Thí sinh trúng tuyển làm hồ sơ nhập học năm 2010.

Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011.

Mạnh tay chặn “loạn” giấy báo trúng tuyển

Ngày 26/1, Bộ GD-ĐT họp ban chỉ đạo để chuẩn bị hội nghị thi và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011. Về cơ bản tuyển sinh 2011 vẫn giữ như những năm trước nhưng Bộ sẽ có biện pháp mạnh tay khắc phục tình trạng “loạn” giấy báo trúng tuyển như đã xảy ra trong năm trước.

Thi học sinh giỏi lớp 12 THPT năm học 2010 – 2011: Thi trong chương trình đang học

Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 12 hoặc 11 phổ thông năm học 2010 - 2011, có xếp loại học lực và hạnh kiểm học kỳ 1 đạt từ khá trở lên

Giảng viên ĐH làm việc 1.760 giờ/năm

Thời gian làm việc của giảng viên, giảng viên chính, giảng viên cao cấp theo chế độ tuần làm việc 40 giờ; tổng quỹ thời gian làm việc hàng năm là 1.760 giờ.

Trường tiểu học TT Chi Nê: “Dẫn” đầu khối giáo dục tiểu học của tỉnh

(HBĐT) - Với tổng diện tích rộng trên 6.000 m2, trường tiểu học TT Chi Nê (Lạc Thuỷ) có khuôn viên rộng rãi, sạch đẹp, lớp học khang trang và các phòng chức năng được đầu tư trang thiết bị hiện đại... Cô giáo Nguyễn Thị Tư, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi chia sẻ: Năm học 2009 – 2010, trường vinh dự đón hiệu trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.

Miễn thi đại học cho học sinh nước ngoài

Đây là một trong những điểm mới trong dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy vừa được Bộ GD-ĐT công bố ngày 25/1.

TPHCM: Đưa gần 3.000 sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Hôm qua 25/1 Bộ GD- ĐT, Thành đoàn TPHCM và Trung tâm hỗ trợ sinh viên thành phố tổ chức 60 chuyến xe đưa gần 3.000 sinh viên nghèo ở các tỉnh xa về quê đón Tết. Đây là hoạt động ý nghĩa với sinh viên khi không khí Tết đang cận kề.

Apollo English nhận giải thưởng Rồng Vàng 2010

Apollo English là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục vừa vinh dự nhận được giải thưởng Rồng vàng 2010 dành cho “Doanh nghiệp tận tâm vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.

Thu thuế bất hợp lý tại quận 12, TPHCM - Bài 1: Oằn lưng đóng thuế

Các chính sách hỗ trợ bậc học mầm non đang được Chính phủ, Bộ GD-ĐT liên tục triển khai trong thời gian gần đây, cho thấy sự quan tâm của ngành với bậc học này. Tuy nhiên, với chính sách thuế mà quận 12 đang triển khai với các trường mầm non ngoài công lập lại là một việc làm hết sức khó hiểu. Nó không chỉ khiến các trường than trời mà còn gián tiếp kìm hãm công tác phổ cập giáo dục mầm non của địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Nhanh chóng triển khai quy hoạch các trường ĐH, CĐ

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy hoạch xây dựng các trường ĐH, CĐ vùng thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trên cơ sở quy hoạch này, Chính phủ phê duyệt chương trình đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2011: Hà Nội không thay đổi khu vực ưu tiên

Bộ GD-ĐT vừa công bố danh mục mã trường, mã đơn vị đăng ký dự thi, mã tỉnh, bảng phân chia khu vực các trường THPT, các trường nghề năm 2011. Trong đó bổ sung toàn bộ khối trường nghề dành cho đối tượng là học viên trường nghề được dự thi CĐ, ĐH.

Chọn ngành không phù hợp: Nhiều sinh viên không thể tốt nghiệp

Ở một số ngành nghề, tỷ lệ sinh viên (SV) tốt nghiệp chỉ đến 20-30%. Phần lớn những SV này cho rằng không thấy hào hứng với ngành học đã chọn. Học nhưng không gắn bó

Lại có hệ B trong trường công!

Việc mở hệ B trong trường công không chỉ trái với Luật Giáo dục mà còn không phù hợp với thực tế tuyển sinh trong một “gia đình lớn” là nền giáo dục Việt Nam

Giáo sư Việt kiều trả ơn quê hương

Sau gần 30 năm định cư tại Mỹ, nay giáo sư Trương Nguyện Thành dành phân nửa thời gian làm việc tại quê hương, tiếp tục gieo hạt giống mới phát triển khoa học công nghệ nước nhà khi trở về giữ chức viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ tính toán TPHCM.

Lắp camera ở trường mầm non sẽ quản lý tốt hơn?

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sẽ thí điểm lắp camera ở trường để tăng cường công tác quản lý hoạt động của giáo viên và trẻ mầm non. Trước thông tin này, nhiều giáo viên hoang mang. Thậm chí ban giám hiệu các trường mầm non và các bậc phụ huynh cũng không mấy mặn mà trước giải pháp mà sở đề xuất.