Những đóng góp của giáo viên vùng cao trong công tác phổ cập giáo dục tiểu học được nâng lên.

(HBĐT) - Cùng với thời gian tựu trường năm học mới, Hội LHPN tỉnh thường xuyên có công văn chỉ đạo Hội Phụ nữ các huyện, thành phố vận động phụ nữ tham gia vào Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, tham gia BCĐ phổ cập giáo dục, các tổ hòa giải... ở cơ sở để nêu cao ý thức trách nhiệm của chị em trong việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

Khuyến học Lạc Sơn: Góp phần thúc đẩy sự nghiệp GD-ĐT

(HBĐT) - Năm 2010, huyện Lạc Sơn có thêm xã Miền Đồi tiến hành §ại hội thành lập hội cơ sở, đã đưa tổng số xã, thị trấn thành lập Hội khuyến học cơ sở lên 28/29 xã, thị trấn. 100% hội cơ sở đã thành lập được các chi hội tại các thôn, xóm, khu phố, nâng số hội viên trong toàn huyện lên gần 14.000 người..

Đại tướng Võ Nguyên Giáp chăm lo xây dựng đội ngũ trí thức

Nguyên là một nhà giáo có danh từ cách đây 80 năm tại Trường Thăng Long, bác Võ Nguyên Giáp hết sức ưu ái các trí thức trong ngành giáo dục và có những sự động viên, khích lệ rất đáng trân trọng.

Mỗi trường có 2 giảng viên được tuyên dương về hoạt động môi trường

Bộ GD-ĐT vừa có công văn đề nghị các Sở GD-ĐT, các ĐH, CĐ, TCCN và viện nghiên cứu trực thuộc cử 2 cán bộ, giảng viên có đóng góp tích cực cho công cuộc bảo vệ môi trường để xem xét tuyên dương tại hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ ba năm 2010.

Đình chỉ tuyển sinh nếu 3 năm không tuyển được học viên

Bộ trưởng Bộ GD- ĐT sẽ đình chỉ tuyển sinh các ngành, chuyên ngành trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ của những đại học, học viện, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học trong 3 năm không tuyển sinh được học viên.

Sự nghiệp “trồng người” của tỉnh nhà ngày càng khởi sắc

(HBĐT) - Nếu nhìn những thành tựu về GD-ĐT tỉnh năm 2010 và nhìn lại “bức tranh cũ” năm 1991 sau thời kỳ tái lập tỉnh mới thấy được bước phát triển vượt bậc của sự nghiệp “trồng người” ở Hoà Bình hôm nay. Đó là sự khởi sắc đáng ghi nhận, với những nỗ lực, cố gắng của toàn đảng, toàn dân và Ngành GD-ĐT, vươn lên trong thế khó của tỉnh miền núi còn bộn bề khó khăn…

Đào tạo tín chỉ nửa vời - Cái gì cũng thiếu

Cả trường học, sinh viên lẫn xã hội đều chưa kịp thay đổi tư duy từ hệ niên chế sang tín chỉ (TC) dù đào tạo theo hệ thống TC đã có mặt ở Việt Nam hơn 15 năm.

Giáo dục Việt Nam trong kinh tế thị trường

"Riêng đối với khối giáo dục CĐ, ĐH, thì ngoài lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, dịch vụ giáo dục cần phải tham gia cơ chế thị trường và trở thành hàng hóa...", TS, Nhà giáo ưu tú Đặng Huỳnh Mai viết.

Sẽ thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học từ năm học 2010-2011

Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa ban hành chương trình tiếng Anh tiểu học, với tổng thời lượng 420 tiết, từ lớp 3 đến lớp 5 (lớp 3: 140 tiết; lớp 4: 140 tiết; lớp 5: 140 tiết). Nguyên tắc cơ bản của chương trình là đảm bảo hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh thông qua luyện tập để hình thành các kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là hai kỹ năng nghe nói

450 suất học bổng tiến sĩ bằng ngân sách Nhà nước

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, tuyển bổ sung 400 người đi học tiến sĩ và 50 người đi thực tập tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước năm 2010

Trường Tiểu học Sông Đà: Đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học

(HBĐT) - Khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp, phương tiện và thiết bị giáo dục đảm bảo là những cảm nhận của chúng tôi khi đến trường Tiểu học Sông Đà, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình).

Đại học trên 3 hiệu phó phải được Bộ trưởng xét

Quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm xã hội của các trường ĐH từ xây dựng giáo trình - tuyển sinh - đào tạo - cấp bằng và tuyển dụng giáo viên...được quy định chi tiết tại Điều lệ trường ĐH vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Vừa khai giảng đã học thêm

Phụ huynh muốn con học thêm vì sợ con thua kém bạn bè, giáo viên muốn dạy thêm để tăng thu nhập. Toan tính của người lớn vô tình đẩy những đứa trẻ mới rời bậc mầm non đã phải chạy đua học thêm ngay khi vào lớp 1

Đào tạo tín chỉ nửa vời: Hàng ngàn sinh viên bị thôi học

Khi chuyển từ loại hình đào tạo niên chế truyền thống sang tín chỉ (TC) thì cần thay đổi cả chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, thư viện... Nhưng rất nhiều trường ĐH, CĐ chưa đủ khả năng nên trên thực tế, TC hiện nay còn nửa vời

Nỗi lo chất lượng đội tuyển Ô-lim-pích quốc tế

Ðã hơn 30 năm, Việt Nam có đội tuyển dự thi ô-lim-píc toán học quốc tế, và ở mức độ khác nhau, năm nào chúng ta cũng gặt hái được những thành công. Tuy nhiên, mấy năm gần đây chất lượng đội tuyển ô-lim-pích của chúng ta đang có chiều hướng đi xuống...