(HBĐT) - Ngày 12/8, tại trường PT Dân tộc Nội trú Cao Phong (Cao Phong), Sở GD-ĐT phối hợp với Báo Hòa Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài cung cấp cho Website của ngành GD&ĐT.
(HBĐT) - Đầu tháng 8/2010, ngành GD&ĐT huyện Cao Phong đã thành lập 4 đoàn công tác đến kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị cho năm học 2010-2011 tại các trường trong huyện. Điều nhận thấy rõ nhất chính là hầu hết các trường đều thể hiện sự chủ động, tích cực chuẩn bị cho năm học mới với các điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ, công tác tuyển sinh...
(HBĐT) - Trong 4 ngày, từ 9 – 12/08, phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức tập huấn chương trình giáo dục mầm non cho 70 CBQL và 100 lớp thuộc 4 nhóm tuổi là nhà trẻ, lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi.
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách 200 trường THPT được đánh giá có điểm thi ĐH cao dựa trên việc xác định khách quan bằng chất lượng điểm thi, quy mô học sinh dự thi. Dẫn đầu danh sách là khối các trường chuyên thuộc ĐHQG Hà Nội
Ngày 11-8, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt và khen thưởng 3 học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vừa đạt giải tại các kỳ thi Olympic quốc tế.
"Đã nhiều lần, tôi ngồi trước máy tính và định viết về cuộc thi IMO (Olympic Toán quốc tế) 51, về chuyến đi đến Kazakhstan; và trong những lần đó, có những lúc thú thực là tôi cũng đã viết. Nhưng càng viết, tôi càng sửng sốt nhận ra rằng không thể nào kết thúc. Có quá nhiều chuyện, và như một cây non đang vươn mình lớn, các cành và lá cứ đâm chồi nảy lộc kéo tôi miên man, đến mức, tôi tin là mình không bao giờ đến được ngọn cây của rạng rỡ ngày về".
Ngày 11-8, thêm nhiều trường ĐH và CĐ công bố điểm chuẩn và chỉ tiêu nguyện vọng 2
(HBĐT) - Xác định tầm quan trọng của công tác xã hội hóa giáo dục là nhằm tạo dựng một xã hội học tập, trong nhiều năm qua, ngành GD&ĐT huyện Tân Lạc đã quan tâm thực hiện phong trào XHH giáo dục, qua đó đã nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác giáo dục, về duy trì và phát triển số lượng, chất lượng giáo dục cũng như xây dựng cơ sở vật chất cho các ngành học, cấp học để thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài cho địa phương, góp phần thực hiện các mục tiêu KT – XH của huyện.
“Nếu chương trình không đảm bảo chất lượng, đối tác không được kiểm định thì bằng cấp sẽ không được công nhận. Trong tháng 8 này, Bộ có kế hoạch đi kiểm tra một số sơ sở liên kết đào tạo trong đó có các cơ sở mà gần đây được báo chí nhắc tới”.
Điểm trúng tuyển đối với học sinh phổ thông KV3 vào trường ĐH Y Thái Bình khối A là 20,5 điểm, khối B thấp nhất là 17,0 điểm; trường ĐH Y tế công cộng là 16,5 điểm; trường ĐH Ngoại thương khối A là 24 điểm, khối D1, 2, 3, 4, 6 là 22 điểm.
Ngày 10-8, Báo SGGP tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Làm thế nào để trúng tuyển nguyện vọng (NV) 2, NV3?”. Trong gần 3 giờ, hàng trăm thắc mắc của bạn đọc đã được giải đáp bởi Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, thành viên Hội đồng điểm sàn Bộ GD-ĐT; Tiến sĩ Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen; Th.S Võ Văn Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Lang; Th.S Nguyễn Văn Long Giang, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật; Th.S Huỳnh Tổ Hạp, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn. Các chuyên gia khẳng định: Cơ hội vào NV2, 3 không ít nhưng không dễ vào và gợi mở “bí quyết” giúp thí sinh (TS) nắm chắc cơ hội để chiến thắng trong cuộc đua này.
Hôm qua, 10-8, ông Trịnh Trường Giang, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, cùng đại diện khoa kinh tế, thanh tra và phòng tổ chức của trường đã có buổi làm việc với khoảng 15 sinh viên (SV) TC 04 KETD (kế toán tại chức Thủ Đức khóa 2004 - 2008) về việc cấp bằng tốt nghiệp. Buổi làm việc không đem lại kết quả khi nhiều câu hỏi của SV đề nghị cho biết lý do chưa cấp bằng đã không nhận được câu trả lời rõ ràng
Ngày 9-8, nhiều trường ĐH đã công bố điểm trúng tuyển chính thức và chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2. Các trường tốp trên tại Hà Nội sẽ tuyển nhiều chỉ tiêu nguyện vọng 2
Ông Lê Tuấn Hoa, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam cho biết nếu Ngô Bảo Châu có đoạt giải thưởng Fields thì cũng còn rất lâu nữa, vị trí Toán của Việt Nam trên bản đồ quốc tế mới được nâng lên. Ông đã có những nhận xét dưới đây về Ngô Bảo Châu và Toán học Việt Nam.
Trong suốt thời SV, tôi đã từng làm gia sư cho nhiều học sinh ở thành phố. Từ đó, tôi thấy các em có một nhược điểm chung là không học bằng sự đam mê, còn những học sinh nghèo chúng tôi thì ngược lại