(HBĐT) - Có dịp tiếp xúc với Trung tá Hoàng Anh Tuấn, Phó đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý I (Công an tỉnh) và vợ là nữ bác sỹ Phạm Thị Thu Thủy, cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh, chúng tôi cảm nhận sự gần gũi, thân thiện. Công tác ở lĩnh vực khó khăn, gian khổ, để hoàn thành nhiệm vụ, nhiều lúc, anh chị phải đánh đổi hạnh phúc riêng.


Trung tá Hoàng Anh Tuấn (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng đội họp bàn phương án chống tội phạm. 

Căn nhà nhỏ của vợ chồng Trung tá Hoàng Anh Tuấn nằm sâu trong khu dân cư xã Sủ Ngòi (TP Hoà Bình). Sau những ngày dài liên tục xa gia đình để trinh sát đường dây ma tuý lớn, chị trực ở đơn vị sẵn sàng trị bệnh cho các phạm nhân đang thụ án, mỗi dịp đoàn tụ, căn nhà nhỏ lại tràn ngập tiếng cười. Trung tá Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Do đặc thù công việc, hai vợ chồng không có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, các con được gửi ông bà nội, ngoại. Thông cảm với công việc của các con, ông bà luôn động viên, khích lệ để anh chị yên tâm công tác, các con thương cha mẹ vất vả đều ngoan ngoãn, học giỏi. Đó chính là động lực để anh chị yên tâm công tác, đóng góp nhiều hơn trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.    

Nói về Đại uý, bác sỹ Phạm Thị Thu Thủy, đồng đội dành nhiều lời khen về tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Từng có thời gian dài làm công tác y tế ở Phòng Cảnh sát cơ động, song khi được tăng cường về bệnh xá Trại tạm giam Công an tỉnh, chị Thủy không nghĩ rằng, công việc lại gian nan, vất vả đến vậy. Khu giam giữ là thế giới hoàn toàn khác xa bên ngoài nơi chất chứa nhiều thành phần trong xã hội, từ người nông dân hiền lành phạm tội, đến những người có địa vị cao trong xã hội, đối tượng lưu manh, côn đồ, mại dâm, cờ bạc… Nguy hiểm hơn, số đối tượng mắc các căn bệnh truyền nhiễm, thậm chí mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS không phải hiếm. Bác sỹ Phạm Thị Thu Thủy chia sẻ: Đã có một số cán bộ quản giáo và y, bác sỹ bị phơi nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với đối tượng nhiễm HIV. Chúng tôi khá hoang mang, lo lắng. Song được Ban Giám thị và đồng đội động viên, đưa đi chữa trị kịp thời nên chúng tôi yên tâm công tác, có thêm động lực để cống hiến. 

Còn chồng chị, Trung tá Hoàng Anh Tuấn là điển hình tiên tiến của Công an tỉnh với hàng loạt chiến công, thành tích xuất sắc. Trung tá Tuấn từng biết đến là "khắc tinh” của tội phạm truy nã, đưa hàng trăm đối tượng truy nã ra ánh sáng. Trong gần 8 năm gắn bó với công tác "bắt nã”, anh và đồng đội đã đưa ra ánh sáng hàng trăm đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, đối tượng giang hồ, cộm cán. Một chi tiết ít người biết về Trung tá Hoàng Anh Tuấn, anh còn là thương binh Công an. Trong trận vây bắt tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma tuý, đối tượng chống trả quyết liệt khiến anh bị thương khá nặng. Nén đau, anh vẫn dũng cảm hỗ trợ đồng đội bắt giữ tên tội phạm nguy hiểm. 

Nhận thấy "chất thép” của người lính truy nã, cuối năm 2018, anh được lãnh đạo Công an tỉnh điều động về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, phân công tham gia Tổ công tác 223 của Công an tỉnh. Với kinh nghiệm dày dặn, anh đã cùng đồng đội triệt phá 13 đường dây ma túy với số lượng lớn, thu trên 50 bánh heroin, trên 20 kg ma túy dạng đá và nhiều vật chứng liên quan.

Trong câu chuyện, vợ chồng chiến sỹ Công an giàu nghị lực cho rằng "ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai”. Khó khăn, gian khổ chỉ là phần nhỏ mà lớn hơn thế, đó là hạnh phúc và bình yên cuộc sống. Họ sẵn sàng nhận thiệt thòi, gác hạnh phúc riêng để thực hiện nhiệm vụ được giao. Họ tâm niệm rằng, chỉ khi nào xã hội bình yên, người dân hạnh phúc thì khi đó, người chiến sỹ Công an mới hoàn thành nhiệm vụ. Khát khao vì một xã hội yên bình của vợ chồng chiến sỹ Công an thật đáng trân trọng.


 Như Hùng 
(Công an tỉnh)


Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục