Các giáo sư của khoa Quản lý Nhà nước và Môi trường (SPEA) thuộc Trường đại học Indiana Bloomington, Mỹ khen ngợi tinh thần ham học hỏi, bản lĩnh và trí tuệ của sinh viên Việt Nam học tập tại trường này.

ĐỀ ÁN TIẾNG ANH THCS, THPT Vội có nên chuyện?

Đề án đưa ra nhiều mục tiêu lý tưởng nhưng nhiều giáo viên cho rằng sẽ khó thực hiện khi quỹ thời gian để chuẩn bị chỉ trong vòng 9 tháng

Trường tiểu học Thị trấn Bo:
Lá cờ đầu khối giáo dục Tiểu học của tỉnh

(HBĐT) - Cô giáo Mai Thị Xoan, hiệu phó trường tiểu học thị trấn Bo (TT Bo – Kim Bôi) phấn khởi cho biết: Những năm gần đây, nhờ thực hiện tốt các CVĐ của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”… và tiếp tục thực hiện chủ đề của năm học là “Đổi mới trong quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” nên nhà trường đã đạt được thành tích nổi bật. Năm học 2009 – 2010, trường vinh dự được UBND tỉnh trao lá cờ đầu của khối giáo dục tiểu học của tỉnh.

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên

Ðể thích ứng các điều kiện tự nhiên - xã hội, con người cần hình thành được các kỹ năng sống (KNS). Tuy nhiên, giai đoạn hiện nay, lớp trẻ thường chỉ chú trọng trang bị cho mình những tri thức khoa học, ít chú ý việc trang bị các kỹ năng sống. Vì vậy, trong giai đoạn hiện nay, việc giáo dục kỹ năng sống có ý nghĩa quan trọng đối với hình thành nhân cách sống tốt cho mỗi người, góp phần phát triển giáo dục toàn diện.

Thành lập ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thành lập trường ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội. Trụ sở chính của trường đặt tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Đây cơ sở giáo dục đại học tư thục, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

Bộ GD-ĐT: Quản lý chặt HS, SV trong dịp ngày nghỉ lễ, Tết

Ngày 21/12, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT, các ĐH, CĐ, TCCN, Học viện về việc đảm bảo an ninh, trật tự trường học trong dịp ngày nghỉ lễ, Tết sắp tới.

Cấu trúc đề thi không thay đổi

Theo công bố mới nhất của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, cấu trúc đề thi trong các kỳ thi quốc gia năm 2011 về cơ bản không thay đổi so với năm trước. Cục cũng không ban hành cấu trúc đề thi các môn.

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TƯ về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

(HBĐT) - Ngày 21/12, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TƯ ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư TƯ Đảng và Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 11/1/2005 của Thủ tướng Chính phủ về “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Bộ chưa giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường!

Trước nhiều ý kiến dư luận về Bộ GD-ĐT giao quyền tự chủ tuyển sinh cho 6 trường ĐH trọng điểm, dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2011, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Bộ chưa giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường!

Tuyển sinh ĐH, CĐ: Vẫn như cũ

Trước phản ứng của dư luận về chủ trương tự chủ trong tuyển sinh ở một số trường ĐH năm 2011, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định đó chỉ là hiểu nhầm

Kiểm định chất lượng giáo dục: Bộ chỉ nên giám sát

Có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Quy định về điều kiện thành lập và giải thể, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) mà Bộ GD-ĐT vừa mới ban hành.

Xử lý nghiêm cơ sở trông giữ trẻ tư nhân hoạt động không phép

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các địa phương chấn chỉnh tình trạng không đảm bảo an toàn cho trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

Trên 20 vạn lượt người tham gia hoạt động tại TTHTCĐ

(HBĐT) - Toàn tỉnh hiện có 210/210 xã, phường, thị trấn xây dựng được trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ), trong đó, 65 TTHTCĐ có trụ sở riêng; 48 TTHTCĐ đã mở tài khoản hoạt động; 103 TTHTCĐ có máy vi tính, phục vụ khai thác tài liệu hoạt động chuyên đề; 96 TTHTCĐ có tủ sách cộng đồng.

Hơn 70% học sinh tiểu học chơi game online

Theo một cuộc khảo sát do Bộ GD-ĐT thực hiện, tỉ lệ chơi game online trong ngày thường của học sinh tiểu học tại Hà Nội là 76%, TPHCM 70%; bậc THPT tại Hà Nội là 76,6% và TPHCM là 88%.

Giảng viên không “mặn” nghiên cứu khoa học

Không có động lực tài chính từ việc nghiên cứu khoa học nên nhiều giảng viên “quên” nghiên cứu khoa học và không có công trình nghiên cứu nào trong thời gian dài nhưng vẫn được giảng dạy