Lượng khách du lịch Mice (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) đến Việt Nam bất ngờ tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay là tín hiệu vui cho ngành "công nghiệp không khói" của nước ta. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là Việt Nam cần có chiến lược rõ ràng để thu hút nhiều hơn nguồn khách này.
Trong mười năm gắn bó với công tác xuất bản, Giám đốc Nhà xuất bản Thông tấn Vũ Quốc Khánh vẫn nhớ như in nghĩa cử đẹp của vị khách ngoại quốc, người đã mua cuốn “Người H’mông ở Việt Nam” ở cửa hàng sách ngoại văn.
Xu hướng làm phim ngắn ở VN đang phát triển đến mức cảm giác như chỉ cần có một chiếc máy quay thì ai cũng có thể làm phim ngắn. Nhưng với điện ảnh chuyên nghiệp, sự thật có dễ thế không?
Gần đây, điện ảnh Việt chứng kiến sự đổ bộ của dòng phim cổ trang, phim lịch sử, nhưng cũng vì sự ồ ạt đó mà nhiều lùm xùm đã xảy ra. Lối đi nào để phim cổ trang Việt đến gần hơn với công chúng, đó vẫn là một câu hỏi khó trả lời.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng sau mỗi kỳ Ðại hội Hội Nhà văn Việt Nam là tập hợp những người viết văn trẻ, khuyến khích và tạo điều kiện để họ sáng tác vì sự phát triển của đất nước, vì một đời sống tinh thần lành mạnh của xã hội.
Di sản chỉ được vinh danh nhờ vào giá trị quý giá tự thân và chặng đường nỗ lực đề cử, hoàn tất hồ sơ và thuyết phục hội đồng tuyển chọn. Từ vốn quý của một quốc gia, di sản vươn mình qua biên giới và trở thành tài sản chung của cả nhân loại. Chỉ cách ứng xử văn hóa và thái độ trân trọng, nâng niu của chúng ta mới giúp những viên ngọc quý ấy tỏa sáng, trường tồn.
Một trong những công trình hoành tráng và tốn kém tiền của nhất trong các công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội là con đường gốm sứ ven sông Hồng. Với kỷ lục Guinness về bức tranh gốm sứ dài nhất thế giới, công trình đã đem lại niềm tự hào cho người dân Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên đến nay, việc giữ gìn và phát huy giá trị của công trình này đang khiến nhiều người không khỏi băn khoăn.
Ngay sau khi được tin Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO chính thức công nhận Thành nhà Hồ trở thành Di sản văn hóa thế giới, phóng viên TTXVN tại Thanh Hóa đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa về sự kiện quan trọng này cũng như hướng bảo tồn, phát huy giá trị của di sản Thành nhà Hồ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.
Nhiếp ảnh gia Việt Văn, phóng viên báo Lao Động là tác giả VN duy nhất đoạt giải tại cuộc thi ảnh hàng đầu châu Âu PX3 (Prix de la Photographie, Paris- Pháp), với tác phẩm “Câu chuyện cát số 9” đoạt huy chương đồng (Bronze Medal) thể loại “Chân dung” và Bằng danh dự cho “Đi làm buổi sáng” - thể loại “Báo chí” ở khu vực dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
Đó là trường hợp hai quyển sách Đắc nhân tâm và Quẳng gánh lo đi mà vui sống, nguyên tác của Dale Carnegie. Năm 2008, Công ty Trí Việt - First News (TP.HCM) công bố đơn vị này đã mua tác quyền hai quyển sách trên từ NXB Simon & Schuster - nơi giữ bản quyền tác phẩm của Dale Carnegie.
(HBĐT) - Hòa chung dòng chảy CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở KDC" do T.Ư MTTQ Việt Nam phát động, 15 năm qua, huyện Tân Lạc đã khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có để xây dựng mô hình KDC, làng văn hóa tiêu biểu. Thực hiện đầy đủ 6 nội dung của CVĐ, nhưng đồng bộ, sâu sát nhất là tiêu chí xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú.
Bảo tàng thật, những câu chuyện thật, và ông bà cháu cũng thật sự là người trong nhà.
Mâm cơm nhà ông có bữa chỉ là rau luộc với vài quả trứng dầm nước mắm nhưng ông mãn nguyện vì không sống khác với lương tâm mình.
'Brave', bộ phim được coi là 'kỳ quan thứ 13' của Pixar, vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên, với bối cảnh là núi rừng hùng vĩ và cổ kính ở Scotland.
Nghỉ hè là dịp vui chơi thư giãn của trẻ em sau một năm học tập nhưng cũng là mối lo của toàn xã hội bởi tai nạn, nguy hiểm luôn rình rập các em bất cứ lúc nào. Mặc dù mới nghỉ hè được vài ngày nhưng đây đó đã có những tai nạn đáng tiếc với trẻ nhỏ. Một đêm trực ngay ngày đầu tiên nghỉ hè tại Bệnh viện Mắt Trung ương tôi đã phải chứng kiến và xử lý cho 4 em nhỏ bị tai nạn mắt, mỗi cháu một hoàn cảnh và hình thái tổn thương khác nhau.