Gắn nhiệm vụ quốc phòng với xây dựng nông thôn mới



                Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Thủy

Trong những năm qua, cùng với tập thể Đảng ủy, chỉ huy đơn vị, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Thủy đã tham mưu Huyện uỷ, UBND huyện, phối hợp các ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ gắn với củng cố, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân đạt kết quả tích cực. Lãnh đạo nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương; tổ chức tốt các cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ; duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu; chủ động phòng ngừa, tăng cường phối hợp trong công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời các tình huống về ANTT ở cơ sở. Thường xuyên củng cố, tăng cường lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên.
Cùng với đó, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động giai đoạn 2015-2020. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, huy động 12 nghìn công lao động làm mới 10,4 km đường bê tông, tu sửa trên 30 km đường giao thông nông thôn, đổ bê tông một số công trình công cộng; vận động Nhân dân hiến 2.000m2 đất thổ cư làm đường giao thông nông thôn; xây dựng 2 làng văn hóa QP-AN trong khu vực phòng thủ; vận động quyên góp được 270 triệu đồng tặng người nghèo; phối hợp tặng 608 xe đạp, 24 góc học tập, 150 cặp sách, đỡ đầu 16 học sinh nghèo… Tổng trị giá 857 triệu đồng. Với những thành tích trong công tác, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua năm 2017, 2019 và nhiều bằng khen của các cấp, các ngành.


Xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân



Thiếu tá Nguyễn Tiến Luật, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh

Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thiếu tá Nguyễn Tiến Luật, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh) đã thành lập, duy trì hoạt động của 12 đội thanh niên tình nguyện, tổ chức và trực tiếp tham gia hàng chục đợt tình nguyện, xã hội tình nghĩa tập trung tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, với các hoạt động cụ thể như: Tổ chức 654 buổi tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, phòng chống tai, tệ nạn xã hội; tặng 1.250 đầu sách pháp luật cho các tổ chức Đoàn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 2.560 người, tặng 750 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ sửa chữa, xây mới 5 ngôi nhà nhân ái, xây dựng 1 cây cầu dân sinh; xây dựng 6 công trình sân khấu nổi và sân chơi cho thiếu nhi; tổ chức cấp chứng minh nhân dân lưu động cho 10.700 người dân; hàng năm nhận hỗ trợ 10 học sinh nghèo vượt khó..., với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Qua đó, góp phần giải quyết các vấn đề KT-XH, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Giáo dục đoàn viên thanh niên tinh thần nhân ái, trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng; xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.
Quá trình công tác, đồng chí đã đạt được nhiều danh hiệu: Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân năm 2016, 2019; 5 năm liên tục (2015 - 2019) đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, 5 bằng khen Bộ Công an, 1 bằng khen UBND tỉnh, 4 bằng khen T.Ư đoàn, giải thưởng thanh niên tiêu biểu trong Công an nhân dân...

Để Nhân dân làm giàu chính đáng trên quê hương 



  Đồng chí Bùi Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi)
                       
Từ năm 2015 đến nay, với cương vị là Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Bùi Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) luôn xác định vai trò, trách nhiệm với Đảng và Nhân dân. Tích cực học tập nâng cao kỹ năng điều hành, quản lý đạt hiệu quả công việc cao; tìm tòi các mô hình phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống Nhân dân, nhằm xóa đói, giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng trên quê hương mình. Chỉ đạo công tác quy hoạch, xây dựng NTM, mở các lớp tập huấn kỹ thuật cho bà con về kỹ năng chăm sóc cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế, cho thu nhập cao, nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững. Tỷ lệ hộ nghèo của xã năm 2016 là 28,5%, nay còn 10,6%. Năm 2019, xã đạt 19/19 tiêu chí NTM, sớm hơn một năm so với kế hoạch, được cấp trên đánh giá cao, xã được công nhận đạt chuẩn NTM vào tháng 1/2020.
Bên cạnh đó, đồng chí cùng tập thể BTV Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên nắm bắt đầy đủ các chủ trương, quy định của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo. Ngày 11 - 12/3/2020, Đảng bộ xã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, là đại hội Đảng bộ điểm của huyện, được Huyện ủy đánh giá cao. Trong giai đoạn 2015-2019, được Chủ tịch UBND huyện, Ban CHQS huyện tặng nhiều giấy khen; Huyện ủy Kim Bôi đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.   

Các tin khác


Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục