(HBĐT) - Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhà sạch Hòa Bình là Doanh nghiệp tiên phong tại Hòa Bình cung cấp các dịch vụ giúp việc gia đình theo hướng chuyên nghiệp, góp phần tạo công ăn việc làm cho đội ngũ phụ nữ, tham gia xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Người sáng lập và điều hành Công ty là chị Nguyễn Thị Thương, một nữ doanh nhân trẻ tuổi nhưng đã trải qua nhiều năm làm công việc chuyên môn liên quan đến lĩnh vực xã hội hóa như Bảo trợ trẻ em và phát triển cộng đồng.

Chị tâm sự: Dự án Zupviec.vn đang ngày càng được xã hội quan tâm và tin tưởng sử dụng dịch vụ. Với phương châm "Tin cậy - Hiệu quả - Chuyên nghiệp”, mục tiêu của Công ty sẽ trở thành một doanh nghiệp xã hội, có ích cho cộng đồng, là cánh tay đắc lực trợ giúp việc nhà cho tầng lớp phụ nữ hiện đại, đồng thời tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho đội ngũ phụ nữ đang thất nghiệp địa phương, hướng đến một cuộc sống thêm trọn vẹn trên địa bàn tỉnh nhà.


Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhà sạch Hòa Bình là Doanh nghiệp tiên phong tại Hòa Bình cung cấp các dịch vụ giúp việc gia đình theo hướng chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dù còn rất trẻ, Chị Nguyễn Thị Thương đã có bề dày kinh nghiệm tham gia công tác xã hội. Khi còn là sinh viên của trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, chị đã tham gia nhiều chương trình hoạt động giúp đỡ cộng đồng, hỗ trợ trẻ em, phụ nữ ở các tỉnh nghèo. Sau này, tốt nghiệp ra trường, chị làm việc cho tổ chức phi Chính phủ Goodneighbors Intenational hoạt động về mảng bảo trợ trẻ em và phát triển cộng đồng tại TP Hòa Bình. Tiếp xúc với đối tượng phụ nữ nghèo, chị nhận thấy rằng nhu cầu tìm kiếm việc làm tăng thu nhập của họ là rất cao. Ngược lại, đội ngũ phụ nữ trẻ thành đạt thì lại thiếu thời gian làm việc nhà. Nhu cầu đó thôi thúc chị triển khai mô hình giúp việc gia đình theo hướng chuyên nghiệp để vừa tạo công ăn việc làm cho đội ngũ lao động nữ trong tỉnh, vừa trợ giúp việc nhà cho đội ngũ phụ nữ thành đạt nhưng bận rộn. Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhà sạch Hòa Bình được thành lập và đã đi vào hoạt động rất khả quan, đang thực hiện chiến lược phát triển thành một doanh nghiệp xã hội cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình chuyên nghiệp.

Chị Thương tâm sự: Nếu như ở các tỉnh lớn, việc sử dụng dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của các gia đình bận rộn, thì với tỉnh Hòa Bình, khách hàng dù rất có nhu cầu nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn, e ngại. Mục tiêu của Dự án Zupviec.vn là tuyển dụng, đào tạo được đội ngũ nhân viên giúp việc thật sự chuyên nghiệp để cung ứng dịch vụ ra thị trường. Yếu tố Tin cậy – Chuyên nghiệp – Hiệu quả của đội ngũ nhân lực giúp việc được đặt lên hàng đầu. Từng nhân viên giúp việc của Công ty được tuyển dụng kỹ lưỡng, đào tạo bài bản về cả đạo đức, kỹ năng lẫn chuyên môn nghiệp vụ. Nhân viên giúp việc kí hợp đồng dài hạn với Công ty, hưởng lương tháng, được đóng bảo hiểm và hưởng các quyền lợi đúng theo quy định của pháp luật.

Quy trình làm việc của nhân viên tại gia chủ cũng được thực hiện một cách thực sự chuyên nghiệp. Nhân viên có lịch cố định theo tuần, theo tháng tại gia chủ và có phiếu đánh giá năng lực nhân viên theo định kì. Nhân viên đi làm trên danh nghĩa là Nhân viên của Công ty, được cung cấp đồng phục và dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.

Đối với khách hàng, họ thực sự yên tâm với dịch vụ của Công ty vì không phải mất thời gian kiểm định nhân viên, không lo sợ những rủi ro như trộm cắp hay các rủi ro khác. Khách hàng sẽ thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại Công ty.

Hiện công ty đã đi vào hoạt động ổn định, thực hiện 3 loại dịch vụ là: Giúp việc gia đình dài hạn, tổng vệ sinh trọn gói, vệ sinh công nghiệp sau xây dựng. Trong đó hiện có 2 dịch vụ rất phát triển là dịch vụ giúp việc gia đình thông qua các hợp đồng dài hạn đối với khách hàng trên một năm trở lên với các công việc dọn nhà, nấu ăn, rửa bát; chăm sóc trẻ em, người già…. Thời gian làm việc từ 2-4 giờ/ngày theo yêu cầu khách hàng. Thứ 2 là tổng vệ sinh gia đình gồm: vệ sinh nhà cửa hàng tháng, hàng quý; làm sạch nhà mới chuyển đến, nhà chuyển đi; dọn dẹp nhà cửa chi tiết và kỹ càng khi lâu ngày không lau dọn, vệ sinh các phòng: lau chùi, dọn dẹp và làm sạch phòng ngủ, phòng khách, khách giải trí; vệ sinh đồ dùng gia đình: Làm sạch các đồ dùng trong nhà như quạt, điều hòa, máy lạnh... 2 loại hình này rất khả quan vì nhu cầu thị trường là rất lớn.

Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ tại Thành phố Hòa Bình và các huyện lân cận. Tiến tới, Công ty định hướng sẽ thành lập thêm các văn phòng đại diện tại các huyện trong tỉnh để kết nối nhiều hơn, tạo công ăn việc làm cho đội ngũ lao động nữ các huyện và cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp tại các huyện trong tỉnh nhà.


                                                                  Lê Chung

Các tin khác


Từ Út Hạnh đến doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh

Bài 3 - Từng bước đưa Đông trùng hạ thảo Mai châu ra thị trường

(HBĐT) - Trên thị trường hiện nay, Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) nhập khẩu có giá "siêu đắt”, khoảng từ 1 - 2 tỷ đồng/kg sấy khô, còn các thương hiệu ĐTHT được nuôi trồng tại Việt Nam thì chưa có chỗ đứng. Đặc biệt, niềm tin của khách hàng vào sản phẩm chưa cao do người tiêu dùng chưa có đầy đủ thông tin về sản phẩm, do đó ĐTHT vẫn khá xa lạ với số đông người tiêu dùng. Thực tế này đã đặt ra nhiều thử thách cho doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Từ Út Hạnh đến doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh

Bài 2 - Ngã ở đâu đứng dậy ở đó

(HBĐT) - Quyết định từ bỏ công việc Nhà nước gắn bó nhiều năm. Dốc sức, dốc tiền khởi nghiệp cách xa nhà gần 2.000 km. Nhớ con, trăn trở trách nhiệm với gia đình. Và thất bại! Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) chết hàng loạt vì cái nóng đốt cháy da thịt của đất Mai Châu những ngày tháng 5. Út Hạnh tưởng như trắng tay!

Từ Út Hạnh đến doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh

(HBĐT) - 8,8 tỷ đồng đã được chị "liều lĩnh” đổ xuống mảnh đất Thung Khe, quanh năm sương mù bao phủ, bốn bề núi đá nhấp nhô. Để theo đuổi dự án khởi nghiệp của mình, cứ tối thứ sáu là chị Huỳnh Châu Hạnh (thường trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) đáp chuyến bay TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội và lên đến Mai Châu khi trời mờ sáng. Dành trọn 2 ngày cho trang trại Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) - Herbal King Mai Châu (tại xóm Thung Khe, xã Thung Khe, huyện Mai Châu). Đêm chủ nhật chị lại bay ngược vào TP Hồ Chí Minh để sáng hôm sau trở về với công việc cơ quan cũng như chăm sóc gia đình. Như "cô gái lấm bùn”, sau hơn 1 năm được chăm chút, gột rửa, đỉnh Thung Khe giờ đây rực rỡ sắc hoa 3 miền, ngát hương thơm từ những cốc trà ĐTHT. Út Hạnh đã góp phần mang đến cho cửa ngõ Mai Châu luồng sinh khí tươi mới, tạo cảm hứng cho các nhà đầu tư tìm đến với Mai Châu.

Anh Hoàng Văn Giang làm giàu từ trồng dổi

(HBĐT) - Yêu đất, yêu cây, tư duy khác với nhiều người, sau hơn chục năm, anh Hoàng Văn Giang đã sở hữu vườn dổi 400 cây, được xem có quy mô lớn nhất vùng đất Lạc Sơn. Ngoài ra, gia đình anh nuôi hàng trăm con lợn bản địa, trồng 2 ha cam lòng vàng đang ở thời kỳ kinh doanh. Mô hình kinh tế này đang vận hành đúng quỹ đạo và chỉ trong ít năm nữa, anh Giang có thể thu nhiều tỷ đồng từ bán hạt dổi.

Kỹ sư trẻ thu hàng trăm triệu đồng từ vườn ươm cây đặc sản

(HBĐT) - Tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư loại khá, anh Bùi Văn Tường, xóm Sung 2, xã Thanh Hối (Tân Lạc) đã lựa chọn con đường khởi nghiệp tại quê hương với mô hình chọn và nhân giống cây dổi, cùng một số loại cây đặc sản khác ở địa phương. Sau 5 năm, với sự cần cù, chịu khó, vườn ươm đã đem lại nguồn thu hàng trăm triệu đồng cho chàng kỹ sư trẻ người Mường.

Sáng tạo sản phẩm gỗ lũa có giá trị nghệ thuật chinh phục thị trường

(HBĐT) - Sinh ra ở Nam Định, lên vùng đất Lâm Sơn (Lương Sơn) lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, với tình yêu thiên nhiên, đam mê nghệ thuật, chịu thương, chịu khó, anh Đoàn Xuân Thành đã trở thành chủ cơ sở sản xuất gỗ lũa, tạo ra những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của những khách hàng khó tính, đóng góp tích cực cho chuyển dịch cơ cấu ở địa phương.