(HBĐT) - Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhà sạch Hòa Bình là Doanh nghiệp tiên phong tại Hòa Bình cung cấp các dịch vụ giúp việc gia đình theo hướng chuyên nghiệp, góp phần tạo công ăn việc làm cho đội ngũ phụ nữ, tham gia xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Người sáng lập và điều hành Công ty là chị Nguyễn Thị Thương, một nữ doanh nhân trẻ tuổi nhưng đã trải qua nhiều năm làm công việc chuyên môn liên quan đến lĩnh vực xã hội hóa như Bảo trợ trẻ em và phát triển cộng đồng.

Chị tâm sự: Dự án Zupviec.vn đang ngày càng được xã hội quan tâm và tin tưởng sử dụng dịch vụ. Với phương châm "Tin cậy - Hiệu quả - Chuyên nghiệp”, mục tiêu của Công ty sẽ trở thành một doanh nghiệp xã hội, có ích cho cộng đồng, là cánh tay đắc lực trợ giúp việc nhà cho tầng lớp phụ nữ hiện đại, đồng thời tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho đội ngũ phụ nữ đang thất nghiệp địa phương, hướng đến một cuộc sống thêm trọn vẹn trên địa bàn tỉnh nhà.


Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhà sạch Hòa Bình là Doanh nghiệp tiên phong tại Hòa Bình cung cấp các dịch vụ giúp việc gia đình theo hướng chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dù còn rất trẻ, Chị Nguyễn Thị Thương đã có bề dày kinh nghiệm tham gia công tác xã hội. Khi còn là sinh viên của trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, chị đã tham gia nhiều chương trình hoạt động giúp đỡ cộng đồng, hỗ trợ trẻ em, phụ nữ ở các tỉnh nghèo. Sau này, tốt nghiệp ra trường, chị làm việc cho tổ chức phi Chính phủ Goodneighbors Intenational hoạt động về mảng bảo trợ trẻ em và phát triển cộng đồng tại TP Hòa Bình. Tiếp xúc với đối tượng phụ nữ nghèo, chị nhận thấy rằng nhu cầu tìm kiếm việc làm tăng thu nhập của họ là rất cao. Ngược lại, đội ngũ phụ nữ trẻ thành đạt thì lại thiếu thời gian làm việc nhà. Nhu cầu đó thôi thúc chị triển khai mô hình giúp việc gia đình theo hướng chuyên nghiệp để vừa tạo công ăn việc làm cho đội ngũ lao động nữ trong tỉnh, vừa trợ giúp việc nhà cho đội ngũ phụ nữ thành đạt nhưng bận rộn. Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhà sạch Hòa Bình được thành lập và đã đi vào hoạt động rất khả quan, đang thực hiện chiến lược phát triển thành một doanh nghiệp xã hội cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình chuyên nghiệp.

Chị Thương tâm sự: Nếu như ở các tỉnh lớn, việc sử dụng dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của các gia đình bận rộn, thì với tỉnh Hòa Bình, khách hàng dù rất có nhu cầu nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn, e ngại. Mục tiêu của Dự án Zupviec.vn là tuyển dụng, đào tạo được đội ngũ nhân viên giúp việc thật sự chuyên nghiệp để cung ứng dịch vụ ra thị trường. Yếu tố Tin cậy – Chuyên nghiệp – Hiệu quả của đội ngũ nhân lực giúp việc được đặt lên hàng đầu. Từng nhân viên giúp việc của Công ty được tuyển dụng kỹ lưỡng, đào tạo bài bản về cả đạo đức, kỹ năng lẫn chuyên môn nghiệp vụ. Nhân viên giúp việc kí hợp đồng dài hạn với Công ty, hưởng lương tháng, được đóng bảo hiểm và hưởng các quyền lợi đúng theo quy định của pháp luật.

Quy trình làm việc của nhân viên tại gia chủ cũng được thực hiện một cách thực sự chuyên nghiệp. Nhân viên có lịch cố định theo tuần, theo tháng tại gia chủ và có phiếu đánh giá năng lực nhân viên theo định kì. Nhân viên đi làm trên danh nghĩa là Nhân viên của Công ty, được cung cấp đồng phục và dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.

Đối với khách hàng, họ thực sự yên tâm với dịch vụ của Công ty vì không phải mất thời gian kiểm định nhân viên, không lo sợ những rủi ro như trộm cắp hay các rủi ro khác. Khách hàng sẽ thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại Công ty.

Hiện công ty đã đi vào hoạt động ổn định, thực hiện 3 loại dịch vụ là: Giúp việc gia đình dài hạn, tổng vệ sinh trọn gói, vệ sinh công nghiệp sau xây dựng. Trong đó hiện có 2 dịch vụ rất phát triển là dịch vụ giúp việc gia đình thông qua các hợp đồng dài hạn đối với khách hàng trên một năm trở lên với các công việc dọn nhà, nấu ăn, rửa bát; chăm sóc trẻ em, người già…. Thời gian làm việc từ 2-4 giờ/ngày theo yêu cầu khách hàng. Thứ 2 là tổng vệ sinh gia đình gồm: vệ sinh nhà cửa hàng tháng, hàng quý; làm sạch nhà mới chuyển đến, nhà chuyển đi; dọn dẹp nhà cửa chi tiết và kỹ càng khi lâu ngày không lau dọn, vệ sinh các phòng: lau chùi, dọn dẹp và làm sạch phòng ngủ, phòng khách, khách giải trí; vệ sinh đồ dùng gia đình: Làm sạch các đồ dùng trong nhà như quạt, điều hòa, máy lạnh... 2 loại hình này rất khả quan vì nhu cầu thị trường là rất lớn.

Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ tại Thành phố Hòa Bình và các huyện lân cận. Tiến tới, Công ty định hướng sẽ thành lập thêm các văn phòng đại diện tại các huyện trong tỉnh để kết nối nhiều hơn, tạo công ăn việc làm cho đội ngũ lao động nữ các huyện và cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp tại các huyện trong tỉnh nhà.


                                                                  Lê Chung

Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục