Ngày 20/9/2010 Tạp chí Newsweek trên trang Giáo dục đã có bài báo về xu hướng các doanh nghiệp lớn mở trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng đúng nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp. Bài báo một lần nữa khẳng định định hướng đúng đắn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong việc quyết tâm xây dựng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam.

Đóng tại trường, tiện hơn?

Đa phần phụ huynh cho biết đóng BHYT ở trường cùng các khoản đầu năm “cho xong chuyện”; đến UBND phường hay BHXH mua cũng mất thời gian và không rẻ hơn

Cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” tại TPHCM: Gợi mở học sinh bày tỏ quan điểm sống

Ngày 17-10, 143 học sinh THCS tại TPHCM dự thi cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” cấp thành phố.

Huyên Yên Thủy coi trọng công tác khuyến học

(HBĐT) - Ngay trong buổi lễ “Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người” (tháng 4/2010), các ban, ngành ở huyện Yên Thủy đã ủng hộ, quyên góp được 53 triệu đồng. Hoạt động khuyến học nơi vùng đất khó đã mang lại hiệu quả rõ nét; thúc đẩy sự nghiệp GD-ĐT huyện nhà phát triển…

Ngành GD-ĐT huyện Kỳ Sơn tổ chức thăm viếng, chăm sóc Đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sỹ

(HBĐT) - Chiều ngày 14/10, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Sở GD&ĐT, trường THPT kỳ Sơn, trường THCS xã Mông Hoá tổ chức lễ thăm viếng, chăm sóc Đài tượng niệm quân dân Hoà Bình và Trung đoàn 66 (đồi Mè xã Mông Hoá) và nghĩa trang liệt sĩ huyện Kỳ Sơn.

Lại liên kết đào tạo chui

Nộp 1.800 USD/năm để học chương trình của trường ĐH nước ngoài nhưng 70% học bằng giáo trình của các trường ở Việt Nam, tất cả tiết học đều học chung với sinh viên CĐ

Người Việt làm toán 'chạy' gần hết sang Mỹ

Trong khi đội ngũ làm toán của nước ta đang thiếu những người giỏi thì hơn một nửa những người làm toán giỏi đang ở nước ngoài, trong đó phần lớn là ở Mỹ. Nước Mỹ, tất nhiên, không chỉ thu hút nhân tài người Việt mà còn thu hút nhân tài ở khắp thế giới. Những chia sẻ dưới đây của các nhà khoa học và cựu du học sinh ở Mỹ sẽ làm sáng tỏ phần nào nguyên nhân.

Vụ "Bức xúc vì trường bỏ rơi": Giảng viên bỏ bớt nội dung

Dù đã có cuộc đối thoại với lãnh đạo khoa và đại diện nhà trường chiều 13-10 nhưng những bức xúc lâu nay của hơn 200 học sinh lớp 09T2 y sĩ đa khoa, khoa y dược Trường ĐH Hồng Bàng không thể được giải quyết.

Nội dung chương trình giáo khoa về địa phương đang còn bị thả nổi?

Một nét mới của chương trình sách giáo khoa từ lớp 6 đến lớp 9, các tác giả biên soạn các môn khoa học xã hội đã đưa thêm chương trình văn học, lịch sử, địa lí của địa phương vào mà trước đây chưa hề có.

Trường Mầm non Tu Lý A: Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non

(HBĐT) - Trường mầm non tu lý A xã Tu Lý được tách từ trường tiểu học Tu Lý từ năm 2005. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường nghèo nàn lạc hậu. Khắc phục những khó khăn đó, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non.

Thí điểm trả lương giảng viên gắn với hiệu quả dạy

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 275/TB-VPCP, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 khối các trường đại học, cao đẳng.

Vì sao chất lượng đội tuyển học sinh giỏi tụt dốc?

Vấn đề được đưa ra tại hội thảo “công tác thi chọn HSG quốc gia, tuyển chọn và tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực” do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 12/10 tại Hà Nội.

Bộ sách “Chào lớp Một” không phải là sách giáo khoa

GS Nguyễn Minh Thuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã chỉ ra những vấn đề quanh bộ sách “Chào lớp Một” rất sâu sắc, Dân trí xin trân trọng gửi đến độc giả bài viết của GS.

Trường Tiểu học xã Xuân Phong vun đắp sự nghiệp trồng người

(HBĐT) - “ Là ngôi trường thuộc xã vùng sâu của huyện Cao Phong, học sinh còn hạn chế trong các mối quan hệ xã hội cũng như tham gia các hoạt động tập thể đã phần nào ảnh hưởng tới việc tiếp cận và hòa nhập với môi trường giáo dục của nhà trường. Vì vậy, xây dựng mái trường thân thiện nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui được nhà trường xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong suốt những năm học vừa qua”.

Thực trạng "ĐH đẳng cấp quốc tế"

Trường ĐH đẳng cấp quốc tế là mục tiêu tốt đẹp. Tuy nhiên, làm như thế nào để vừa hiệu quả mà lại không lãng phí trong hoàn cảnh nước ta không thừa tiền, lắm của. Ý kiến của những giáo sư có kinh nghiệm và tâm huyết về giáo dục đáng để lưu tâm.