(HBĐT) - Ngày 26/01, Trường Mầm non Đồng Tiến đã tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Thủ tướng Chính phủ trao tặng vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2004 - 2009”
(HBĐT) - Nằm cách thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) hơn 1km, đã từ lâu Trường Cao Đẳng nghề Cơ - Điện Tây Bắc được biết đến như là một trung tâm đào tạo nghề có uy tín trong vùng. Từ mái thường này, đã có hàng trăm thế hệ trưởng với hàng nghìn sinh viên, công nhân kỹ thuật được đào tạo, trưởng thành đem công sức của mình góp phần xây dựng đất nước
Ngày 25-1, Quỹ khuyến học Việt Nam, Báo Khuyến học và Dân trí, Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội khuyến học tỉnh Kon Tum và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao 100 suất học bổng cho các học sinh tiểu học thuộc diện con em bộ đội, con thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh có thành tích vượt khó học giỏi.
Thế hệ trẻ hiện nay thường chủ yếu giao tiếp với nhau thông qua các công cụ giao tiếp hiện đại như "chat", viết blog qua Internet… hay nhắn tin điện thoại. Điều này khiến cho ngôn ngữ nói của các em ngày càng hao mòn và có nguy cơ bị thất nghiệp cao do gặp phải những vướng mắc khi trả lời phỏng vấn.
Đại sứ quán Ấn Độ vừa thông báo năm học 2010-2011 sẽ cấp 12 suất học bổng đại học và sau đại học cho công dân Việt Nam. Trong đó có 9 suất học bổng của chương trình trao đổi văn hóa (CEP) và 3 học bổng của chương trình văn hóa chung (GCSS).
(HBĐT) - Ngày 24/1, Trường Đại học FPT đã trao 6 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo trị giá gần 60.000 USD cho các em học sinh giỏi của trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ. Đây là học bổng toàn phần, miễn học phí khoá đào tạo giành cho sinh viên theo học tại trường Đại học FPT.
“Chất” và “lượng” trong đào tạo tiến sĩ (TS) đang là vấn đề nhức nhối đặt ra trước hệ thống giáo dục Việt Nam: Được “lượng” thì mất “chất” và được “chất” thì… “lượng” không còn. Điều đáng nói là thời gian gần đây, trước nhu cầu “TS hóa” đã khiến không ít người nhận thức sai lệch rằng, làm luận án TS giống như mua một món đồ trang điểm, đến nỗi một lãnh đạo ngành giáo dục phải thốt lên: “Bằng TS không phải vật trang sức. Anh thực sự muốn cống hiến cho khoa học ở trình độ cao thì hãy làm TS, đừng chạy theo bằng cấp mà làm khổ nhiều người!”.
Vượt qua tuổi thơ sóng gió và thiếu thốn tình thương, Nguyễn Thị Lài đã trở thành cô sinh viên của Trường ĐH Hà Tĩnh. Tương lai đã được mở ra, nhưng dường như đang khép lại với Lài bởi em đang mắc những chứng bệnh tai ương.
Trước hàng chục ngành mới trong mùa tuyển sinh năm nay, các chuyên gia vẫn khuyên thí sinh cần căn cứ vào sở thích nghề nghiệp, năng lực bản thân và dự báo nhu cầu xã hội
Vừa qua, tại kỳ họp HÐND tỉnh Phú Yên lần thứ 15 (Khóa V) đã ra Nghị quyết chuyển năm trường THPT bán công thành trường THPT công lập và chuyển 87 trường mầm non bán công, dân lập thành trường mầm non công lập. Thời điểm chuyển các trường THPT bán công và trường mầm non bán công, dân lập thành trường công lập thực hiện từ năm học 2010-2011
(HBĐT) - Thực hiện Đề án kiên cố hoá trường lớp và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012, đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.718 phòng học và 734 phòng công vụ.
Sau năm học thứ nhất trở đi, nếu có nguyện vọng, SV được đăng ký học thêm một chương trình đào tạo thứ hai ở các đơn vị đào tạo trong ĐH Quốc gia Hà Nội để khi tốt nghiệp được cấp hai văn bằng đại học chính quy.
"Việc xếp hạng diễn ra ở đâu cũng đều gặp phải vấn đề phức tạp giữa sự chào đón của công chúng và nỗi lo lắng của các trường đại học" - Alex Usher và Jon Medow, Viện Chính sách Giáo dục (Canada) viết như vậy trong bài "Các loại xếp hạng trường đại học và các bảng xếp hạng - Cách xây dựng và sử dụng". Dưới đây là nội dung bài viết.
Chia sẻ với nghề giáo sự vất vả, áp lực, thu nhập thấp... song nhiều độc giả khác cũng cho rằng, nghề giáo có nhiều thuận lợi hơn những nghề khác.
“Mong có những chương trình hội ngộ thầy trò Việt - Việt tương tự như cuộc gặp mặt thầy trò Xô-Việt. Từ đó, góp phần vun đắp những tình cảm thầy trò sâu sắc và chân thành, giáo dục nhân sinh quan thế hệ trẻ, để “Tôn sư trọng đạo” vẫn là một nét đẹp của người Việt chúng ta” .