Các trường đại học đang rà soát lại việc sinh viên được tiêm phủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 và cấp độ dịch bệnh của địa phương để đón sinh viên trở lại học tập trung.
(HBĐT) - Ngày 28/12, tại trường THCS xã Tân Pheo (Đà Bắc), Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh), Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - ma túy (Công an huyện Đà Bắc) phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em (XHTDTE), phòng chống bạo lực học đường cho trên 200 học sinh nhà trường.
(HBĐT) - Sáng 28/12, tại trường TH&THCS Kim Bôi (Kim Bôi), Công an huyện Kim Bôi phối hợp với Công an xã và Đoàn xã Kim Bôi tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tàng trữ, sử dụng pháo nổ, các trò chơi nguy hiểm và trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho hơn 700 học sinh và toàn thể cán bộ, nhân viên trong nhà trường.
Dù đã là năm thứ hai ngành GD-ĐT bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng những chỉ đạo, quyết sách của Bộ GD-ĐT năm 2021 cho thấy vẫn nhiều lúng túng, bị động.
Lãnh đạo Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, cho biết quá trình xác minh thông tin lộ, lọt đề thi môn sinh học đã phát hiện một số tồn tại, sơ hở trong ra đề và xây dựng ngân hàng đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
Dự kiến, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 của ĐH Quốc gia Hà Nội là 12.500 chỉ tiêu. Trong đó, giành 30% chỉ tiêu cho các ngành/CTĐT tài năng, chất lượng cao, những ngành "hot".
Ngày 27/12, tại Hà Nội, Ban Quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm trực tuyến "Phát triển các cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo để thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới".
Chiều 27/12, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 2 tuần thí điểm học trực tiếp, tính đến ngày 23/12, TP Hồ Chí Minh phát hiện 47 trường hợp F0 trong trường học ở 15 quận, huyện.
Nhiều thầy cô kiến nghị Bộ GD-ĐT cần điều chỉnh Thông tư 22/202 theo hướng giảm 50% số lần kiểm tra thường xuyên, định kỳ và bỏ quy định số lần kiểm tra trong mỗi học kỳ thay bằng số lần kiểm tra trong năm học.
(HBĐT) - Với mức chi hỗ trợ còn hạn hẹp, làm sao để nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú - đây là trăn trở của các thầy, cô giáo trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân, xã Tân Thành (Mai Châu). Xuất phát từ đó, năm học 2020 - 2021, nhà trường đã triển khai mô hình nông trại trong trường bán trú "nuôi gà đẻ trứng và trồng rau”. Sau một thời gian triển khai, mô hình đã phát huy hiệu quả, trở thành điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác của ngành giáo dục.
(HBĐT) - Ngày 21/12, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (KHKT, XDXHHT) giai đoạn 2018 - 2021 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2026. Tham dự có lãnh đạo các đơn vị ký kết chương trình phối hợp, gồm: UB MTTQ tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn Thanh niên.
Dựa trên cấp độ dịch, nhiều địa phương điều chỉnh lịch học trực tiếp, trực tuyến phù hợp. Dưới đây là lịch trở lại trường của học sinh ở một số địa phương trên cả nước từ ngày 20/12.
(HBĐT) - Có tới 181 chi, điểm trường, 1.204 lớp, huyện Lạc Sơn là địa phương có số học sinh đông nhất của tỉnh với 33.327 em. Đặc biệt, học sinh là người dân tộc thiểu số chiếm tới 92%. Trong số 13 xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK), nhiều xã có tới 97 - 98% học sinh là con em dân tộc.
(HBĐT) – Cử tri hỏi: Đề nghị UBND tỉnh quan tâm xem xét và làm rõ trách nhiệm trong việc bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp đối với học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số diện cử tuyển của tỉnh.
(HBĐT) – Dự án "Trường mầm non Trạm yêu” của tác giả Chu Thị Hương Thảo, Huyện đoàn Lạc Thủy vừa giành giải nhì Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh lần thứ III, năm 2021 do Tỉnh Đoàn, Sở KH&CN, Liên minh HTX tỉnh phối hợp tổ chức. Dự án để lại ấn tượng không chỉ bởi sự tự tin của tác giả dự án - một giáo viên tâm huyết mà bởi dự án đặt ra mục tiêu cụ thể và giải pháp cho giáo dục mầm non theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế.