(HBĐT) - Là cán bộ Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Thượng úy Bùi Ngọc Tiến luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo đơn vị và chỉ huy đội giao, được đánh giá là một trong những chiến sỹ trẻ tiêu biểu của đơn vị, nhất là trong thực hiện các phong trào thi đua trên tinh thần "khéo làm, khéo vận động”...


Trong công tác, Thượng úy Bùi Ngọc Tiến, Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) luôn tận tình giúp đỡ Nhân dân.

Thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo” trong lực lượng Công an tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, Thượng úy Bùi Ngọc Tiến đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng mô hình "Hình ảnh người cảnh sát giao thông (CSGT) thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” được Công an tỉnh công nhận. Thông qua mô hình đã nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần, trách nhiệm, thái độ ứng xử của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung, giải pháp về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong đăng ký, quản lý phương tiện; hoàn thành việc rà soát bộ thủ tục hành chính (TTHC) về cấp đăng ký xe cơ giới theo tiêu chuẩn ISO được Công an tỉnh phê duyệt, đề nghị giảm bớt các TTHC không cần thiết. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng, thực hiện đạo đức công vụ, năng lực công tác và tác phong dân vận cho CBCS với phương châm "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với Nhân dân”, "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

Trong công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm ANTT, TTATGT và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng chí đã trực tiếp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT 23 buổi tại các trường học, khu dân cho hơn 15.700 người, thay mặt đơn vị trao tặng 350 mũ bảo hiểm, 100 áo phao và dụng cụ nổi cho học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư chi đoàn thanh niên Phòng CSGT, Thượng úy Bùi Ngọc Tiến tích cực vận động CBCS, ĐVTN trong đơn vị trích ngày lương ủng hộ và vận động các cá nhân, tổ chức tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với Nhân dân khi gặp thiên tai, dịch bệnh. Nổi bật như nhận đỡ đầu 3 học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) với mức hỗ trợ 200.000 đồng/em/tháng; trao tặng 2 suất học bổng cho 2 học sinh hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập mỗi suất trị giá 500.000 đồng; tặng quà 2 bà Mẹ Việt Nam anh hùng mỗi suất 1 triệu đồng và 12 gia đình hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 300.000 đồng. Phát động ĐVTN chi đoàn tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ, thăm và tặng quà hỗ trợ Nhân dân xã Nánh Nghê (Đà Bắc) với 120 suất quà, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá mỗi suất 200.000 đồng và 1,2 tấn gạo trong các đợt thiên tai, mưa lũ. Ngoài ra, chi đoàn tặng 10 suất quà với số tiền 500.000 đồng/suất cho các gia đình bị lũ cuốn trôi nhà cửa, 2 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho gia đình có người bị lũ cuốn trôi, tổng trị giá gần 10 triệu đồng. Mới đây, hưởng ứng chương trình "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, Thượng úy Bùi Ngọc Tiến đã phát động CBCS trong đơn vị quyên góp, ủng hộ phát 5.000 chiếc khẩu trang y tế, tặng 700 kg gạo cho cây ATM gạo hỗ trợ Nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Qua đó, củng cố niềm tin và tăng cường sự gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ của Nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng CSGT nói riêng.

Với những thành tích đó, Thượng úy Bùi Ngọc Tiến được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành trên nhiều lĩnh vực công tác.


Ngô Thị Thoa

(Ban Dân vận Tỉnh ủy)


Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục