Đối với khoa học giáo dục hiện đại, mỗi quá trình dạy học luôn bao gồm 4 yếu tố cơ bản là mục tiêu, nội dung, phương pháp và đánh giá. Mọi cuộc thi hay kiểm tra lớn, nhỏ đều nhằm đánh giá kết quả giáo dục. Như vậy, bài thi của mỗi môn học là việc đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu của môn học ấy sau khi đã vận dụng nội dung và phương pháp.
Ngày 28/8, trong chương trình truyền hình trực tiếp Tư vấn xét tuyển NV2 vào ĐH-CĐ do Báo Thanh Niên phối hợp với VTV9 tổ chức, các chuyên gia tư vấn đã chỉ ra những ngành dễ trúng tuyển.
(HBĐT) - Theo Đề án kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012, thực hiện mục tiêu tiếp tục xoá phòng học tạm các loại, giải quyết nhà công vụ cho giáo viên ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tỉnh ta được đầu tư 2.704 phòng học và 1.405 phòng công vụ cho giáo viên.
Trước ngày sang Ấn Độ, GS Ngô Bảo Châu đã tới ĐHQG Hà Nội làm việc. Buổi gặp gỡ với lãnh đạo đại học này diễn ra trong thời gian ngắn, không có sự xuất hiện của báo chí. VietNamNet đã nhờ một cộng sự trẻ có dịp làm việc nhiều với anh ghi lại những trao đổi về giáo dục và khoa học của GS Châu.
Các trường ĐH, CĐ còn gần 110.000 chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2, trong đó bậc ĐH khoảng 70.000 chỉ tiêu. Những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng có điểm thi đạt từ điểm sàn trở lên vẫn có nhiều cơ hội vào ĐH, CĐ
Chiều qua, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo chuẩn bị khai giảng năm học mới 2010 - 2011.
22 năm nay, cô giáo Siu H’Jel (53 tuổi) âm thầm gieo từng con chữ đến với những đứa trẻ sinh ra trong ngôi làng nghèo khổ cũng bởi sự kì thị của mọi người. Đó là làng Buk Blui, làng của nhiều người bị bệnh phong ở xã Iaka, huyện Chư Păh, Gia Lai.
(HBĐT) - Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, năm học 2010 - 2011, toàn tỉnh có 713 trường MN, TH, PTCS, THPT, TTGDTX , với tổng số gần 18,6 vạn học sinh. Đến nay, ngành đã phát hành gần 3,7 triệu bản sách giáo khoa và tài liệu giảng dạy tới các trường trên địa bàn tỉnh.
Chiều 27-8 tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo giới thiệu năm học mới 2010-2011. Theo Bộ GD-ĐT, năm học 2010 – 2011, giáo dục mầm non có 3.642.800 học sinh (HS), giáo dục phổ thông có 15.210.000 HS. Hệ trung cấp chuyên nghiệp có 820.000 HS, hệ cao đẳng có 700.000 sinh viên (SV) và cả nước có khoảng 1,5 triệu SV đại học.
Tại cuộc họp báo về việc chuẩn bị cho năm học mới do Bộ GD-ĐT tổ chức chiều nay 27/8, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết năm học 2010 - 2011 chỉ thực hiện dạy tiếng Anh thí điểm ở một số trường tiểu học.
Học bổng cao, cơ hội kiếm được việc làm ngay sau khi ra trường…là "chiêu" được không ít trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam tung ra để hút thí sinh tham gia xét tuyển NV2.
Ngày 27-8, tại Hội nghị hiệu trưởng các trường đại học 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia tổ chức ở ĐH Quốc gia TPHCM dưới sự chủ trì của GS-VS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Đại sứ Vương quốc Campuchia và Đại sứ CHDCND Lào, các đại biểu đã thống nhất và ký quyết định thành lập mạng lưới các trường đại học Đông Dương gồm Việt Nam - Lào - Campuchia (từ đề án Mạng lưới các trường đại học ASEAN - AUN), đồng thời thông qua quy chế tổ chức, cơ chế và nội dung hoạt động của mạng lưới. Trước tiên có 11 trường đại học tham gia mạng lưới này sẽ tăng cường trao đổi thông tin, học thuật, trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học…
Ngày 27- 8, trong buổi họp báo chuẩn bị năm học mới 2010- 2011 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Phó Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Nguyễn Quý Thao khẳng định việc chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất, bảo đảm đủ sách giáo khoa cho mọi học sinh ở các cấp học.
(HBĐT) - Khi nói đến giáo dục vùng cao Mai Châu, nhiều người thường nghĩ ngay đến nỗi gian khó của sự nghiệp này nơi 2 xã người Mông (Pà Cò, Hang Kia), là tình trạng đội ngũ giáo viên vừa thiếu, vừa yếu một thời( năm học 2006-2007, số lượng giáo viên còn có hạn chế trong chuyên môn chiếm tới 35%). Trong khi đó, cơ sở vật chất ở nhiều trường xa trung tâm chưa bảo đảm cho việc dạy và học; việc tiếp cận, cập nhật với cái mới của cả thầy và trò có hạn chế nhất định...
Kết thúc 2 ngày nộp hồ sơ nguyện vọng (NV) 2, nhiều trường bị “bội thực” hồ sơ đã đưa ra cảnh báo trước nguy cơ thí sinh tiếp tục bị rớt NV2 ngày càng cao. Nhiều trường bất ngờ với lượng hồ sơ thu được so với chỉ tiêu NV2.