THỂ LỆ

Cuộc thi viết về chủ đề "Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo”

trên Báo Hoà Bình năm 2017-2018

 

 1. Mục đích:

    Để cổ vũ, khuyến khích và góp phần xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân; tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, dám nghĩ, dám làm để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra và Kế hoạch "Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2017-2020”, Báo Hoà Bình phát động cuộc thi viết về chủ đề "Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo” năm 2017-2018 nhằm phát huy mạnh mẽ sự đóng góp trí tuệ của các nhà báo, các cộng tác viên, bạn đọc, bạn viết trong và ngoài tỉnh.

  2. Nội dung:

     - Những ý tưởng khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, định hướng mới lạ trong sản xuất, kinh doanh; ý tưởng mở rộng quy mô, mở rộng ngành nghề… Những điển hình mạnh dạn, sáng tạo xây dựng kế hoạch, dự án, mô hình sản xuất, kinh doanh, tăng cường liên kết, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển ngành nghề phù hợp, bám sát với quy hoạch định hướng chung của tỉnh, của địa phương. Đặc biệt là những tấm gương người dân tộc thiểu số, bằng ý chí và nghị lực đã vượt lên khó khăn để làm giàu chính đáng.

    - Những tấm gương nhiệt huyết sáng tạo, ý chí tự lập, giám đối mặt với những khó khăn, thách thức, không chùn bước trước thất bại. Nhữngtrải nghiệm, kinh nghiệm của doanh nhân, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, HTX.        

      3. Đối tượng dự thi:

 Tất cả công dân Việt Namđang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh, các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước.

    4. Giải thưởng:

- 1 giải đặc biệt: 10 triệu đồng

- 2 giải nhất: 5 triệu đồng/mỗi giải

- 4 giải nhì: 3 triệu đồng/mỗi giải

- 6 giải ba: 2 triệu đồng /mỗi giải

- 8 giải khuyến khích: 1 triệu đồng/mỗi giải

    Ngoài giá trị giải thưởng nêu trên, Ban tổ chức tiếp tục vận động các tổ chức, đơn vị và cá nhân tài trợ để có nguồn kinh phí thưởng thêm cho các tác phẩm đạt giải.

  5. Tác phẩm dự thi:

-  Tác phẩm dự thi không quá 1.500 chữ (mỗi bài), kèm theo tài liệu (nếu có) và bắt buộc phải có ảnh mô tả tình tiết, nội dung. Trường hợp sự kiện, nhân vật... có nhiều nội dung, tình tiết hay có thể viết tối đa 3 kỳ. Ban tổ chức không gửi lại bản thảo các bài dự thi không đ­ược sử dụng.

 - Sự kiện, nhân vật... trong bài viết phải có thật, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Tác giả tự chịu trách nhiệm về nội dung của tác phẩm theo quy định của pháp luật.

   - Bài viết dự thi chưa được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại. Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Hoà Bình và Báo Hoà Bình điện tử được hưởng nhuận bút theo quy định. Những bài viết được đăng trên báo sẽ được đưa vào chấm và xét trao giải.

   6. Thời hạn nhận bài:

- Từ  ngày  1/6/2017 đến hết ngày 20/5/2018 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển thư điện tử).

  7. Chấm thi và trao giải:

 - Tiêu chí chấm thi dựa trên các yếu tố chính: độc đáo, mới lạ, đậm tính nhân văn và thể hiện sáng tạo, sinh động.

 - Ban giám khảo bao gồm các nhà báo, chuyên gia có uy tín của Trung ương và tỉnh.

 - Lễ trao giải được tổ chức trang trọng vào dịp kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2018). 

  * Bài dự thi gửi về: Báo Hoà Bình - số 47 - Nguyễn Huệ - thành phố Hoà Bình - tỉnh Hoà Bình.  Email: Toasoan@baohoabinh.com.vn

  Tác giả cần ghi rõ trên bì thư hoặc email: Bài tham gia cuộc thi viết về chủ đề "Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo”  trên Báo Hoà Bình. Ngoài ra, cần ghi tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để Tòa soạn liên lạc khi cần.

    Ban Tổ chức hy vọng sẽ nhận được những tác phẩm dự thi đầy tâm huyết của các tác giả trong và ngoài tỉnh./.

                                                                     BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục