành thương mại

(HBĐT) - Bản thân chị - "nữ tướng” Phạm Thị Nhuận (ảnh), Giám đốc Công ty CP thương mại Định Nhuận (tổ 5, đường Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình) cũng thừa nhận đã dấn bước thương trường là phải chấp nhận "lao tâm, khổ tứ”. Bằng bản lĩnh của người phụ nữ kinh qua trường đời tôi luyện, cáng đáng trách nhiệm đảm bảo đời sống của gần 200 lao động, chị đã mang trí tuệ, tâm đức của mình quản lý, điều hành doanh nghiệp phát triển, trở thành doanh nghiệp thương mại, dịch vụ hàng đầu của tỉnh.

Thu nhập tiền tỷ từ chăn nuôi gia công cho Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam

(HBĐT) - Được lãnh đạo huyện Lương Sơn giới thiệu, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Đình Lâm ở thôn 3/2 B, xã Thành Lập. Ông Lâm là điển hình trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Trải qua nhiều khó khăn, vất vả, ông Lâm đã thành công với mô hình chăn nuôi gia công cho Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam.